top of page

บอลแชมเปียนส์ลีก

พินิจพิจารณาบอล ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก แมนเชสเตอร์สิตี้ชิงชัยกับชาลเก้


พินิจพิจารณาบอล เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 13 เดือนมีนาคม ตรงเวลาเขตแดน ในเลกลำดับที่สองของ 2018-19 ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 1/8 รอบชิงแชมป์แมนเชสเตอร์สิตี้เอาชนะชาลเก้ 7 ต่อ 0 ในบ้านก้าวสู่ 8 ขั้นแรกอย่างสบาย ด้วยสกอร์รวม 10 ต่อ 2 อเกวโร่ทำคะแนนเป็นครั้งที่ 2 ซาเน่ทำ 4 ประตูด้วยการยิง 1 ครั้งการจ่าย 3 ครั้งสเตอร์ลิง และก็เบอร์ที่นาร์โดสิลวาส่งผ่านฟิลโฟเดน รวมทั้งกาเบรียล เจซุสทำผลงานจากการเป็นตัวสำรอง


ไฮไลท์การแข่งขันชิงชัย แมนเชสเตอร์สิตี้ไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก กลับไปอยู่ที่บ้านแมนเชสเตอร์สิตี้ชนะ 7 ต่อ 0 อย่างราบรื่น แล้วก็กำจัดชาลเก้ด้วยสกอร์รวม 10 ต่อ 2 บลูมูนผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ตรงเวลา 2 ฤดูต่อเนื่องกัน อเกวโร่ 2 ประตูใน 3 นาที




ในแคมเปญนี้เขาทำประตูต่อเนื่องกันในนาทีที่ 35 และก็ 38 ซึ่งเป็นการเปิดประตูสู่ชัยให้กับแมนเชสเตอร์สิตี้ อเกวโร่ยิงไป 26 ประตูจากการลงเล่น 32 นัดหมายในช่วงฤดูกาลนี้ รวมทั้ง 5 ประตูในแชมเปียนส์ลีก ชาลเก้ ที่ปรึกษาคนเก่าของซาเน่อีกทั้งในเกมเหย้า แล้วก็เยี่ยม ซาเน่ยิงได้ รวมทั้งในแคมเปญนี้เขายังช่วยสเตอร์ลิง, เบอร์ท้องนาร์โด สิลวา แล้วก็ฟิล โฟเดนเป็นลำดับ ทำแฮตทริกแอสซิสต์ให้เสร็จ


ในนาทีที่ 14 วอล์คเกอร์เดินตรงไปที่ทางขวา รวมทั้งสเตอร์ลิงข้ามเขตโทษด้วยความเร็วสูง อเกวโร่ตามมาด้วยผู้กระทำด รวมทั้งบอลชนเสา และก็โผล่ออกมา ในนาทีที่ 31 ฟรีคิกของสินเกนโกส่งเข้าจุดโทษ อเกวโร่ตระเตรียมที่จะข้ามฝั่งไปยังประตู แม้กระนั้นเฟอร์แมนสกัดบอลไว้ได้ นาทีที่ 35 กุนโดกันส่งบอลเข้าจุดโทษ บรูซ ล้ม กางร์ทุ่งนาร์โด สิลวาทัแม่น้ำ ผู้ตัดสินเทอร์บินเป่านกหวีดเป่าจุดลูกโทษ ให้เตือนใบเหลืองบรูม่า อเกวโร่ ยิงจุดลูกโทษตาข่าย 1 ต่อ 0


ในนาทีที่ 37 กุนโดกันเปิดเกมรุกด้วยการจ่ายบอลยาว อเกวโร่รีบเข้าไปในจุดโทษเพื่อหยุด แล้วก็กำจัดจุดหมายด้วยเท้าขวาของเขาเฟลแมน เซฟบอลไว้ แล้วหลังจากนั้นชาลเก้ก็ตอบโต้กลับอย่างเร็ว รวมทั้งสแตมเบอรีอุตสาหะยิงด้วยเท้าซ้ายหน้าจุดโทษเพื่อบอลพลาด


ในนาทีที่ 38 สเตอร์ลิงตีส้นเข้าจุดโทษด้วยความเร็วสูง และก็อเกวโร่ตามมาด้วยการยิงมุมต่ำ ทะลุเป้าตุงตาข่าย 2 ต่อ 0 อเกวโร่ 2 ประตูใน 3 นาทีในนาทีที่ 43 สินศาสนาเชนโก้เก๋จ่ายบอลเหนือหัวอย่างเที่ยงตรง แล้วก็ซาเน่ก็ใส่เท้าซ้ายเข้าไปในจุดโทษ รวมทั้งยิงทะลุเป้า 3 ต่อ 0


ในช่วงต่อเวลาพิเศษเจ็บในครึ่งแรก สเตอร์ลิง รวมทั้งดานิโลเตะกำแพง และก็เข้าไปในจุดโทษจากมุมเล็กๆแม้กระนั้นเฟลแมนหยุดพวกเขา ในนาทีที่ 51 กุนโดกันจ่ายบอล แล้วก็ซานเน่ตัดเข้าจุดโทษจากมุมเล็กๆแล้วก็พลาดประตูไปบางส่วน


ในนาทีที่ 53 ดาวิดสิลวาจ่ายบอลที่สุดยอด ซาเน่บุกในจุดโทษ แล้วก็หลงทางผ่าน เฟลแมนเพื่อยิงบอลเข้าประตูที่รกร้างว่างเปล่า แม้กระนั้นผู้ตัดสินยอมแพ้ล้ำหน้า แล้วก็ประตูก็เป็นโมฆะ นาทีที่ 56 ซาเน่จ่ายบอลโค้งจากด้านซ้ายเข้าจุดโทษ แล้วก็สเตอร์ลิงที่ตามมาจากจุดไกลก็ดันประตูอย่างแรง ผู้กำกับเส้นยกธงขาวส่งสัญญาณล้ำหน้าก่อน แม้กระนั้น VAR เปลี่ยนวลีวินิจฉัย และก็ประตูถูก 4 ต่อ 0


ในนาทีที่ 71 สินเฮนโกส่งบอลตรง ซาเน่แทงบอลจากทางซ้าย เพื่อจ่ายบอลเบอร์ท้องนาร์โด สิลวาตามมาซัดตาข่าย 5 ต่อ 0 ในนาทีที่ 78 ซาเน่ดึงข้างหลังแนวรับ ฟิล โฟเดนใส่เข้าไปในจุดโทษแล้ว เหวี่ยงผู้เฝ้าประตูเข้าไปในประตูไม่ 6 ต่อ 0 ซาเน่ทำแอสซิสต์แฮตทริก


ในนาทีที่ 84 กางร์ที่นาโดสิลวายิงบประมาณอล กาเบรียล เจซุสลูบคลำเท้าขวาโดยตรง แล้วบอลก็เข้าประตูจากมุมระยะสั้น 7 ต่อ 0 แมนเชสเตอร์สิตี้ครอบครองเกมได้เต็มกำลังยิง 15 ต่อ 2 ยิง 11 ต่อ 1 และก็ครอบครองบอลมากยิ่งกว่า 70% บลูมูนโชว์ความแข็งแกร่งของหัวหน้าฝูงพรีเมียร์ลีก พวกเขาจะยอดเยี่ยมในกลุ่มเต็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด สำหรับเพื่อการครองแชมป์แชมเปียนส์ลีกคราวนี้



พินิจพิจารณาบอล อเกวโร่ แล้วก็ เลรอยซาเน่ ทำคะแนนให้กับแมนเชสเตอร์สิตี้


วันที่ 13 เดือนมีนาคม ข่าวสารนี้ชี้ให้เห็นอย่างเห็นได้ชัดเกี่ยวซาเน่ สำหรับในการแข่งยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบน็อคเอาท์ระหว่างแมนเชสเตอร์สิตี้ และก็ชาลเก้ 04 ในตอนเช้าของวันนี้ ด้วยผลงานที่เพอร์เฟ็ค 1 ประตู 3 แอสซิสต์ ซาเน่สร้างความวิบัติให้กับสมาคมเก่าของเขาอย่างหนัก


ถึงแม้คู่แข่งขันจะชนะ 3 ต่อ 2 ในเลกแรก แต่ว่าการเปลี่ยนกลับบ่อยของรอบน็อกเอาต์แชมเปียนส์ลีก รอบสองในช่วงฤดูกาลนี้ กวาร์ดิโอล่า แล้วก็ศิษย์ของเขาไม่กล้าฟันธง ด้วยเหตุผลดังกล่าว แมนเชสเตอร์สิตี้ที่เล่นในรายนามตัวจริง ก็เลยเปิดเกมรุกอย่างคลุ้มคลั่งในตอนเริ่มเกม เขาผู้เริ่มเกมมีความคิดที่ดีพอเพียง ภายหลังเซร์ฆิโอ อาเกวโรยิงได้ 2 ครั้งเขาก็เข้ามาควบคุมเกมนี้โดยตรง


ในนาทีที่ 41 ของครึ่งแรกของเกม เขาพาสินเกนโกเข้าไปในจุดโทษ แล้วก็ยิงจากมุมไกลในนาทีที่ 55 เขาช่วยสเตอร์ลิงทำแต้มในนาทีที่ 70 ทำบอลย้อนไปของเขาในจุดโทษ เป็นสิลวาส่งลูกลำดับที่สอง รวมทั้งคนข้างหลังทำคะแนนจากมุมไกล ในนาทีที่ 78 ซาเน่ส่งผ่านอีกที ภายหลังจบการผ่านโดยให้การช่วยเหลือแก่โฟเดน


ตอนที่บ่งบอกถึง ถึงความรู้ความเข้าใจสำหรับในการจบสกอร์ที่สุดยอด ซาเน่ยังบอกให้เห็นอย่างมาก ถึงความรู้ความเข้าใจสำหรับในการจับบอล แล้วก็ต่อกรกับบอล ผลงานดังที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้เกิดอาการชาลเก้ 04 ทำอะไรผิด สำหรับการชิงชัยรอบแรก เขายังเล่นอย่างกล้าหาญบนม้านั่ง เขาใช้ฟรีคิกที่ไม่สามารถที่จะปรับแต่งได้ เพื่อช่วยทำให้แมนเชสเตอร์สิตี้ตีเสมอคะแนนได้


ในสองรอบกับชมรมเก่า ซานเน่ทุ่มเททำผลงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการยิง 2 ประตู และก็ 3 แอสซิสต์พูดได้ว่า เมื่อประจันหน้ากับรุ่นก่อน ซาเน่จะแสดงความเป็นตัวเองที่เพอร์เฟ็คที่สุด เป็นเพียงแต่การที่ตัวตนที่เหมาะสมที่สุด นำขณะที่เจ็บที่สุดมาสู่รุ่นก่อนนี้ ชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันของการแข่งขันชิงชัยกีฬา



กวาร์ดิโอล่า ใช้กลอุบายการส่งบอล เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับนักฟุตบอล


วันที่ 13 เดือนมีนาคม ในฐานะผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านยุทธวิธี ที่เป็นผู้แทนสูงที่สุดในบอลตอนนี้ กวาร์ดิโอล่าไม่เพียงแค่มีความรู้ความสามารถ สำหรับการใช้งานเหนือมนุษย์ สำหรับแนวความคิดแทคติกของเขาแค่นั้น แม้กระนั้นยังสามารถแสดงเลย์เอาต์ของผู้เล่น รวมทั้งแทคติกโดยรวมได้อย่างสม่ำเสมอ ตามความอยากได้ของเขาเอง


ในช่วงฤดูกาลแรกของเขา ในตอนที่เขาเข้ามาคุมแมนเชสเตอร์สิตี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการผ่านบอล แล้วก็อุบายสำหรับการควบคุม คราวหนึ่งเขาเคยขอให้ซาบาเล็ตต้า แล้วก็นักฟุตบอลฟูลแบ็คผู้อื่นความซน รวมทั้งความแข็งแรงกร้าวต่อความรู้ความเข้าใจส่วนตัวของผู้เล่น สำหรับการเล่นบอลสุดท้าย ก็บ่งบอกถึงผลถึงแม้แมนเชสเตอร์สิตี้ของกวาร์ดิโอล่า จะเจอกับความคับอกคับใจของทั้งยัง 4 คนภายในฤดูแรก


การปลดปล่อยให้ไคล์ วอล์คเกอร์เรียกแนวรับกลับ เป็นการสืบต่อแนวความคิดนี้ แล้วก็ผลที่เกิดดีแล้วมากมาย ความข้องใจของกวาร์ดิโอล่าเบาๆลดน้อยลง แต่ว่าภายหลังจากการแข่งขันชิงชัยแชมเปียนส์ลีกคืนวันนี้กับชาลเก้ 04 กวาร์ดิโอล่าจะกลับมาเป็นตัวชูโรงอีกรอบอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยเหตุว่าในนาทีที่ 72 ของเกม กวาร์ดิโอล่าแทนที่ลาปอร์เต้ด้วยเดลฟ์ แล้วก็กลุ่มสี่ประตูของแมนเชสเตอร์สิตี้ชี้ให้เห็นถึงความใหญ่โตของผู้เล่นฟูลแบ็ค 4 คน วอล์คเกอร์ ดานิโล เดลฟ์ รวมทั้งสินศาสนาเชนโก คุณทราบไหมแมนเชสเตอร์สิตี้ยังคงนั่งอยู่บนม้านั่ง กับผู้เล่นที่สะดุดตาอาทิเช่นสโตน


การใช้แรงงานนี้เต็มไปด้วยการเสี่ยง ในที่สุด ชาลเก้จะเพิ่มการลงทุนเชิงรุกของเขาอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อเขาตามหลัง 0 ต่อ 5 อย่างไรก็แล้วแต่ แทคติกของกวาร์ดิโอล่าสำเร็จลัพธ์ที่สุดยอด ชาลเก้ 04 ควบคุมบอลได้ยาก ภายใต้อำนาจบังคับที่แกร่งของแมนเชสเตอร์สิตี้ แล้วก็หาจังหวะได้โดยตลอด จากการโต้กลับเพียงแค่นั้น ณ เวลานี้ฟูลแบ็ค 4 คนภายในแนวรับของแมนเชสเตอร์สิตี้ ความเร็วสำหรับเพื่อการคุ้มครองทั้งสองแสดงเจริญ


บอกเพียงแค่คำเดียวการโต้กลับของชาลเก้ 04 ไม่สามารถที่จะออกมาได้ ภายหลังจากการประยุกต์ที่ไม่ซ้ำกันนี้ จำกัดการจู่โจมของชาลเก้ 04 แมนเชสเตอร์สิตี้ยังคงเพิ่มการลงทุนในส่วน โฟเดนแล้วก็เจซุสทำแต้มได้ แล้วก็สุดท้ายก็ทำให้แมนเชสเตอร์สิตี้เอาชนะไป 7 ต่อ 0 ด้วยความแข็งแกร่งโดยรวมที่สะดุดตา ก็เลยไม่น่าฉงนใจที่แมนเชสเตอร์สิตี้ เอาชนะชาลเก้ 04 ซึ่งเพิ่งจะเล่นในบ้านได้ยืดยาด อย่างไรก็แล้วแต่ กวาร์ดิโอล่ามีค่าควรจะแก่ผู้เชี่ยวชาญด้านชั้นเชิง โดยแสดงแนวปกป้องเต็มข้างหลังในสนาม เพื่อจำกัดการโต้กลับของคู่อริในระดับหนึ่ง


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : UEFA Euro 2020

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page