top of page

ลาปอร์ตา

ฌูอัน ลาปอร์ตา ผู้นำบาร์เซโลนาถูกสัมภาษณ์ในที่ชุมชน


ฌูอัน ลาปอร์ตา เมื่อวันอังคารเขาพูดว่า การผลิตบาร์เซโลนา กำลังจะเริ่มขึ้น แล้วก็จะเป็นของใหม่เชิงลึก เขาแสดงความรู้สึกว่าไม่พอใจกับฤดูนี้ เขามั่นใจว่าออกมาจากแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างเร็ว แล้วก็แพ้ลาลีกาแบบไม่รู้เรื่อง นี่ชี้ให้เห็นว่า นอกจากความรู้สึกไม่พอใจ ในเพศผู้เล่นแล้ว ลาปอร์ตายังไม่ชอบใจเป็นอย่างมากกับกลุ่มแมนน์ด้วย พึงพอใจเนื่องจากว่าวัวแมนมิได้รับเลือกสรร ในระหว่างครองตำแหน่ง ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยผิดเอาทิ้งว่า ผู้ฝึกสอนแล้วก็ผู้เล่นของเขาถูกแทนที่


ลาปอร์ตา บอกว่าสิ่งใหม่ เป็นการผลิตกลุ่มซึ่งสามารถครองแชมป์ลาลีกา รวมทั้งแชมเปี้ยนส์ลีกได้ ในอนาคตเพราะฉะนั้นสิ่งใหม่ก็เลยมีความสำคัญกีฬารายวัน พูดว่าถ้าเกิดลาปอร์ตา ฟอร์มกลุ่มอีกทีผู้เล่น ผู้ฝึกสอนบางบุคคลจะลาออกไปจำนวนไม่น้อย เพราะเหตุว่าเขากำลังเอ๋ยถึงการผลิตใหม่ เหตุผลที่ลาปอร์ตา มีความแน่ใจที่จะสร้างใหม่ เป็นเนื่องจากเขาเพิ่งจะระดมทุน 500 ล้านยูโร จากสัมพันธ์อเมริกัน สำหรับบาร์เซโลนา ในขณะนี้มันเป็นความช่วยเหลืออย่างแท้จริง เนื่องจากยังมีบาร์เซโลนา โดยมากค่าตอบแทนรายเดือนอยู่ มิได้รับเงิน


แม้กระนั้นสื่อตะวันตกยังพินิจพิจารณาว่า เงินเกิดเรื่องเร่งด่วน สำหรับบาร์เซโลนา เนื่องด้วยมีช่องว่างขนาดใหญ่ ในบาร์เซโลนา หนี้รวมในตอนนี้ของบาร์เซโลนา มากถึง 1.173 พันล้านยูโรโดย 730 ล้านยูโรติดหนี้ติดสินระยะสั้น หนี้ระยะสั้นมีเงินกู้ยืม จากแบงค์ 263 ล้านยูโร และก็การจ่ายค่าจ้าง 160 ล้าน การจ่ายช้า ในความจริงแรกเริ่มเงินนั้นใช้ สำหรับเพื่อการปรับแก้สนามกีฬา และก็ขณะนี้ลาปอร์ตาได้รับอนุญาตให้ขยายขอบเขตการใช้แรงงาน



โดยเหตุนี้สื่อตะวันตก ก็เลยบอกว่าสิ่งที่จำเป็นที่สุด เกี่ยวกับการผลิตใหม่ของลาปอร์ตา เป็นเงินเป็นการยืดอายุ เมสซีเนื่องจากด้วยเงินปริมาณนี้ขั้นต่ำ เขาก็สามารถวาดพิมพ์เขียวให้กับเมสซีได้ แล้วก็เงินปริมาณนี้มิได้จ่ายให้บาร์เซโลนาเป็นเงิน ด้วยเหตุผลดังกล่าวบาร์เซโลนาก็เลยมีทิศทาง ที่จะใช้เงินเริ่ม เพื่อยืดอายุเมสซี และก็หน้าที่หลักอื่นๆและก็ความเคลื่อนไหวพนักงานอื่นๆโดยมากขึ้นกับ กับปริมาณผู้ที่สามารถขายออกไปได้ ด้วยเหตุดังกล่าวการผลิตบาร์เซโลนา แล้วก็วิธีการทำธุรกรรมครั้งใหญ่ ให้เสร็จสิ้น


ยังคงเป็นการยืดอายุเมสซี การร่วมของอาเกวโร เป็นเยี่ยมในมาตรการ ของบาร์เซโลนา สำหรับเพื่อการรักษาเสถียรภาพของเมสซี แล้วก็วาดพิมพ์เขียวกล่าว อย่างย่อลาปอร์ตา มั่นใจว่าขั้นต่ำเมสซี ก็สามารถรั้งบาร์เซโลน่าไว้ได้ 2 ถึง 3 ปี งานประจำสามอย่าง ในตอนนี้ของบาร์เซโลนา อยู่ที่จุดจบของลีก และก็เมื่อหน้าต่างการย้ายกลุ่ม ในช่วงฤดูร้อนนี้ กำลังจะเปิดขึ้ลาปอร์ตามีภารกิจหลัก 3 ประการ ประการแรกยืดอายุเมสซี ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของการแต่งลาปอร์ตา


ความตั้งใจยังเป็นอย่างแรก และก็สูงที่สุด งานเร่งด่วนสำหรับบาร์เซโลนา สุดท้ายแล้ว เมสซีเป็นแกนหลักของบาร์เซโลนากลยุทธ์สร้างใหม่ ของบาร์เซโลนากับเมสซีเพียงแค่นั้น ซึ่งสามารถสร้างคำตอบได้สองเท่า โดยใช้ความอุตสาหะเพียงแต่ครึ่งเดียว มิฉะนั้นบาร์เซโลนา จะแปลงเป็นยักษ์ใหญ่ชั้นสอง ยิ่งกว่านั้นการเซ็นต์ชื่อของซูเปอร์สตาร์ เรื่องฉาวโฉ่ระหว่าง ฮาร์แลนด์ และก็สมาพันธ์บอลบาร์เซโลนา ปัจจุบันดูเหมือนจะจบลงแล้ว


เหตุผลก็แจ่มชัดมากมาย ถึงแม้ว่าลาปอร์ตาจะให้การเกื้อหนุน 500 ล้านยูโร แต่ว่าค่าธรรมเนียมการโอน 150 ล้านยูโรอาจจะทำให้กลยุทธ์ของ Rapo ทั้งสิ้นของอตาเลไม่เกิดผล ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยมีรายงานจากสื่อว่า ลาปอร์ตาได้ยกเลิกการเซ็นสัญญากับฮาร์แลนด์ รวมทั้งแปรไปใช้ผู้เล่นผู้อื่นประการลำดับที่สามเป็น วิธีการทำความสะอาดผู้เล่น นี่เป็นงานที่ยากมากมาย บาร์ตูเม็วได้ทำลายส่วนประกอบค่าจ้างรายเดือน ด้านในกลุ่มบาร์เซโลนา ระดับค่าจ้างรายเดือนของผู้เล่นทุกคนสูงขึ้นมากยิ่งกว่ากลุ่มยักษ์ใหญ่อะไรก็แล้วแต่


นอกเหนือจากนั้นมีผู้เล่นคนจำนวนไม่น้อย ที่มิได้โชว์ ให้ตรงกับค่าจ้างรายเดือน แม้กรุ๊ปผู้เล่นสามารถชำระล้างได้ ก็ยังสามารถทำให้การคลัง ของบาร์เซโลนาง่ายดายมากยิ่งขึ้น รายนามชำระล้างของลาปอร์ตา มีมากมาย ถึง 13 คนมีเพียงแต่ เมสซี แฟร็งกี เดอ โยง และก็แทร์ สเตเกิน เพียงแค่นั้นที่ไม่ขาย เห็นได้ชัดว่ารายการชำระล้างนี้น้อยเกินไปที่จะโน้มน้าวแฟนคลับเนื่องด้วยมีข้อเสีย หลายประการประการแรก กลุ่มแรกของบาร์เซโลนามีถึง 12 คน



ลาปอร์ตา ได้ยกเลิกการเซ็นสัญญากับฮาร์แลนด์


โดยมีมาติเตียนอุสเพียงผู้เดียวเพียงแค่นั้น ที่มิได้ไปสู่รายนามกลุ่มแรก ของบาร์เซโลนา ถ้าหากอีกทั้ง 13 คน นี้ถูกล้างหมด เพราะฉะนั้นถ้าหากว่าไม่มีการเซ็นสัญญาอะไรก็แล้วแต่บาร์เซโลนาจะไม่สามารถที่จะสร้างรายนาม 23 คน ได้ในช่วงฤดูกาลหน้า รวมทั้งข่าวโคมลอยปัจจุบันเกี่ยวกับบาร์เซโลนา เป็นเพียงแต่การชี้แนะการส่งต่อแค่นั้น และก็ยังมีช่องโหว่สำหรับเพื่อการคุ้มครองป้องกัน รวมทั้งมิดฟิลด์มากยิ่งกว่าแนวรุก และก็ผู้เล่นที่กำจัดโดยมากจะอยู่ในดินแดนข้างหลัง ปิเก้ แล้วก็บุสเก็ตส์แล้วก็อลาบารวมทั้งเดมเบเล่ แล้วก็กรีซมันน์ห้าคนนี้


เป็นเพลย์เมกเกอร์ของบาร์เซโลนา สำหรับเพื่อการครองแชมป์โกขว้างเดลเรย์ และก็ผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้และก็อีกทั้ง 5 คนนี้ สามารถมีหน้าที่ ในกลุ่มบาร์เซโลนาได้ ถ้าเกิดว่าไม่มีการเซ็นสัญญาที่ดีที่จะเข้ามาแทนที่ห้าคนนี้ในช่วงฤดูกาลหน้าห้าคนนี้ จะยังคงเป็นผู้เล่นหลัก คนสำคัญของบาร์เซโลนา ในความจริงผู้เล่นของ เบลสไวต์ ยังคงเป็นหัวข้อว่า เขาได้รับกระบวนการทำความสะอาดไหม สุดท้ายเขาเป็นเพียงแค่ผู้เล่นตอบแทนภายหลังร่วมกับบาร์เซโลนา


จากสมาคมกีฬาเลกาเนส ไปชมรมบอลบาร์เซโลนา ท่าทีของเบลสไวต์ ก็ต่ำมากมายเหมือนกันไม่เคยถาม มากจนเกินความจำเป็น แล้วก็ขณะที่สำคัญ เบลสไวต์ยังช่วยทำให้บาร์เซโลนา ทำคะแนนได้อีกด้วย ด้วยเหตุผลดังกล่าวในฐานะผู้เล่นตัวสำรอง เบลสไวต์ก็เลยมีคุณลักษณะมากมาย สิ่งจำเป็นเป็น จำต้องพูดว่ามีคนหนึ่งหายไป จากรายการนี้ แล้วก็คนนี้เป็นแลงลีย์แนวรับชาวประเทศฝรั่งเศส ฤดูนี้แลงลีย์ ทำผิดพลาดมากยิ่งกว่า การมีส่วนร่วม หากว่าเขาจะทำงานมาก แต่ว่าเขาก็ทำผิดพลาดมากจนเกินความจำเป็น


และก็ข้อผิดพลาดระดับค่อนข้างต่ำ ทำให้แฟนคลับทนไม่ไหว หากว่าวัวแมนจะเปิดโอกาสเขาซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ว่าความนึกคิดของแลงลีย์ก็ได้รับผลพวงอย่างหนัก อย่าออกมาจากเงามืด ของความบกพร่อง ฤดูนี้แลงลีย์สุรุ่ยสุร่าย แม้ว่าจะเป็นตัวสำรองก็ตาม ด้วยเหตุนั้นผู้เล่นที่บาร์เซโลนา ควรจะชำระล้างเยอะที่สุดเป็นแลงลีย์ แน่ๆว่ารายการชำระล้างที่ระบุ โดยสถานีทั้งยัง 4 ที่ ของประเทศสเปนผู้เล่นพวกนี้ อยู่ในชั้นการชำระล้างเพียงแค่นั้น ถ้าหากมีคำแนะนำที่น่าพึงพอใจแน่ๆพวกเขาจะขาย


แม้กระนั้นฉันมีความคิดว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ ที่จะชำระล้างทั้งสิ้น ภายหลังจากจบฤดูนี้ นี่เป็นการเซ็นสัญญาของบาร์เซโลนา และก็เกมในช่วงฤดูกาลหน้า จะก่อให้เกิดผลกระทบครั้งใหญ่ แต่ว่าบรรดาผู้เล่นที่ควรจะไปจริงๆหวังว่าบาร์เซโลนาจะไม่ใจอ่อน ปลดปล่อยมันไปหากคุณควรจะ เมื่อเร็วๆนี้ บาร์เซโลนาจะต้องแพ้ ให้กับกลุ่มรองบ่อน ซึ่งทำให้ความน่าจะเป็นไปได้สำหรับเพื่อการได้แชมป์ลาลีกาหายไป กลุ่มกำลังรำคาญกับผลงาน ในช่วงท้ายฤดู ซึ่งทำให้บาร์เซโลนาต่อสัญญากับเมสซีได้ยากขึ้น


คนอาร์เจนตินาผิดหวัง กับบาร์เซโลน่าอย่างสิ้นเชิง ในตอนกึ่งกลางฤดู เมื่อบาร์เซโลนาอยู่ในจุดล่มจม ลาปอร์ตาเข้ามารับช่วงต่อจากบาร์โตเมว รวมทั้งทำให้บาร์เซโลนา มีหวังระยะสั้น แต่ ลาปอร์ตาเคยเป็นประธาน ผู้มีพระคุณของบาร์เซโลนามาก่อน บาร์เซโลน่าได้ครอบครองมงกุฎครบ 6 ยุค เขานับว่าเป็นบุคคลที่มีลัษณะทิศทางเยอะที่สุด สำหรับเพื่อการช่วยบาร์เซโลนา ให้รอดพ้นจากไฟแล้วก็น้ำ ในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เขายังแสดงความสุจริตใจเป็นอย่างมาก


เขาคำสัญญากับแฟนคลับบาร์เซโลนาว่า เขาจะรักษาเมสซี่ไว้ รวมทั้งเซ็นสัญญากับแลนด์ เพื่อสร้างความน่าจะเป็นทั้งสิ้นให้บาร์เซโลนา กลับสู่จุดสุดยอด ด้วยเหตุฉะนี้เมสซี ก็เลยนำธีอาโกลูกชายคนโตของเขา มาที่หน่วยเลือกตั้งเป็นการส่วนตัว ในฐานะแพลตฟอร์มลาปอร์ตา เวลานี้ไม่ว่าจะเป็นเมสซี หรือนายพลบาร์เซโลนาแทบจะทั้งหมดมั่นใจว่า การกลับมาของลาปอร์ตา เป็นจุดเริ่มแรกของความเคลื่อนไหว ภาวะที่เป็นอยู่ของบาร์เซโลนา


แม้กระนั้นจนกระทั่งในขณะนี้จู่ๆผู้คนก็ศึกษาและทำการค้นพบว่า โดยความเป็นจริงแล้วลาปอร์ตากลายเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุด สำหรับการฟื้นฟูบาร์เซโลนา วัวแมนไม่ได้รับความนิยม ในบาร์เซโลนาแล้ว และก็ชมรมหวังว่าฮาร์วีย์ จะสามารถกลับไปที่แคมป์นู เพื่อเป็นประธานในเหตุการณ์โดยรวม แม้กระนั้น ตามข่าวสารฮาร์วีย์ไม่ยอมรับ ที่จะกลับไปที่บาร์เซโลนา ปัจจัยส่วนมากเป็นลาปอร์ตา การบรรลุผลของบาร์เซโลนา มั่นใจว่าเขามีความขัดแย้ง กับแผนของลาปอร์ตา แล้วก็ลาปอร์ตาหวังว่าการปรับปรุง


ในอนาคตของสมาคม จะสามารถเป็นสัญลักษณ์ ของตนได้ เขาไม่ต้องการที่จะอยากคิดแผน การพัฒนาให้กับฮาร์วีย์รวมทั้งเขาก็กลัวด้วยว่า บารมีของฮาร์วีย์จะเหนือกว่าตนเอง นอกเหนือจากที่จะขวาง การกลับมาของฮาร์วีย์แล้วลาปอร์ตายังหลอกเมสซีด้วยคำโกหก ก่อนที่จะเขาจะเข้าบาร์เซโลนา เขาคำสัญญาว่าจะหาตัวช่วยที่ดีเยี่ยมที่สุด ให้กับเมสซี และก็เซ็นสัญญากับผู้เล่นยอดฮิต รวมทั้งดีเยี่ยมที่สุดของบาร์เซโลนา แม้กระนั้นเดี๋ยวนี้ไม่มีการเชื่อมต่อระหว่างสตาร์ที่ได้รับความนิยมผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย กับบาร์เซโลนา


บาร์เซโลนาอยู่ในตลาดการย้ายกลุ่ม ไร้สาระเลย ลาปอร์ตากล่าวเสมอว่า สมาพันธ์จะมานะอย่างเต็มเปี่ยมเพื่อเป็นไปตามกฎระเบียบของเมสซี เพื่อที่เขาจะได้อยู่ในสมาคมถัดไป แต่ว่าเรื่องจริงแล้ว ลาปอร์ตามิได้ตั้งใจกับคำร้องขอของเมสซี แต่ว่าใช้เมสซีเพื่อเอาชนะดวงใจผู้คน ไม่คาดคิดว่าลาปอร์ตา ซึ่งแสดงตัวในบาร์เซโลนาในฐานะผู้กู้ขณะนี้ เปลี่ยนเป็นปัญหา ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับในการฟื้นของชมรม


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : อัชราฟ

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page