top of page

ยูโรป้า ลีก

คนแรกใน ยูโรป้าลีก ! เอเมอรีนำกลุ่มไปสู่รอบรองชนะเลิศเป็นยุคที่ 6 กับอาร์เซนอล


ยูโรป้าลีก ในรุ่งเช้าของวันที่ 16 ม.ย.ตรงเวลากรุงปักกิ่งในรอบก่อนรองชนะเลิศนัดหมายลำดับที่สองของยูฟ่าคัพปี2020-21 บียาร์เรอัลเล่นในบ้านเจอดินาโมซาเกร็บ Paco รวมทั้ง Moreno แต่ละคนทำประตูได้หากว่า Dinamo Zagreb จะดึงมันกลับมาได้ แต่ว่าบียาร์เรอัลก็ยังเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ 2-1 รวมทั้งคะแนนรวมของทั้งคู่รอบเป็น 3-1 เพื่อกำจัดคู่แข่งแล้วก็ก้าวไปลำดับที่สี่


คู่แข่งของบียาร์เรอัลในรอบรองชนะเลิศเป็นอาร์เซนอลรวมทั้งเอเมอรีซึ่งเป็นหัวหน้าในยูฟ่ายูโรปาลีกในช่วงฤดูกาลนี้จะประจันหน้ากับสมาพันธ์เก่าของเขา ตามสถิตินี่เป็นครั้งที่หกที่ Emery เข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูโรป้าลีกในอาชีพผู้ฝึกสอนของเขาซึ่งแปลงเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของยูโรป้าลีก


สำหรับการชิงชัยเลกแรกเมื่ออาทิตย์ที่แล้วบียาร์เรอัลเอาชนะดินาโมซาเกร็บไป 1-0 เมื่อกลับไปที่ศาลเจ้าบ้านเรือดำน้ำที่เหนือกว่ายังคงล้อมศัตรูเพื่อหาจังหวะ


ในนาทีที่ 36 Chukwuze แทงเข้าทางขวามือด้วยความเร็วสูงรับบอลจากเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มแล้วเอียงเข้าไปในจุดโทษด้านขวาของจุดโทษเขาเคาะประตูในแนวระดับรวมทั้ง Paco ก็พังทลายทางเข้าไป จากระยะใกล้ 1-0



ในนาทีที่ 43 อัลบิโอลแล้วก็เพื่อนพ้องร่วมกลุ่มเล่นชนกำแพงแล้วเข้าจุดโทษลูกยิงของเขาจากมุมเล็กๆทางขวาของกรอบจุดโทษถูกผู้เฝ้าประตูกลุ่มเยี่ยมขัดขวางเกือบจะมิได้บอลตกลงหน้าโมเรโน . เขาหยุดรวมทั้งวอลเลย์ขยายสกอร์. 2-0.


ในนาทีที่ 74 เปตวัววิชส่งบอลให้ออร์สิชยิงจากกรอบจุดโทษทางด้านซ้ายได้แต้ม 2-1


ท้ายที่สุดบียาร์เรอัลก็เอาชนะดินาโมซาเกร็บได้ 2-1 ในบ้านฆ่าคู่แข่งสองครั้งในสองรอบรวมทั้งไปสู่รอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 3-1


เกินจริง! Raqqa ยิงสองครั้งติดต่อกันรวมทั้งกระโจนไปสู่จังหวะดนตรีในจุดโทษ


ในเวลาเช้าของวันที่ 16 เดือนเมษายนอาร์เซนอลเอาชนะสลาเวียปราก 4-0 แคมเปญเริ่มLa Zeit เขาทำสกอร์ได้สองครั้งสำหรับเพื่อการเล่นกลุ่มชนะวีรบุรุษตัวใหญ่ เป็นที่น่าสังเกตว่าประตูลำดับที่สองของเขานั้นเยี่ยมยอดมากมายโดยเฉพาะดึงบอลด้วยเท้าขวาในจุดโทษแล้วก็ยิงด้วยเท้าซ้ายเสมือนจังหวะจังหวะ ยิ่งไปกว่านี้เขายิงได้สองครั้งในสองเกมต่อเนื่องกันซึ่งค่อนข้างจะหายาก


ในเลกแรกคู่อริอาร์เซนอลเท่ากัน 1-1 ในบ้านรวมทั้งเหตุการณ์รอบเลือกเฟ้นมิได้เป็นแง่บวก เกมเยี่ยมวันนี้อาร์เซน่อลทำเป็นเพียงแต่ตอบโต้กลับอาร์เตต้าส่งผู้เล่นตัวจริงที่เข้มแข็งที่สุดเพื่อวางลากาแซตต์เป็นแนวหน้า ในนาทีที่ 18 เปกระเป๋าทำแต้มได้และก็อาร์เซนอลขึ้นนำ 1-0 ด้วยสกอร์รวม 2-1 ในนาทีที่ 21 ซาก้าถูกนำลงมาในจุดโทษแล้วก็อาร์เซนอลได้จุดลูกโทษ


เนื่องด้วย Aubameyang ผู้ยิงจุดลูกโทษคนแรกของกลุ่มไม่อยู่ลากาแซตต์ก็เลยเข้ามารับจุดลูกโทษ เมื่อยืนระยะ 12 หลาลากาแซตต์กดมุมด้านขวาทางด้านล่างของประตูอย่างเยือกเย็นผู้เฝ้าประตูโยนไปไม่ถูกแนวทาง 2-0 รวมทั้ง 3 นาทีภายหลังที่ Raqqa กระทำการเตะจุดลูกโทษอาร์เซนอลทำคะแนนอีกทีเป็น 3-0 ใน 6 นาทีอาร์เซนอลยิง 3 ประตูเป็นคลื่นเกมที่หายไปอย่างใจจดใจจ่อ


ในช่วงหลัง Raqqa ยังคงต่อสู้เพื่อจุดหมาย ในนาทีที่ 77 ฉากที่น่าเร้าใจที่สุดของเกมก็ปรากฏขึ้น Pepe ทะลุทางด้านซ้ายแล้วจ่ายบอลจากข้างล่าง Lacazette จ่ายบอลเฉพาะหน้าผู้เล่นปกป้องสามคน แล้วในช่องว่างเล็กๆเขาดึงบอลด้วยเท้าขวาแล้วก็เหวี่ยงมุม หลังจากนั้นเท้าซ้ายกระหน่ำยิงมุมระยะใกล้ความประพฤติปฏิบัติทั้งผองเกิดขึ้นในคราวเดียวในช่วงเวลาสั้นๆการปกป้องคุ้มครองของคู่อริก็ปราชัยโดยรวม 4-0


ข้างหลังจบเกม Lacazette ชนะคะแนนสูงสุด 8.5 คะแนนโดยไม่ได้ตั้งใจ ตลอดทั้งเกม Raqqa เล่น 79 นาที, 2 นัดหมาย, 2 ประตู, 30 ครั้ง, 1 คีย์ผ่านแล้วก็ 1 การฝ่าฝืน ตามสถิตินี่เป็นครั้งแรกที่ Raqqa ทำแต้มได้สองครั้งในยูโรป้าลีกตั้งแต่พ.ค. 2019 ยิ่งไปกว่านี้เขายังทำแต้มได้สองครั้งในสองเกมต่อเนื่องกันเป็นครั้งแรกนับจากพ.ค. 2017 (ในระหว่างที่เขายังเล่นให้ลียง) ในเกมปัจจุบันในพรีเมียร์ลีกของอาร์เซนอลกับเชฟฟิลด์ยูไนเต็ด Raqqa ยังยิง 2 ประตูเพื่อช่วยทำให้ Gunners ชนะ 3-0


ยูโรป้าลีกเป็นสังเวียนโปรดของ Raqqa โดยตลอด ตั้งแต่ฤดู 2009-10 Raqqa ยิงไป 17 ประตูสำหรับการชนะน็อกเอาต์ของยูโรป้าลีกรองจากฟัลเกาที่ทำเป็น 20 ประตูรวมทั้งกาเมโร่ 19 ประตู ฤดูนี้ Aubameyang อยู่ในภาวะทรุดโทรมรวมทั้งพลาดเกมบ่อยด้วยเหตุผลหลายประการการมาถึงอย่างทันการของ Lacazette ช่วยทำให้ Arteta แก้ไขปัญหาใหญ่ได้


มองดูลงไปที่หงส์แดงวัวรสอยู่ในตอน 20 นาทีลำดับที่สองของเยอรมันก่อนเริ่มการประลองแชมเปี้ยนส์ลีก


ที่ 03:00 เวลากรุงปักกิ่งในวันที่ 15 เรอัลมาดริดเล่นออกไปกับหงส์แดงในรอบลำดับที่สองของแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศ หลังชนะ 3-1 ในรอบแรกครอสมองสงบมากมายก่อนรอบสอง เฟลิกซ์น้องชายของครอสกล่าวมาว่า 20 นาทีก่อนเริ่มการประลองเรอัลมาดริดครอสกำลังเสวนากับเขาในวินาทีที่เยอรมัน


เมื่อเวลา 0.30 น. ของวันที่ 15 บุนเดสลีกา 2 ชิงชัยรอบที่ 24 ออสนาบรึคเล่นกับเรเกนสบวร์กที่บ้าน เฟลิกซ์เล่นให้กับบรันสวิกก่อนเกมบรันสวิกรวมทั้งออสนาบรุคมี 26 คะแนนอยู่ในชั้นลำดับที่สามรวมทั้งสี่จากข้างล่างสุดเป็นลำดับ สองคนท้ายที่สุดของบุนเดสลีกาถูกขับไสโดยตรงรวมทั้งผู้ที่สามจำเป็นต้องร่วมในรอบตัดเชือก สองกลุ่มนี้เป็นคู่ปรปักษ์กันโดยตรงสำหรับสถานที่ตกชั้น


ในเกมนี้ออสนาบรึคแพ้ 0-1 Osnabrückมี 26 คะแนนกับ Brunswick และก็ตกไปอยู่ในชั้นลำดับที่สามเนื่องมาจากผลต่างประตู ไม่นานภายหลังจากจบเกมครอสและก็เฟลิกซ์ได้เสวนาเกี่ยวกับวินาทีลำดับที่สองของเยอรมัน


"ยี่สิบนาทีก่อนเรอัลมาดริดกับหงส์แดงพวกเรากำลังกล่าวถึงเกมออสนาบรึคและก็เรเกนสบวร์กในในที่สุดเรเกนสบวร์กชนะ 1-0" เฟลิกซ์กล่าว "ฉันพูดว่ามันจะเท่ากันโอเคมันดียิ่งกว่าส่วนตัวสำหรับเรา พี่ชายของฉันกล่าวว่าOsnabrückมองแข็งกระด้างในสนามรวมทั้งคือเรื่องธรรดาที่จะแพ้ "


เฟลิกซ์ชื่นชอบนิสัยใจคอของ Yun Danfeng พี่ชายของเขา: "คุณสามารถโทรศัพท์หาเขา 5 นาทีก่อนรอบชิงแชมป์บอลโลกรวมทั้งสนทนากับเขา"


ป็อกบา: ฉ่วยไม่ราวกับมูรินโญ่เขาไม่ไปเทียบกับนักฟุตบอล


ถ่ายทอดสดวันที่ 16 เดือนเมษายนเวลา 23.00 น. ของวันที่ 18 ม.ย.ตรงเวลาเมืองปักกิ่งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะนำเบิร์นลีย์ในรอบ 32 กลุ่มในที่สุดของพรีเมียร์ลีกที่บ้าน สำหรับเพื่อการให้สัมภาษณ์กับ Pogba ก่อนเกม Pogba ได้กล่าวถึงไม่เหมือนกันระหว่างMourinho และก็Solskjaer


บอกกับ Sky Sports News ถาม Mike Mussina รวมทั้งไม่เหมือนกันของเวลาของเคเบิล Shuai Boge Ba พูดว่า: "ในช่วงเวลานี้ฉันไม่เหมือนกันอย่างสิ้นเชิงในมือของ Ole Gunnar Solskjaer เขาจะไม่ต้านผู้เล่นแล้วก็บางครั้งบางคราว Ole Gunnar Solskjaer จะไม่ส่งผู้เล่นบางบุคคลลงเล่น แต่ว่าเขาไม่วางเฉยแล้วก็ปฏิบัติต่อพวกเขาประหนึ่งว่าไม่มีอยู่จริงแล้วก็นี่เป็นความต่างระหว่างโซลสจาเอ้อร์รวมทั้งมูรินโญ่ผมเคยมีความเกี่ยวข้องที่ดีกับมูรินโญ่โกรธแค้นยะหนึ่งแล้ว แต่ว่าเขาถูกแยกจากผม ในวันต่อไปซึ่งทำให้ฉันแปลกมากมายฉันชี้แจงให้ท่านฟังมิได้ด้วยเหตุว่าฉันไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดถึงแม้ฉันจะไม่รู้เรื่องว่ากำเนิดอะไรขึ้น แม้กระนั้นฉันมั่นใจว่าเขากล่าวบางสิ่งที่ทำให้คนจุกจิกจู้จี้ถ้าหาก "


"อาจเป็นเนื่องจากสไตล์การฝึกการสอนของ Solskjaer ถูกใจที่จะสนิทสนมกับผู้เล่นผู้ฝึกสอนทุกคนมีวิธีการติดต่อกับผู้เล่นเป็นของตนเองและก็พวกเราจำเป็นต้องปรับพฤติกรรมให้กับผู้ฝึกสอนครั้งคราวผู้ฝึกสอนบางบุคคลสามารถปรับพฤติกรรมให้กับบุคคลอื่นได้ แม้กระนั้นคนอื่นๆทำไม่ได้เหมือนกันกับ ลุคชอว์เล่นอย่างมากภายใต้มูรินโญ่ แต่ว่าด้วยความช่วยเหลือเกื้อกูลของซูโอซัวเขาปรับปรุงมากยิ่งกว่าเดิมเขาพิสูจน์ให้มองเห็นถึงความแข็งแกร่งรวมทั้งยังสามารถชนะความเชื่อมั่นจากผู้ฝึกสอนได้อีกด้วย "


"พวกเราสำเร็จการแข่งขันชิงชัยที่น่าพึงพอใจแล้วก็สนุกสนานกับปัจจุบันนี้พวกเรายังทราบดีว่ามูรินโญ่ถูกใจอะไรมันไม่เป็นประโยชน์ส่วนตัวสำหรับเราที่จะอ้างการต่อสู้พวกเราจะดูแลตนเองเพียงแค่นั้น (แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 3-1 ท็อตแนมเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหน้านี้) พวกเราชนะเขา แพ้เขามิได้คุยเรื่องเกมในงานแถลงข่าว แม้กระนั้นต้องการเอ่ยถึงบิดาของบุคคลอื่นแค่นั้นอย่างที่พวกเราทราบๆกันว่านี่เป็นมูรินโญ่ (ทุกคนรู้จักเขามันเป็นมูรินโญ่มากมาย) "


ตำนานยังคงก้าวเดินต่อไป! ฟลุโคลนหัศจรรย์วัย 35 ปีจะต่อสัญญากับเรอัลมาดริดเพื่อตัดเงินเดือนหนึ่งปีเป็นเพียงแต่การประกาศอย่างเป็นทางการ


ตามรายงานโมดริชวัย 35 ปีจะต่อสัญญากับเรอัลมาดริดตรงเวลา 1 ปีชาวโครเอเชียเห็นด้วยข้อเสนอแนะตัดเงินของสมาคมข่าวสารนี้เป็นเพียงแค่การประกาศแค่นั้น


มีแถลงการณ์ว่าผลงานที่สะดุดตาปัจจุบันของโมดริชทำให้สมาคมเชื่อถือรวมทั้งนักฟุตบอลเองก็ปรารถนาที่จะอยู่ในอาชีพเสื้อคลุมสีขาวถัดไปการยินยอมรับการตัดลดเงินเดือนเป็นหลักฐานที่ทรงอำนาจที่สุดสำหรับในการแสดงความซื่อสัตย์ต่อชมรม


คำสัญญาฉบับใหม่ของโมดริชจะหมดลงในปี 2022 ซึ่งเขาจะเล่นให้กับเรอัลมาดริดตรงเวลาสิบปี ในตอนซัมเมอร์ปี 2012 เรอัลมาดริดจ่ายค่าโอนให้โมดริช 35 ล้านยูโรจนกระทั่งในขณะนี้เขาเล่นให้กลุ่มไปแล้ว 383 ครั้งยิงได้ 31 ประตูและก็แอสซิสต์ 64 ประตู ขณะนี้เรอัลมาดริดได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 4 รายการ, ลาลีกา 2 รายการ, วัวขว้างเดลเรย์ 1 รายการรวมทั้งแชมป์คลับเวิลด์คัพ 4 รายการโมดริชยังได้รับรางวัลบัลลงดอร์รายปี 2018 รวมทั้งผู้เล่นบอลโลก


ฤดูนี้โมดริชลงเล่น 40 ครั้งรวม 3038 นาทีมิดฟิลด์มีเขาวัวรสและก็ติดอยู่เซไม่โรแปลงเป็นส่วนประกอบที่น่าไว้วางใจที่สุดของซีดานพวกเขามีมาตรฐานแล้วก็ความมีประสิทธิภาพสูงในเกมที่สำคัญที่สุดสำหรับเพื่อการเล่น โมดริชวัย 35 ปีพลาดเพียงแต่เกมเดียวเพราะการบาดเจ็บในขณะนี้กลุ่มรั้งชั้นสองในลาลีกาแล้วก็แชมเปี้ยนส์ลีกมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว


หนังสือพิมพ์ Aspen ยังเอ๋ยถึงเรื่องการต่อสัญญาของผู้เล่นคนอื่นอีกด้วยคำสัญญาของ Ramos รวมทั้ง Vazquez หมดลงในมิ.ย.และก็การต่อสัญญานั้นยากขึ้น คำสัญญาระหว่างทุ่งนาโช่แล้วก็เบนเซม่าจะหมดลงในซัมเมอร์หน้าและก็สมาพันธ์ได้เลื่อนการสนทนาต่อสัญญาออกไปเพราะโรคระบาด


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : บาส

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page