top of page

บอลบาร์เซโลนา

สมาคมบอลบาร์เซโลนา เปิดตัวเสื้อแข่งขันตัวลำดับที่สี่ของฤดูอย่างเป็นทางการ


เพื่อเป็นการนึกถึงประวัติศาสตร์อันเยี่ยมที่สุดของชมรมสมาพันธ์บอลบาร์เซโลนาจะเปิดตัวเสื้อแข่งขันตัวลำดับที่สี่ของฤดูนี้อย่างเป็นทางการเร็วนี้ๆ เสื้อแข่งขันใช้คำคม "รากลึกรักเสมอ" และก็การออกแบบได้รับแรงจูงใจจากธงสีแดงรวมทั้งสีน้ำเงินของประเทศคาตาโลเนีย ชมรมบอลบาร์เซโลนาจัดตั้งขึ้นในปี พุทธศักราช 2442 เป็นสมาคมที่มีประวัติศาสตร์ช้านานถึง 120 ปี ในประวัติศาสตร์อันนานนี้บาร์เซโลนาได้ปรับปรุงจนถึงเปลี่ยนเป็นสมาพันธ์บอลสุดยอดและก็เชื่อถือโดยตลอดว่ากีฬาสามารถเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้คนจากทุกประเทศ


ในวันพุธที่ 13 เดือนพฤศจิกายนเสื้อแข่งขันบาร์เซโลนาตัวลำดับที่สี่ของฤดูนี้จะวางขายอย่างเป็นทางการที่ Nou Camp Stadium, Las Ramblas, Passeig de Gracia, Roca Shopping Village รวมทั้ง Barcelona Airport 5 สาขาอย่างเป็นทางการในบาร์เซโลนา ในเวลาเดียวกันสมาพันธ์ยังมีแผนในการที่จะเปิดตัวเสื้อเยี่ยมรุ่นที่ 4 ปริมาณ จำกัด พร้อมคำขวัญ "Ho portem dins" ที่แขนเสื้อ เสื้อแข่งขันรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นนี้มีเพียงแต่ 500 ชิ้นทั้งโลกและก็ลูกค้าสามารถซื้อเหมาะร้านอย่างเป็นทางการของบาร์เซโลนาที่ La Rambla เมื่อวันที่ 20 พ.ย.เป็นต้นไปแฟนคลับสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ถึงที่กะไว้ร้านค้าจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งโลกอื่นๆของสมาพันธ์


นี่เป็นครั้งแรกที่บาร์เซโลนาทำลายขนบธรรมเนียมของเสื้อแข่งขันสามชุดในช่วงฤดูกาลเดียวรวมทั้งเพิ่มเสื้อแข่งขันชุดลำดับที่สี่ให้กับสมาคมในฤดูกาลนี้ เหมือนกันกับเสื้อแข่งขันเหย้าเสื้อตัวนี้ถูกแบ่งปันโดยกลุ่มบอลชายรวมทั้งหญิงของบาร์เซโลนา ผู้เล่นกลุ่มชายใส่เสื้อที่มีชื่อผู้ส่งเสริมและสนับนุนหลักของสมาพันธ์ Rakuten ที่อกเวลาที่เสื้อเชียร์หญิงพิมพ์โลโก้ของสมาพันธ์บอลหญิง Stanley ที่เป็นผู้สนับสนุนของสมาคม ในตอนที่เหลือของฤดูผู้เล่นกลุ่มชายแล้วก็หญิงของบาร์เซโลนาจะใส่เสื้อตัวนี้ลงแข่งขันในสนาม


เสื้อแข่งขันตัวลำดับที่สี่ของฤดูนี้ใช้สีเหลืองเป็นสีพื้นข้างหลังแล้วก็แถบสีแดงสะดุดตาสี่แถบที่อกทำให้เสื้อมีความนำสมัยมากยิ่งขึ้น ข้อดีอีกอย่างของเสื้อตัวนี้เป็นออกแบบคอวีสไตล์ย้อนยุค กางเกงที่มีขาสั้นได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับสไตล์สีของเสื้อพบร์ซี่ก็เลยเชื่อมั่นได้ถึงความสม่ำเสมอของสไตล์เสื้อพบร์ซี่ ถุงเท้ายังคงใช้ออกแบบสีเหลืองเสริมด้วยวงแหวนสีแดงสี่วงแล้วก็พิมพ์โลโก้ Nike และก็ "Barça" สีน้ำเงิน


คำคม "ตั้งรกรากลึกรักเสมอ" เป็นกระบวนการทำให้รำลึกถึงแก่นแท้ (แหล่งกำเนิดและก็ประวัติศาสตร์) ของสมาพันธ์บาร์เซโลนาและก็ในเวลาเดียวกันก็กระหยิ่มใจที่ได้มาจากบาร์เซโลนารวมทั้งคาตาโลเนีย สิ่งนี้กับคำคม "ไม่ใช่แค่สมาพันธ์" ของบาร์เซโลนาอย่างแน่นอน ตั้งแต่แมื่อจัดตั้งสมาคมบอลบาร์เซโลนาสมาพันธ์ได้ประจันหน้ากับโลกด้วยทัศนคติที่เปิดกว้างโดยตลอดก็เลยเปลี่ยนเป็นจุดสำหรับนัดพบของชาติต่างๆวัฒนธรรมที่ผิดแผกแตกต่างรวมทั้งประเทศที่ต่างกัน แต่ว่านี่มิได้แปลว่าสมาพันธ์ไม่มีเอกลักษณ์ของคาตาลันอีกถัดไปเหมือนกับวัฒนธรรมและก็ค่าความนิยมของภูมิภาคคาตาลัน เซร์คิโอโรกางร์โตกัปตันผู้ที่ 4 ของกลุ่มบาร์เซโลนาชุดแรกที่ผลิตโดยการฝึกหัดเยาวชนของลามาเซีชูล่าวว่า "ฉันยินดีมากมายที่ได้ใส่เสื้อตัวนี้ที่แสดงถึงธงประจำภูมิภาคคาตาโลเนีย"


ในเวลาเดียวกันคำคมยังย้ำถึงปรัชญาบอลของสมาคม บาร์เซโลนาเป็นสมาพันธ์ที่ตระหนักถึงค่าของกีฬาแล้วก็มั่นใจว่ากีฬาสามารถเปลี่ยนโลกได้ ในตอนหลายปีที่ผ่านเลยมาบาร์เซโลนาเชื่อเสมอว่าค่าความนิยมของชมรมในเรื่องความสุภาพการทำงานหนักความทะยานอยากความยำเกรงรวมทั้งการทำงานเป็นกลุ่มมีความจำเป็นเท่ากับการบรรลุเป้าหมายสำหรับเพื่อการแข่งของกลุ่ม



Abidal: Valverde จะเป็นผู้ฝึกสอนถัดไปไหม? การตัดสินใจเป็นของเขา


ฤดูนี้โลกข้างนอกได้เสวนาเกี่ยวกับตำแหน่งผู้ฝึกสอนของ Valverde แฟนบอลบาร์เซโลนาใครหลายๆคนไม่พึงพอใจวัลแวร์เดแล้วก็มั่นใจว่าบาร์เซโลน่าควรจะแปลงผู้ฝึกสอนโดยเด็ดขาด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาสื่อประเทศสเปนบางรายชี้ว่า Valverde จะออกมาจากบาร์เซโลนาในฐานะผู้ฝึกสอนในตอนซัมเมอร์หน้า - Valverde ได้เซ็นสัญญา 1 + 1 เมื่อเขาต่อสัญญาโน่นเป็นภายหลังหมดสัญญาในปีต่อไปทั้งสองฝ่ายสามารถเลือกที่จะยืดอายุได้ ตรงเวลาหนึ่งปี แต่ว่าสื่อตะวันตกมั่นใจว่าบาร์เซโลนาไม่ต้องการที่จะอยากยืดอายุการเซ็นสัญญาของเขา


สำหรับในการให้สัมภาษณ์กับ "Daily Sport" เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Abidal ผู้อำนวยการทางด้านเทคนิคของบาร์เซโลนาได้เอ่ยถึงตำแหน่งผู้ฝึกสอนของ Valverde "มีการแย้งด้านนอกโดยตลอดว่า Valverde จะต้องเป็นผู้ฝึกสอนถัดไปหรือเปล่าใน 2 ฤดูก่อนหน้าที่ผ่านมาบาร์เซโลน่าต่างก็จะต้องทนทุกข์ การกลับรายการในแชมเปี้ยนส์ลีกบางบุคคลบางทีอาจมีความคิดว่านี่คือปัญหาของผู้ฝึกสอน แต่ว่าควรจะพินิจพิจารณาให้ละเอียดคำตอบดังที่กล่าวมาแล้วเป็นความรับผิดชอบด้วยกันของผู้เล่นและก็ผู้ฝึกสอนพวกเราเกื้อหนุน Valverde โดยตลอดรวมทั้งบางเวลาม ส่งผลงานไม่ดีเพียงแค่เปลี่ยนแปลงผู้ฝึกสอน แม้กระนั้นยังจำเป็นต้องดูปัญหาจากมุมมองที่กว้างขึ้นถ้าเกิดผู้ฝึกสอนสามารถปรับแต่งได้ผมก็ควรจะเชื่อใจเขา "


สำหรับคำสัญญาของ Valverde Abidal บอกว่า“ ฉันไม่รู้จักว่านี่จะเป็นฤดูในที่สุดของ Valverde ที่คุมบาร์เซโลน่าหรือเปล่าด้วยเหตุว่าการตัดสินใจขึ้นกับเขาเกี่ยวกับคำสัญญาฉันได้คุยกับเขาเมื่อเร็วๆนี้, พวกเรา มีการติดต่อที่ดีอยู่ตลอดเขาจะตกลงใจเมื่อมีความสำคัญที่จะจำเป็นต้องตกลงใจนอกจากนั้นบาร์เซโลนายังมิได้มองหาผู้สมัครบุคคลอื่นและไม่ได้ติดต่อกับผู้ฝึกสอนคนอื่น"



ส่งเสริม Valverde อีกที! Abidal: เขาจะเป็นผู้ฝึกสอนในช่วงฤดูกาลหน้า


ในตอนสองวันที่ผ่านมา Abidal ผู้อำนวยการทางด้านเทคนิคของบาร์เซโลนาถูกสื่อให้สัมภาษณ์บ่อยมากแล้วก็ข้อมูลที่เขาเผยสำหรับเพื่อการสัมภาษณ์ยังมีเป้าหมายเพื่อรักษาเสถียรภาพของข้อคิดเห็นของหมู่ชนแล้วก็กำจัดความข้องใจจากโลกด้านนอก สำหรับเพื่อการให้สัมภาษณ์กับ "Daily Sports" ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา Abidal แสดงการผลักดัน Valverde สำหรับการให้สัมภาษณ์กับ "World Sports Daily" Abidal ยังให้การส่งเสริมผู้ฝึกสอนบาร์เซโลนาอีกที


เมื่อถูกถามคำถามว่าผู้ฝึกสอนบาร์เซโลน่าจะเป็นผู้ใดกันแน่ในช่วงฤดูกาลหน้า Abidal ตอบว่า“ แน่ๆมันเป็น Valverde เขามีคำสัญญากับสมาคมไม่มีคำถามเกี่ยวกับหัวข้อนั้นสำหรับ Koman ที่เสวนากันโดยโลกด้านนอกเขาไม่สามารถที่จะตกลงใจที่เกี่ยวได้ . ใช่การตัดสินใจเป็นสมาคมผมให้ความใส่ใจกับระยะเวลานี้และก็ช่วยเหลือ Valverde โดยตลอดสมาพันธ์จะตกลงใจอนาคตร่วมกับเขา "


ในฐานะวีรบุรุษของบาร์เซโลน่าดรีมทีมวัวแมนทำผลงานได้อย่างสะดุดตาสำหรับเพื่อการฝึกการสอนในตอนไม่กี่ปีให้หลังจากโลกข้างนอกวัวแมนสอดคล้องกับมาตรฐานการคัดสรรผู้ฝึกสอนของบาร์เซโลนาเป็นอย่างมาก ในประเด็นนี้ Abidal มั่นใจว่า "Keman มีคุณลักษณะตรงตามข้อตกลงที่จริงแล้วมีผู้ฝึกสอนให้บาร์เซโลนาเลือกไม่มากเท่าไรนักเดี๋ยวนี้ผมมิได้ติดต่อกับผู้ฝึกสอนคนใดกันเลยและก็ผมยกย่อง Valverde"


มองในแง่ดีเกี่ยวกับช่องทางสำหรับการต่อสัญญาของ Messi Abidal: เขาจะอยู่ในบาร์เซโลนา


ที่ผ่านมาสื่อในยุโรปแถลงการณ์ว่าเมื่อบาร์เซโลนาแล้วก็เมสซี่ต่อสัญญาคราวสุดท้ายพวกเขาได้ให้ข้อสัญญาดังที่กล่าวถึงมาแล้วกับเมสซี: ภายหลังจากหมดแต่ละฤดูเมสซีมีสิทธิ์ที่จะออกมาจากกลุ่ม แต่ว่าหลักฐานเป็นถัดไป ครอบครัวอยากได้มันสำหรับสมาพันธ์นอกยุโรป สำหรับข้อนี้ในคำสัญญา Messi ทั้งยัง Pique รวมทั้ง Barcelona ประธาน Bartomeu ได้การันตีในระหว่างการสัมภาษณ์


คำสัญญาฉบับเดี๋ยวนี้ระหว่างเมสซีและก็บาร์เซโลน่าจะหมดลงในปี 2021 และก็มีข่าวสารว่าบาร์เซโลน่ากำลังสนทนากับเมสซีเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่ สำหรับในการให้สัมภาษณ์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Abidal ผู้อำนวยการทางเทคนิคของบาร์เซโลนายังการันตีข่าวสารดังที่ได้กล่าวมาแล้ว


"เมสซี่ไม่มีสิทธิ์เลือกที่จะเลิกคำสัญญาแต่ประธานสมาพันธ์กำลังสนทนากับกลุ่มของเมสซีรวมทั้งหวังว่าจะพูดจาอย่างรวดเร็วที่สุดฉันหวังว่าเมสซี่จะอยู่ในบาร์เซโลนาได้แล้วก็ฉันก็เชื่อเพราะว่าวัตถุประสงค์นี้สามารถ การตัดสินใจอยู่ในมือของเมสซี่บาร์เซโลน่าเป็นช่องทางที่เยี่ยมที่สุดของเขา "อบิดัลกล่าว


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : Master Slots

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page