top of page

หงส์แดง

หงส์แดง ท้าประลองกับบาเยิร์น สำหรับการแข่งแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 กลุ่ม

หงส์แดง ที่กล้าแกร่งเมื่อเทียบกับเกมเหย้า 0-0 ในเลกแรกหงส์แดงจะบีบคั้นมากขึ้นเรื่อยๆในเกมนี้ ก่อนเกมที่ปรึกษากองทัพลิเวอร์พูล คล็อปป์เกื้อหนุนให้สาวกเล่นอย่างกล้าหาญ อีกทั้งหงส์แดง รวมทั้งบาเยิร์นได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว 5 ครั้ง ในประวัติศาสตร์ แม้กระนั้นเมื่อกล่าวถึงผลที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันปัจจุบัน บาเยิร์นมีเสถียรภาพเยอะขึ้นเรื่อยๆในยุโรปก่อนเกม คล็อปป์ตั้งตารอคอยการแข่งขันชิงชัย ระหว่างสองยักษ์ใหญ่ที่ศึกยุโรป นี่เป็นความท้าพวกเราอยากได้จังหวะที่ดี



พวกเราจะต้องทำสิ่งที่ถูกในระยะเวลาพิเศษ บาเยิร์นเป็นกลุ่มระดับนานาชาติ กลุ่มกับผู้เล่นระดับนานาชาติ คุณจำเป็นต้องแสดงระดับการปกป้องคุ้มครองสูงสุด เมื่อคุณมีบอลอยู่บนเท้า คุณจำต้องเชื่อมั่นจริงๆเนื่องจากมันจะยากที่จะเจอหน้า กับกลุ่มสุดยอดคุณจะต้องกล้าหาญชาญชัย รวมทั้งเล่นบอลให้เยี่ยมที่สุดโน่น เป็นพวกเราจำต้องบอกให้เห็นในวันพรุ่ง คืนวันนี้ใช่พวกเราจะมีเวลาคุมสถานการณ์ แล้วก็บาเยิร์นอาจมีเวลามากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับเพื่อการคุมสถานการณ์ คุณจำต้องใช้สองในขณะนั้น แต่ว่าความสมดุลเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด


ตั้งแต่แมื่อไปสู่หงส์แดง ในต.ค.ปี 2015 คล็อปป์มิได้แชมป์อะไรก็ตามเลย และก็ในช่วงฤดูกาลนี้พวกเขายังอยู่สำหรับในการชิงชัยชิงชนะเลิศพรีเมียร์ลีก รวมทั้งแชมเปี้ยนส์ลีกสองแถว แต่ว่าเขาย้ำว่าเขาไม่อาจจะรู้สึกบีบคั้นได้ ผู้ได้รับชัยชนะชิงชนะเลิศบีบคั้นไหม ถ้าเกิดคุณไปผับอังกฤษแล้ว ถามแฟนคลับก่อนเกม คุณจะได้รับคำตอบเหมือนกันพวกเรามิได้บีบคั้นขนาดนั้น พวกเราต้องการเป็นแชมป์พวกเรามิได้ทึ่ม แต่ว่าพวกเราไม่เคยทราบสึกบีบคั้น บรรยากาศในเมือง แล้วก็สมาพันธ์นั้นเหมาะสมที่สุดมากมาย


แม้กระนั้นก็ปราศจากความบีบคั้น หากมีคนกล่าวว่า ฉันจำต้องบรรลุผลสำเร็จ ฉันทราบแต่ว่าปราศจากความบีบคั้น มีเพียงแค่ไม่กี่ผู้ที่นี่ซึ่งสามารถพาฉัน ออกมาจากสมาพันธ์ได้ แต่ว่าช่วงนี้ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยดี ปัจจุบันนี้พวกเราอยู่ในเกมที่อดทนที่สุด แล้วก็พวกเราจะต้องชิงชัยกับ แมนเชสเตอร์สิตี้ ในพรีเมียร์ลีก แต่ว่าพวกเราเป็นกลุ่มที่อายุน้อย รวมทั้งพวกเราสามารถไปได้ไกลกว่านี้ นี่เป็นเพียงแค่เกมเกมที่สำคัญมาก แล้วก็เกมที่สำคัญกว่าจะมาถึง ในมุมมองของความยาก ของตำแหน่งพรีเมียร์ลีก


แล้วก็ความยาก สำหรับการเอาชนะบาเยิร์นก่อนเกม รวมทั้งเอ็งปรี่เนวิลล์อดีตกาล กัปตันกลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งผู้อื่นได้เรียกร้องให้หงส์แดง ทอดทิ้งแชมเปี้ยนส์ลีก แล้วก็เน้นไปที่พรีเมียร์ลีกคล็อปป์ กลับมาอีกรอบที่แนวความคิดนี้ พวกเขาเอ่ยถึงหัวข้อนี้ไปเรื่อยว่ามันจะไร้สาระอะไรเลย การนั่งอยู่ในที่ทำการ แล้วก็คุยกับกล้องถ่ายภาพนั้นแตกต่างกัน จากการฝึกการสอนกลุ่มจริงๆในช่วงเวลานี้มันเกือบหมดแล้ว พวกเราจะยอมยกธงขาวแชมเปียนส์ลีกโดยไม่อุตสาหะอย่างนี้ได้ไหมบ้าจริง


โน่นเป็นต้นเหตุที่พวกเขาล้มเหลว สำหรับการผู้ฝึกสอนเหตุผลหนึ่ง เป็นพวกเราทำไม่ได้ พวกเราจะพากเพียรทำให้เยี่ยมที่สุด ในทุกการแข่งขันชิงชัย และก็เพียรพยายามที่สุดของพวกเรา สำหรับในการครอบครองแชมป์ผมรู้สึกว่า ผู้ฝึกสอนหงส์แดงเพียงแค่นั้น ที่จะจำเป็นต้องตอบปัญหานี้ได้ ตามเว็บอย่างเป็นทางการของ สมาพันธ์บอลหงส์แดง ภายหลังจากผลของการจับฉลากยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 1/4 คืนวันนี้ผู้ฝึกสอนของหงส์แดงคล็อปป์ ผู้เอารางวัลแพ็คเกจของขวัญของปอร์โต้ บอกว่านี่ไม่ใช่การจับฉลากที่เหมาะสมที่สุดของฉัน


ยังคงสงสัยว่าเพราะเหตุใดพวกเขา ถึงเอาชนะปอร์โต้ 5ต่อ0 ในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูที่แล้ว ปอร์โต้ประเทศโปรตุเกสยังไม่แพ้ใน 6 นัดหมาย ในประวัติศาสตร์ของกองกองทัพแดง ในยุโรปฤดูที่แล้ว ทำให้ซูเปอร์ยักษ์ใหญ่ชาวประเทศโปรตุเกสพ่ายในบ้าน ที่ทรามที่สุด ในประวัติศาสตร์ของการศึกยุโรป เมื่อฤดูที่แล้วในรอบ 1/8 รอบท้ายที่สุด ของแชมเปียนส์ลีกหงส์แดง เอาชนะปอร์โต 5ต่อ0 ในเกมเยี่ยมหลังหรือก่อนจากกลับมาที่สนามแอนฟิลด์ทั้งสองฝ่ายเท่ากัน 0ต่อ0


แล้วก็หงส์แดงผ่านเข้ารอบถัดไป ด้วยสกอร์รวม 5ต่อ0 ในสองรอบ อย่างไรก็แล้วแต่ สำหรับในการจับฉลากคราวนี้ หงส์แดงเป็นกลุ่มแรกที่เสมอ ฉะนั้นเกมเหย้าจะเล่นก่อน ทั้งสองฝ่ายจะย้ายไปที่ดราก้อนสเตเดียมในปอร์โตเป็นรอบลำดับที่สอง ภายหลังเจอหน้ากัน ที่แอนฟิลด์สเตเดียมหนึ่งอาทิตย์ คล็อปป์บอกว่าผลที่ได้รับจากการแข่งขันของทั้งคู่กลุ่ม ในช่วงฤดูกาลที่แล้ว จะไม่ก่อให้เกิดผลเสียใดๆก็ตามในคราวนี้ แล้วก็ย้ำว่าไม่มีผู้ใดในห้องล็อกเกอร์ของหงส์แดงที่จะดูถูกดูแคลนคู่แข่งขันของพวกเขา


เขาพูดว่าฉันจะกล่าวอะไรได้ พวกเราดึงปอร์โตพวกเรามี เล่นกับพวกเขา ฤดูที่แล้ว รวมทั้งพวกเราทราบว่าปีที่ผ่านมาพวกเราทำเป็นดีขนาดไหนท้ายที่สุด ค่อนข้างจะน่าแปลกใจ แน่ๆว่ามันเหมาะสมที่สุดส่วนตัวสำหรับเรา แต่ว่าโน่นก็ยังคงสำเร็จลัพธ์ที่น่าแปลกใจในตอนลำดับที่สอง พวกเราได้มองเห็นท่าทาง รวมทั้งความรู้ความเข้าใจที่ปอร์โต้มี คล็อปป์ไม่คิดว่านี่เป็นการจับสลากที่เยี่ยมที่สุดของหงส์แดง ฉันไม่คิดว่านี่จะเป็นการจับฉลากที่เยี่ยมที่สุด เนื่องจากว่าไม่ใช่มันเป็นเพียงแค่คู่ปรับ ที่พวกเราจำต้องตระเตรียมประจันหน้า


เมื่อตระเตรียมเกมโน่นเป็น สิ่งที่พวกเราปรารถนา ลองนึกภาพกลุ่มของผมมีผู้ชำนาญ ของปอร์โต้เป็น เปปิออนลินเดซเขาเคยเล่นให้ปอร์โต้ในอดีตกาล เมื่อเอ๋ยถึงสมาพันธ์เก่าของเขาเขา ชอบเต็มไปด้วยความนับถือก่อนจะเล่นกับพวกเขาพวกเราจะมีข้อมูลพอเพียง สำหรับสิ่งนี้เป็น สิ่งที่พวกเราปรารถนา แม้กระนั้นพวกเรายังจำเป็นต้องไปที่เกม เมื่อพวกเราทราบสิ่งนี้แล้วพวกเรามาเริ่มจัดแจงกันเถิด เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่ การเอ๋ยว่าไม่ว่าคล็อปป์ จะเห็นด้วยหรือเปล่า ก็ตามการวาดภาพปอร์โต้นับว่าเป็นความน่าจะเป็นไปได้ที่ดีเยี่ยมที่สุด




หงส์แดง ขึ้นสู่ชั้น 8 ของแชมเปี้ยนส์ลีกตรงเวลา 2 ปีต่อเนื่องกัน


สำหรับกองทัพแดง เมื่อเทียบกับอีกสามกลุ่ม ในพรีเมียร์ลีกคู่ของแมนเชสเตอร์สิตี้ จะขึ้นสู่ตารางซาตานในม.ย.ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะชิงชัย กับบาร์เซโลนาในม.ย.ลีก จะเล่นกับเชลซี แล้วก็แมนเชสเตอร์สิตี้ แล้วก็แมนเชสเตอร์สิตี้จะคู่ต่อสู้กับท็อตแนม รวมทั้งแมนเชสเตอร์สิตี้ดาร์บี้ใน 3 เกม รวมทั้งหงส์แดงนอกจากแชมเปี้ยนส์ลีก และก็ปอร์โตกเมนส์กที่แข็งของลีกจะ เป็นเชลซีเพียงแค่นั้นพวกเขากำลังแข่ง


ในสองสายง่ายดายกว่าแมนเชสเตอร์สิตี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วก็แม้กระทั้งท็อตแนม พวกเขาพิสูจน์ให้มองเห็นแล้วว่าพวกเขายังคงเป็นกลุ่มที่ยอดเยี่ยม ในพรีเมียร์ลีกที่จะเล่น ในแชมเปี้ยนส์ลีกในคราวนี้ ภายใต้แรงกดดันจากการเล่นแบบสองแถว อีเอฟแอลแชมเปียนชิป จะไปได้ไกลเพียงใด ในประวัติศาสตร์แชมเปียนส์ลีก กลุ่มอังกฤษคว้าชัยชนะแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว ทั้งสิ้น 12 ครั้ง ซึ่งหงส์แดงเป็นผู้ชนะเลิศ 8 รอบ ชิงแชมป์ รวมทั้ง 5 มงกุฎ เวลาที่คู่ปรับอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


มีเพียงแต่ 3 ครั้งนอกนั้นยังเป็นพบร์ราร์ดที่ ได้ยืด 5 นิ้ว เย้ยหยันความมั่นใจและความเชื่อมั่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ่งไปกว่านี้ น็อตติ้ง ฟอเรสต์ตอนต้นได้แชมป์ 2 ยุค เชลซี รวมทั้งแอสตัน วิลล่าได้ถ้วยละ 1 ยุค ระหว่างที่แมนเชสเตอร์สิตี้ อาร์เซนอล และก็ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ล้มเหลวสำหรับการบุกทะลวง ที่แท้ภายหลังที่หงส์แดงชนะการแข่งขันชิงชัย Big Ears Cup ครั้งปัจจุบัน โดยผู้เล่นหลักออกมาจากกลุ่ม แล้วก็มีปัญหาด้านการเงินของชมรม ผลงานของกลุ่มก็น้อยลง รวมทั้งกาลครั้งหนึ่งก็รั้งชั้นที่ 6ถึง8เพียงแค่นั้น


ถึงแม้ว่าฝ่าส์ ซัวเรซจะฆ่า ในช่วงฤดูกาลที่ 2013ถึง2014 แต่ว่าภายหลังจากปราชัยอีกรอบ สำหรับการแข่งชิงชนะเลิศ แล้วก็การจากไปของSu Shen ผลงานของกลุ่มก็ลดน้อยลงอย่างเร็ว ตั้งแต่ต้นฤดู 2010ถึง2011 หงส์แดงบุกเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกได้เพียงแต่ครั้งเดียวใน 7 ฤดู สภาวะที่พะอืดพะอมนี้ ได้แปรไปเมื่อการมาถึงของคล็อปป์ ภายหลังคล้อปเข้ามาเขาก็เสนอแนะผู้เล่น ตามแผนของเขาการร่วม ซาดีโย มาเน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โฮกางร์ตู ฟีร์มีนู รวมทั้งผู้เล่นคนอื่น


ช่วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น สำหรับในการชิงชัยของพวกเขา อย่างเร็วในช่วงฤดูกาล 2017ถึง2018 พวกเขากลับไปที่ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รวมทั้งในคราวนี้ พวกเขาฆ่าทุกทางไปสู่รอบชิงแชมป์ แน่ๆหลายๆคนมีความคิดว่า หงส์แดงมีโชคในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ในรอบแบ่งกลุ่มกับเซบีคุณย่า สปาร์ตักมอสโกว รวมทั้งมาริบอร์แทบปราศจากความท้าอะไรก็แล้วแต่เลยการน็อคเอาต์สื่อความหมาย สำหรับกลุ่มที่เข้มแข็ง ของแมนเชสเตอร์สิตี้แค่นั้น แม้กระนั้นจนกระทั่งช่วงนี้สถิติของหงส์แดง สามารถเรียกได้ว่าเพอร์เฟ็ค


รอบแบ่งกลุ่ม รวมทั้งกรุงปารีส เนเปิลส์สร้างกรุ๊ปที่ความตาย การแข่งขันชิงชัยที่ถึงใจถึงอารมณ์ ตราบจนกระทั่งเกมในที่สุดถูกขังอยู่ในกรุ๊ปลำดับที่สอง รวมทั้งในทันทีภายหลังการพัฒนา พวกเขาเจอโดยทันที บาเยิร์นคนโปรด ทั้งผองนี้เกิดขึ้นภายใต้แรงกดดันเป็นอย่างมากของการประลองชื่อสองเลน ไม่มีแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 29 ปี และไม่มีประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกฤดูนี้ เป็นจังหวะที่เยี่ยมที่สุด สำหรับหงส์แดงที่จะก้าวไปสู่ ความเจริญแฟนคลับรอขณะนี้มานานเกินความจำเป็น


โดยเหตุนี้อีกทั้งนักวิพากษ์วิจารณ์ และก็แฟนคลับต่างกล่าวกันอย่างสม่ำเสมอ แชมป์ลีกเป็นจุดมุ่งหมายแรก เมื่อพินิจจากความดกของผู้เล่นตัวจริง ควรจะทอดทิ้งแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ว่าคล็อปป์ทำไม่ได้เขาพากเพียรอย่างมาก ในทุกๆเกม แล้วก็เขามักคิดว่าแชมป์ เป็นจุดหมายเดียว ของการเดินทางคราวนี้ หงส์แดงจะไปได้ไกลมากแค่ไหน ในอัตราต่อรองแชมป์ ตอนนี้แมนเชสเตอร์สิตี้ เปลี่ยนเป็นกลุ่มเต็งหนึ่ง รวมทั้งหงส์แดงเป็นเพียงแต่ชั้นสี่ ตามหลังบาร์เซโลนา แล้วก็ยูเวนตุๆส แม้กระนั้นในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ที่ไม่ได้รับความนิยม ไม่มีผู้ใดสามารถทายท้ายที่สุดได้ แบบอย่างของการคัมแบ็กของเรอัลมาดริด แล้วก็กรุงปารีสพิสูจน์ให้มีความคิดเห็นว่า ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างเป็นได้


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : ยูโรเปียนคัพ

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page