top of page

อาลิง โฮลัน

ข่าวบอล อาลิง โฮลัน เป็นวัตถุประสงค์การเซ็นสัญญา ของแมนเชสเตอร์สิตี้


ข่าวสารบอล วันที่ 4 ม.ย. ตามรายงานข่าวสาร แนวรุกของดอร์ทมุนท์ อาลิง โฮลัน แซงหน้าเมสซี่ แล้วก็เปลี่ยนเป็นจุดหมายการเซ็นสัญญาลำดับหนึ่งของแมนเชสเตอร์สิตี้ ในตลาดจำหน่าย หากว่าแมนเชสเตอร์สิตี้ จะอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าสำหรับในการต่อสู้เพื่อเมสซี่มาก่อน แต่ว่าเมื่อการประลองของยักษ์ใหญ่ต่างๆกับฮาร์แลนด์แปลงเป็นเรื่องดุเดือดเลือดพล่าน ความยินดีที่จะเซ็นสัญญากับเมสซี่ ของแมนเชสเตอร์สิตี้ ก็ไม่เข้มแข็งอีกต่อไป


ถึงแม้ว่าเป๊ปกวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมฟุตบอลของแมนเชสเตอร์สิตี้ เคยประกาศว่าชมรมจะไม่ทุ่มเงินทั้งสิ้น สำหรับในการเซ็นสัญญา แต่ว่าเขามั่นใจว่าราคา 130 ล้านปอนด์ของดอร์ทมุนด์ สำหรับฮาร์แลนด์นั้นสูงเหลือเกิน และก็แมนเชสเตอร์สิตี้ไม่อาจจะจ่ายได้ สื่อกล่าวว่าไม่โน ไรโอลาเรียกร้องค่าตอบแทนรายเดือนของฮาร์แลนด์ 600,000 ปอนด์ต่ออาทิตย์ แต่ว่ารายงานของไม่ร์เรอร์ บ่งบอกในทางบวกอย่างยิ่ง ว่าแมนเชสเตอร์สิตี้ยังคงคิดว่า ฮาแลนด์จะแทนที่อเกวโร่แนวหลังของกลุ่ม ที่จะออกมาจากกลุ่มไป


ในศึกกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เชลซี เรอัลมาดริด รวมทั้งบาร์เซโลน่า กลุ่มแมนเชสเตอร์สิตี้จัดแจงที่จะใช้ข้อตกลงเสริมเติม เมื่อซานโช่ย้ายไปดอร์ทมุนด์เพื่อลด 15 ล้านปอนด์สำหรับการพูดจากับฮาร์แลนด์


ตอนนี้แมนเชสเตอร์สิตี้อุตสาหะอย่างมาก เพื่อสร้างผลพวง ต่อถ้วยรางวัลแชมป์ลีกยุคลำดับที่สามของกลุ่ม ในรอบ 4 ปีในลีกคัพเอฟเอคัพ แล้วก็แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มก็มีหวังสำหรับในการแข่ง เพื่อชิงชนะเลิศเหมือนกัน ยังมีความคิดที่แน่แน่วมากมายสำหรับเพื่อการนำฮาร์แลนด์ ขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก ศูนย์ข่าวของสมาคมกล่าวมาว่า การตามหาเมสซีซูเปอร์สตาร์ของบาร์เซโลนา ของแมนเชสเตอร์สิตี้นั้นบางทีอาจจะเฉื่อยชา เนื่องจากว่าฮาแลนด์


เมสซี่ เคยหวังที่จะออกมาจากบาร์เซโลนาเมื่อปีที่ผ่านมา และก็มีข่าวโคมลอยว่า เขาหวังที่จะกลับมารวมกลุ่ม กับที่ปรึกษากวาร์ดิโอล่าที่แมนเชสเตอร์สิตี้อีกรอบ แม้กระนั้นเมื่อพิจารณาถึงเหตุการณ์ด้านการเงินในขณะนี้ ของแมนเชสเตอร์สิตี้ แล้วก็พลังการยิงที่น่าอับอายที่สามารถประยุกต์ใช้ในอีกสิบปีด้านหน้า หรือมากยิ่งกว่านั้น เมื่อพวกเขาสามารถเซ็นสัญญากับฮาแลนด์ได้ การลงนามเมสซี่ดูเหมือนจะไม่เป็นได้ สำหรับแมนเชสเตอร์สิตี้อีกต่อไป


ความเชื่อมโยงที่ดี ระหว่างแมนเชสเตอร์สิตี้รวมทั้งดอร์ทมุนด์ จะมีส่วนสำคัญสำหรับการย้ายครั้งเขา ในปี 2560 เมื่อจาดอน ซานโชร่วมกับดอร์ทมุนด์จากแมนเชสเตอร์สิตี้ ด้วยค่าธรรมเนียมการโอนเงิน 8 ล้านปอนด์กติกาที่เซ็นชื่อโดยทั้งสองฝ่าย รวมทั้งมาตราแนวทางการขายส่วนแบ่งผลกำไร 15% เมื่อหน้าร้อนปีที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหวังว่าดอร์ทมุนด์ จะเสนอราคา 108 ล้านปอนด์ เมื่อมีการเปิดตัวซานโช่ ซึ่งแสดงว่า ถ้าซานโช่ย้ายไปแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในขณะนั้น แมนเชสเตอร์สิตี้ จะได้รับส่วนแบ่งมากยิ่งกว่า 16 ล้านปอนด์


โดยเหตุนั้น กลุ่มแมนเชสเตอร์สิตี้สามารถพูดจากับดอร์ทมุนด์ เพื่อเว้นเสียแต่ส่วนแบ่งการโอนนี้ได้ แต่ว่าพวกเขาเชื่อเพราะว่า เนื่องมาจากผลพวงของการแพร่ระบาดครั้งใหม่ ราคาของดอร์ทมุนด์สำหรับฮาร์แลนด์ จะลดน้อยลงในอนาคต ความเกี่ยวเนื่องระหว่างเปป กวาร์ดิโอลา แล้วก็ไม่โน ไรโอลาผู้แทนของฮาร์แลนด์ไม่ค่อยดีนัก แต่ว่าตามรายงานข่าวสาร เมื่อกุมภาพันธ์ ความเกี่ยวพันส่วนตัวระหว่างทั้งคู่ จะไม่เป็นปัญหาสำหรับในการย้ายไปแมนเชสเตอร์สิตี้ของฮาร์แลนด์


ในเวลาเดียวกัน ประธานของแมนเชสเตอร์สิตี้ยังคงชักชวนให้อัลฟี บิดาของฮาร์แลนด์ปลดปล่อยให้อดีตกาลผู้เล่นแมนเชสเตอร์สิตี้ มีหน้าที่สำคัญ สำหรับเพื่อการตกลงใจย้ายกลุ่มของลูกชาย แต่ว่าแมนเชสเตอร์สิตี้ ไม่ต้องการที่จะอยากทำลายส่วนประกอบค่าตอบแทนรายเดือนที่มีอยู่ของกลุ่ม เซร์ฆิโอ อาเกวโร แล้วก็เควิน เดอ บรุนมีเงินเดือนสูงสุด รายสัปดาห์ในกลุ่ม 300,000 ปอนด์แมนเชสเตอร์สิตี้หวังว่า เขาจะพิเคราะห์มากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการตกลงใจในอนาคต เกี่ยวกับเหตุด้านบอล มากยิ่งกว่าสาเหตุด้านเศรษฐกิจ


อีกต้นเหตุที่มีประโยชน์ต่อแมนเชสเตอร์สิตี้ เป็นกลอุบายการโยกย้าย ของดอร์ทมุนด์ ชมรมบุนเดสลีกาที่นี้ มักกำหนดให้คนซื้อจ่ายค่าธรรมเนียมการโอนก่อน 50% ในระหว่างที่ค่าธรรมเนียมที่เหลือ สามารถจ่ายได้ถึงสามครั้ง ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับแมนเชสเตอร์สิตี้


เว้นเสียแต่ฮาร์แลนด์แล้ว แมนเชสเตอร์สิตี้ยังมีตัวเลือกอื่นๆสำหรับแนวรุกเช่ นแฮร์รี่ เคนของท็อตแนม หรือลูกาเรา รวมทั้งเลาตาโร มาร์ตำหนิเนซของอินเตอร์ไม่ลาน แม้กระนั้นถ้าหากคุณอยากได้ชี้แนะผู้เล่นกลุ่มนี้ คุณจำเป็นต้องใช้เงินไม่น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์ ในเวลาเดียวกัน แมนเชสเตอร์สิตี้ก็ตกลงใจ ที่จะไม่ไล่ล่ากลาริชของแอสตันวิลล่า เนื่องมาจากวิลล่าขอกอโลภลางมากยิ่งกว่า 100 ล้านปอนด์ แล้วก็แมนเชสเตอร์สิตี้ไม่อาจจะชำระเงินได้



ข่าวสารบอล ซูลชาร์ไม่สนใจข่าวลือของอาเกวโร ที่จะร่วมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


นับจากแมนเชสเตอร์สิตี้ประกาศว่า อเกวโร่ดาวยิงตัวหลักของกลุ่มเกือบจะ 10 ฤดูออกมาจากกลุ่มอย่างอิสระ ข้างหลังหมดสัญญา เค้าเงื่อนของเขานำไปสู่การคาดคะเนเยอะมาก สิ่งที่ผู้คนไม่คาดคิดเป็น ชื่อของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ปรากฏในรายการเหย้าคราวถัดไปของเขา รวมทั้งเหตุผลที่สื่อให้มา ก็ดูเหมือนมีเหตุผล ในเวลาที่การพูดคุยกันแบบงี้ เบาๆร้อนขึ้น เมื่อเร็วๆนี้อูเล กืนที่นาร์ ซูลชาร์ไม่สนใจข่าวลือ เรื่องเซร์ฆิโอ อาเกวโร สำหรับเพื่อการให้สัมภาษณ์ เขาพูดว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะเซ็นสัญญากับอเกวโร่


ฉันไม่คิดว่าผู้เล่นที่เล่นให้กับกลุ่มมาสิบปี จะเข้าร่วมกับคู่แข่งขันในเมืองเดียวกัน อูเล กืนทุ่งนาร์ ซูลชาร์กล่าว พวกเราทุกคนเป็นผู้เล่นมือโปร แม้กระนั้นเมื่อคุณเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คุณจะไม่ใคร่ครวญ มาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์สิตี้ มีตัวอปิ้งการตอบกลับแบบนี้มาก่อน แต่ว่าฉันไม่เห็นพ้อง กับวิถีทางของเขา ฉันจะไม่ทำลายมัน แม้กระนั้นคุณควรจะทราบดีว่าฉันกำลังกล่าวถึงผู้ใด ถ้าเกิดฉันเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแล้ว ไปพบคู่แข่งขันของกลุ่ม มีความซื่อสัตย์สำหรับในการทำสิ่งนี้ไหม ความจงรักภักดีเป็นสิ่งที่ฉันเห็นด้วยสูงที่สุด


เมื่อตรึกตรองจากผลงาน การผลิตใหม่ของอูเล กืนที่นาร์ ซูลชาร์ ภายหลังจากเข้ายึดแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาให้ความใส่ใจกับความซื่อสัตย์ เขาเห็นว่า DNA ของซาตานแดง เป็นประสิทธิภาพทางจิตใจวิญญาณที่สำคัญของการผลิตใหม่ และก็สนับสนุนนักฟุตบอลเยาวชนอย่างเป็นจริงเป็นจัง แม้ว่าจะเป็นการเซ็นสัญญา เขาก็จะมองหาผู้เล่นในฝันของเด็กๆยกตัวอย่างเช่น แฮร์รี แมแกว่งร์,แอรอน วาน-บิสซากา รวมทั้งบรูนู ฟือร์นังดึช สำหรับผู้ที่มีความรู้และความเข้าใจ แม้กระนั้นมาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เพื่อผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจล้วนๆจะไม่พินิจแน่ๆ


ซูลชาร์ ได้ประกาศจุดยืนของเขาอย่างเห็นได้ชัด แต่ว่าคำบอกเล่าของเขา โดนนายพลเก่าผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยในประวัติศาสตร์ ตามสถิติมีผู้เล่นมากยิ่งกว่า 40 ผู้ที่เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และก็แมนเชสเตอร์สิตี้ และก็ที่มีชื่อเยอะขึ้นเรื่อยๆในบอลยุคใหม่ เป็นต้นว่า ชไมเคิ่ล, เตเวซ, ฮาร์กรีฟส์ แม้กระนั้นเหมือนกันกับอเกวโร่ ที่ออกมาจากกลุ่มหนึ่งในจุดสุดยอดของเขา แล้วไปร่วมกลุ่มแมนเชสเตอร์สิตี้อีกครั้งม ในส่วนท้ายอาชีพของเขา ดูเหมือนกับว่าจะมีเพียงแต่ชไมเคิ่ลแค่นั้น เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่าอูเล กืนที่นาร์ ซูลชาร์ จะมิได้ตั้งชื่อ แม้กระนั้นจากความเห็นของแฟนคลับมันเกือบชี้ไปที่ปีเตอร์ ชไมเคิลอย่างเป็นเอกฉันท์


ชไมเคิลร่วมกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในปี 1991 ต่อจากนั้นเล่น 8 ฤดูที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ช่วยทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคว้าชัยชนะพรีเมียร์ลีก 5 ยุคแชมป์เปี้ยนส์ลีก 1 ยุค รวมทั้งได้แชมป์สามยุคในปี 2542 ถึงจุดสุดยอดในอาชีพงานการของเขา แต่ว่าภายหลังจากออกมาจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาก็ย้ายไปร่วมกลุ่มแมนเชสเตอร์สิตี้


ฉันมั่นใจว่าแฟนคลับของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคนจำนวนไม่น้อย ยังคงจำความคับแค้นใจในช่องนักฟุตบอล เมื่อชไมเคิลเป็นผู้แทนของแมนเชสเตอร์สิตี้ กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ผู้เล่นคนอื่นแทบทั้งสิ้น นัยตาดูเย็นชาโดยยิ่งไปกว่านั้นเอ็งปรี่เนวิลล์ เมื่อเขามีความคิดเห็นว่าผู้เล่น ที่อยากได้ประสานมือกับเขาเป็นชไมเคิ่ล เขารีบดึงมือที่เขากำลังจะยื่นออกไป และก็เดินไปอีกด้านด้วยสีหน้าท่าทางลบหลู่ดูหมิ่น เหลือเพียงแค่ชไมเคิ่ลที่มีรอยยิ้มเยาะเย้ย


นี่เป็นความขุ่นข้องหมองใจ ที่ไม่บางทีอาจตกลงกันได้ของคู่ซี้แมนเชสเตอร์สิตี้ นี่เป็นความจงรักที่แสดงถึงเกียรติยศในสายตาของผู้เล่น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดรุ่นอูเล กืนทุ่งนาร์ ซูลชาร์พวกเขาไม่อาจจะรู้เรื่องการหักหลัง และไม่สามารถรองรับอดีตกาลสหายร่วมกลุ่ม ที่ร่วมกลุ่มคู่แข่งขันได้ ฉะนั้นก็เลยไม่ยากที่จะรู้เรื่องว่า เพราะอะไรซูซาร์จะไม่ตรึกตรองอเกวโร่


แม้กระนั้นจำเป็นต้องพูดว่าอเกวโร่ ซึ่งเล่นให้กับแมนเชสเตอร์สิตี้มา 10 ปีไม่น่าจะเลือกร่วม กับคู่ต่อสู้ในเมืองเดียวกัน ถึงแม้ว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะสามารถจ่ายค่าจ้าง ที่เขาหวังได้ แม้กระนั้นเขาก็เศร้าใจ ที่จำเป็นต้องผ่านปัญหาทางด้านจิตใจ แล้วก็แม้กระทั้งอเกวโร่ ก็ไม่อยากอยู่ในพรีเมียร์ลีก แล้วก็ต่อสู้กับแมนเชสเตอร์สิตี้ เมื่อพินิจพิเคราะห์จากเหตุการณ์เดี๋ยวนี้เซเรียอา และก็ลาลีกาเป็นเป้าหมาย ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด สำหรับอเกวโร่


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : ยูฟ่ายูโรปาลีก

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page