top of page

ยูเวนตุส

ยูเวนเหม็นตุส คว้าชัยชนะ โคปปาอิตาเลีย เอาชนะอตาลันตา 2 ต่อ 1


ยูเวนเหม็นตุส ในนาทีที่ 60 คริสเตียโนโรนัลโด ยิงบอลในจุดโทษ และก็จ่ายบอลทะลุส้นตีน โดยไม่คาดคิดโชคร้ายที่คิเอซ่าโดนเสา แม้กระนั้นมันทำให้ความเชื่อมั่น สำหรับในการทำแต้มของเขาอดทนขึ้นจริงๆนาที 73 คิเอซ่าก็ทำคะแนนได้สุดท้าย 2 ต่อ 1 ยูเวนตุๆส ได้แชมป์วัวปขว้างอิตาเลียกล่าวได้ว่า ไม่ใช่ง่ายสำหรับการชิงชัยคราวนี้


สำหรับกลุ่มที่จะครอบครองแชมป์แอตแลนต้า ปัจจุบันนี้แอตแลนต้าแกร่งขึ้นเรื่อยแล้วก็ได้ลงล็อคในแชมเปี้ยนส์ลีก ถ้าเกิดส้นของโรนัลโด้งามเหลือเกิน ถ้าเกิดเขาทำแต้มได้ประตูนั้น เป็นประตูที่แน่ๆ การผ่านบอลที่เหมาะสมที่สุดของสนาม การชนะหนสุดท้ายของยูเวนตุๆส ยังแสดงว่า โรนัลโด้ได้แชมป์แกรนด์สแลมในแอเพนไนน์ เขามาที่ยูเวนตุๆสตรงเวลา 3 ปี


แล้วก็ครองแชมป์เซเรียอา วัวปขว้างอิตาเลียและก็ซูเปอร์คัพ ด้วยแนวทางแบบนี้โรนัลโดยังบรรลุผลสำเร็จ ในระดับแกรนด์สแลมในสนาม อิตาลีวัวปขว้างอิตาเลียรายการนี้ ยังเป็นการคว้าชัยชนะครั้งที่ 34 ในอาชีพของโรนัลโด้ รวมทั้ง 32 แชมป์สำหรับชมรมและก็ 2 แชมป์สำหรับกลุ่มชาติ สำหรับโรนัลโด้ที่อายุ 36 แล้ว ไม่ได้ง่ายที่กำลังจะได้รับเกียรติยศนี้ การฝึกอบรมอย่างมาก ในทุกวันรวมทั้งการทำงานหนัก ในสนามทำให้เขามีจิตวิญญาณ สำหรับในการชิงชัยถ้วยรางวัล และก็การแข่งขันชิงชัยชิงชนะเลิศกลุ่มนี้ ยังเป็นรางวัลที่ยอดเยี่ยมสำหรับโรนัลโด้



ยูเวนเหม็นตุสทำการเฉลิมฉลอง สำหรับเพื่อการครอบครองแชมป์วัวปขว้างอิตาเลีย


เวลา 3 นาฬิกายามเช้าของวันที่ 20 เดือนพฤษภาคมตรงเวลาเขตแดน วัวปขว้างอิตาเลียรอบชิงแชมป์ของฤดูนี้ เริ่มอย่างเป็นทางการโดยยูเวนเหม็นตุส ลงเล่นในอตาลันนาทีที่ 31 ของครึ่งแรก ยูเวนเหม็นตุสอาศัยจุดหมายของคูลูเซฟสกี้ เพื่อคว้าแชมป์ทีแรกหากว่าแอตแลนตาจะพร่ำบ่น แต่ว่าผู้ตัดสินก็มิได้รับ การตอบกลับแล้ว 10 นาที ต่อจากนั้นแอตแลนตา ก็ตีเสมอคะแนนได้


ก่อนรอบชิงแชมป์ยูเวนเหม็นตุส อยู่สำหรับในการชิงชัย เนื่องจากว่าคู่ชิง เป็นแอตแลนต้า และก็เอาชนะแอตแลนต้า เพื่อครองแชมป์มันยากที่จะคาดหมายว่า แอตแลนต้าจะกีดกันเอซีไม่ลาน ในรอบในที่สุดแม้พวกเขา อยากได้แซงไม่ลานเพื่อเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูหน้ายูเวนตุๆส บางทีอาจอยู่ในอิตาลีการบูชายัญเกิดขึ้น ในรอบชิงแชมป์ ซึ่งแอตแลนต้า ชนะวัวปขว้างอิตาเลีย ในช่วงฤดูกาล 1962/1963 แค่นั้น 58 ปีผ่านไป


สำหรับคริสเตียโนโรนัลโด ที่ร่วมกับยูเวนตุๆสใน 2 ฤดูก่อนหน้าที่ผ่านมา ครองแชมป์กัลโช่เซเรียอา และก็ซูเปอร์คัพของอิตาลี แม้กระนั้นไม่มุ่งหมายที่จะครอบครองแชมป์วัวปขว้างอิตาเลีย นี่เป็นช่องทางที่ดี สำหรับการเพิ่มรายการในอาชีพของเขา เป็น 34 รายการ ไปสู่เกมเพียงแค่ 3 นาทียูเวนตุๆส แทบทิ่มอลซาขว้างต้า บุกเข้าจุดโทษจากทางด้านซ้าย


จ่ายบอลไม่เห็นหัวขว้างโลมิโน ยิงระยะใกล้โดนบุฟฟ่อนยับยั้ง ในนาทีที่ 5 โกเซนส์จ่ายบอลจากทางด้านซ้ายรวมทั้งซาขว้างต้า ก็หมุนและก็ยิงกว้างบางส่วน ในนาทีที่ 16 คริสเตียโนโรนัลโด สะดุดที่หน้าจุดโทษ แล้วได้เตะลูกฟรีคิก และก็ถูกบล็อกด้วยกำแพง โดยไม่มีการคุกคาม ในนาทีที่ 31 โกศาสนาเชนส์รับบอล รวมทั้งถูกล้มลงยูเวนเหม็นตุสตอบโต้กลับ คริสเตียโนโรนัลโด


กดที่ข้างบนของกรอบจุดโทษ เพื่อรับบอลแล้วก็หยุดบกพร่อง นอกจากนั้นเขายังล้มลงในจุดโทษ ผู้เล่นฝ่ายตั้งรับแอตแลนต้าไม่ เก็บไว้ตามขึ้นมา บอลเคาะทางกรอบจุดโทษทางด้านขวา คูลูเซฟสกี้ตีบอลแล้วยิงมุมไกล เข้าไปตุงตาข่ายช่วยทำให้ยูเวนตุๆสขึ้นนำ 1 ต่อ 0 กลุ่มยูเวนเหม็นตุส ตกอยู่ในงานรื่นเริงเทศกาล


ยูเวนตุๆสคว้าจังหวะสำหรับในการตอบโต้กลับ นัดหมายนี้แม็คเคนนีย์ใจเย็นมากมาย ยิงเองไม่ครบแล้วก็จ่ายบอล ให้คูลูเซฟสกี้คูลูเซฟสกี้เตะ โค้งอย่างงดงาม แต่ว่าคริสเตียโนโรนัลโด รู้สึกขายหน้าขายตามากมายเขาทำผิดพลาด สำหรับในการหยุดเมื่อรับบอล เขายังล้มลงในจุดโทษของแอตแลนต้า ทำให้เกือบจะพลาดโอกาส ของยูเวนเหม็นตุสสำหรับเพื่อการตอบโต้กลับ เป็นที่น่ากล่าวถึงว่า ภายหลังที่ยูเวนเหม็นตุสทำประตูได้


ผู้เล่นแอตแลนต้าคัดค้านว่า คูลูเซฟสกี้ทำฟาล์วก่อนที่คูลูเซฟสกี้ จะทำฟาวล์แล้วก็ขอให้ชูจุดโทษ ผู้ตัดสินละเลย แล้วก็ยังคงรักษาคำพิพากษาเดิม จุดมุ่งหมายของยูเวนตุๆสเป็น ถูกในนาทีที่ 41 แอตแลนต้า ตีเสมอคะแนนมาลินอฟสกี้ รับบอลจากด้สนข้างสนาม จากสหายร่วมกลุ่มในจุดโทษ เขายิงตรงไปที่ประตู คะแนนแปลงเป็น 1 ต่อ 1 ประตูของยูเว่หายไปในทันที กลุ่มแอตแลนต้า ก็ยินดีเช่นเดียวกัน



ท้ายที่สุดยูเวนตุๆสชนะ ในศึกวัวปขว้างอิตาเลียรอบชิงแชมป์


ในที่สุดยูเวนเหม็นตุส ชนะในศึกวัวปขว้างอิตาเลีย รอบชิงแชมป์ ยูเวนตุๆสชนะแอตแลนต้า 2 ต่อ 1 เกมนี้มีความจำเป็นเป็นอย่างมาก ต่อกลุ่มยูเวนเหม็นตุสปิร์โลโรนัลโด และก็คนอื่นถ้าหากคุณไม่สนใจซูเปอร์คัพนี่ เป็นฤดูเดียวของยูเวนตุๆส ถ้วยรางวัลแชมป์ที่ฉันได้รับบ่งบอกถึง ถึงจุดสำคัญของถ้วยรางวัลนี้


โรนัลโด้สุขสบายมากมาย เขาสวัสดีอย่างสิ้นเชิง เพื่อฉลองอย่างรุนแรง ยอดดอยที่สูงสูงเด่นสะท้อนให้มองเห็นถึง ความรู้ความเข้าใจของชายคนนั้น แล้วก็ความมานะบากบั่นของเขา ของเขามีเสน่ห์มากมายชายวัย 36 ปีคนนี้ เป็นที่รู้เรื่องได้ว่าโรนัลโด้สุขสบายมากมาย นี่เป็นถ้วยรางวัลแชมป์ครั้งที่ 34 ในอาชีพ งานการส่วนตัวของเขา


ถ้วยรางวัลแชมป์ยุคที่ 5 ในยูเวนตุๆส แล้วก็การครอบครองแชมป์แกรนด์สแลม ในประเทศใน 3 ลีกสำคัญของพรีเมียร์ลีก ลาลีกาแล้วก็กัลโช่สำหรับโรนัลโด้ เขาทำคะแนนได้มากมายในช่วงฤดูกาลนี้ แต่ว่าเขาก็ยังเจอคำถาม ยกตัวอย่างเช่นลูกฟรีคิกและไม่มีอะไรเลยในแมตช์สำคัญ แม้กระนั้นเขายังคงอยู่รอด แปลงเป็นที่เอาชนะมิได้ และก็คืนกลับมาพร้อม กับแชมป์ที่ถูกตั้งปัญหา


สำหรับทั้งยังยูเวนตุๆส แล้วก็โรนัลโด้ แชมป์ได้แปลงเป็นอดีตกาลไปแล้ว ต่อไปกลุ่มจะแข่ง เพื่อเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก ในลีกความคิดสร้างสรรค์ มิได้อยู่ในมือของพวกเขาเอง เมื่อก่อนอื่นพวกเขาจะต้องแน่ใจว่า พวกเขาเอาชนะโบโลญญ่าได้ และก็โรนัลโด้ยังคงมีรางวัลส่วนตัวที่สำคัญ ที่จำต้องแข่งโน่น เป็นรองเท้าทองเซเรียอา


เดี๋ยวนี้ในรายนาม ผู้ที่ทำประตูของกัลโช่เซเรียอา คริสเตียโนโรนัลโดเป็นหัวหน้า ด้วยผลงาน 29 ประตู 6 ประตูก่อนหน้า ลูกาฉันชั้น 2 ความจริงรองเท้าทองของลีก ได้รับการจองแล้วดังนี้ ขึ้นกับว่าคริสเตียโนโรนัลโด สามารถทำแต้มได้ในรอบในที่สุด ของเกมข้อมูลขยายไปถึง 30 ประตู แล้วพวกเราจะรอดู



คริสเตียโนโรนัลโดเสร็จสมบูรณ์ การประลองถ้วยรางวัลแกรนด์สแลม


เสร็จสมบูรณ์การประลองได้รับรางวัล ในศึกวัวปขว้างอิตาเลีย ซึ่งเป็นถ้วยรางวัลที่ 5 ของโรนัลโด้ ตั้งแต่แมื่อร่วมยูเวนตุๆส แล้วก็เปลี่ยนเป็นผู้เล่นคนแรก ในประวัติศาสตร์ ที่ได้รับถ้วยรางวัลแกรนด์สแลม ในประเทศขั้นต่ำ 3 ลีก ใน 5 ลีกหลักของยุโรป ก่อนจะครอบครองแชมป์ วัวปขว้างอิตาเลียเป็นครั้งแรก


โรนัลโด้เคยครอบครองแชมป์เซเรียอา 2 รายการ แล้วก็ซูเปอร์คัพอิตาลี ในเรอัลมาดริดเขาคว้าชัยชนะ ลาลีกาวัวขว้างเดลเรย์ และก็ซูเปอร์คัพประเทศสเปน 2 ครั้ง ในแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาคว้าชัยชนะพรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ ลีกคัพและก็คอมมิวนิตี้ชิลด์ ทั้งสิ้น นอกจากนั้น โรนัลโดยังได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 5 ยุค ยูโรเปี้ยนซูเปอร์คัพ 2 ครั้ง คลับเวิลด์คัพ 4 ครั้ง ยูโรเปี้ยนคัพ 1 ครั้งและก็ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 1 ครั้ง อย่างไม่ต้องสงสัย


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : ทีมสเปน

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page