top of page

เชลซีคว้าแชมเปี้ยนลีก

ข่าวสารบอล ผู้เล่นคนไหนกัน ที่จะครอบครองรางวัลนักฟุตบอลดี ที่ปีของยุโรป


ข่าวสารบอล หากว่าโดยธรรมดา โลกข้างนอกจะมองโลกในแง่ดี เกี่ยวกับแมนเชสเตอร์สิตี้ของกวาร์ดิโอล่า ซึ่งเป็นชมรมในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งมอปิ้งเชลซี แต่ว่าก็ยังคงอารมณ์ไม่ดี ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดหมายชิงแชมป์ ในช่วงฤดูกาลนี้ แล้วก็ท้ายที่สุดก็ได้รับรางวัลแชมเปียนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้ ภายหลังเอาชนะแมนเชสเตอร์สิตี้ ด้วยประตูของฮาเวิร์ตส์


แม้กระนั้น ในระหว่างที่เชลซี โดยรวมได้รับความมีชัย แต่ว่าก็ทำให้การคัดสรรผู้เล่นที่ทรงเกียรติในปีนี้ เต็มไปด้วยความใจจดจ่อเยอะขึ้น ขั้นตอนแรกภายหลังแต่ละฤดูก่อนหน้านี้ ของการแข่งขันชิงชัยยูฟ่า ซึ่งจะคัดนักฟุตบอลที่เยี่ยมที่สุดที่ปี ในกลุ่มพวกเขา เกียรติศักดิ์ของผู้เล่นที่เยี่ยมที่สุดในยุโรป ชอบได้รับเลือกจากผู้เล่นหลัก ของกลุ่มแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลนั้น


ดังเช่นว่า ฟานไดจ์คได้รับเลือกในปี 2019 และก็เลวานได้รับเลือกในปี 2020 เมื่อมองจากประวัติศาสตร์ ซึ่งเกิดขึ้นได้เพียงแค่ปีเดียว โน่นเป็นปี 2555 ด้วยเหตุว่าผลงานที่ทรุดโทรม ของแชมป์เปียนส์ลีกของเชลซี ในพรีเมียร์ลีกฤดูนี้ และก็กลุ่มก็ไม่มีผู้เล่นหลัก ที่สะดุดตาจากนักฟุตบอล ท้ายที่สุด อิเนียสต้าจากบาร์เซโลนา ก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยุโรปที่ปี




ท้ายที่สุด เมื่อมาถึงวันนี้ เมื่อเชลซีครอบครองแชมป์แชมเปียนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้จะมีเรื่องมีราวสงสัยอีกไหม สำหรับในการเลือกสรรผู้เล่นที่เหมาะสมที่สุดในยุโรปในปีนี้ เหมือนกับในปี 2012 เชลซีที่ครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกอีกรอบ ในช่วงฤดูกาลนี้ เขาไม่เป็นผลงานเด่น ในพรีเมียร์ลีก และไม่มีเพลย์เมกเกอร์ในกลุ่มเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมิดฟิลด์อย่างคานเทอร์ ที่เป็นที่คัดค้านกัน


ด้วยเหตุนี้ในสิ่งแวดล้อม ที่ใหญ่มโหฬารแบบนี้ เลวานสามารถทำลายสถิติ แนวทางการทำประตู 49 ปีของบุนเดสลีกา ในช่วงฤดูกาลนี้ เขาตั้งอกตั้งใจแน่แน่ว ที่จะเป็นกองหน้ายุโรปที่ดีเยี่ยมที่สุดที่ปี นอกจากนั้น เขาบางทีก็อาจจะสามารถแข่งได้อย่างเต็มเปี่ยม เสมือนอิเนียสต้าในปี 2012 จังหวะที่เหมาะสมที่สุด ของผู้เล่นยุโรปที่ปี


จากเหตุการณ์ตอนนี้ ในขณะที่เมสซี่และก็โรนัลโด สูญเสียความเด่น ผู้เล่นเยี่ยมที่สุดของยุโรปในปีนี้ เต็มไปด้วยต้นเหตุการประลองที่อดทนขึ้น เว้นแต่เลวานแล้ว คานเทอร์และก็เดอเบรยเนอ บางทีอาจเป็นคู่ต่อสู้อีกสองคน เมื่อเอ่ยถึงเดอเบรยเนอ ถ้าเกิดแมนเชสเตอร์สิตี้ได้แชมป์ เดอเบรยเนอ ซึ่งเป็นแกนหลักของแมนเชสเตอร์สิตี้ จะเป็นกลุ่มเต็งดีที่สุดที่ปีอย่างแน่แท้


แม้กระนั้น ภายหลังจากการออกจากแมนเชสเตอร์สิตี้อย่างโชคร้าย ความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการแข่งของเดอเบรยเนอ ก็น้อยลงอย่างยิ่ง ตามความเป็นจริงไม่เพียงแค่นั้น รวมทั้งรางวัลลูกโลกทองในปีนี้ แล้วก็การคัดสรรผู้เล่นบอลโลกดูเหมือน จะมีเรื่องมีราวที่ถูกสงสัยมากยิ่งกว่านี้ด้วย แน่ๆว่า มันยังขึ้นกับถ้วยยุโรปคราวต่อมาในช่วงฤดูร้อนนี้ ซึ่งบางทีอาจเป็นอีกหนึ่งข้อมูลอ้างอิงที่สำคัญ สำหรับในการเลือกรางวัล แต่ละรางวัลในปีนี้


มีความรู้ความเข้าใจมากไม่น้อยเลยทีเดียว ในอังกฤษในตอนไม่กี่ปีที่ล่วงเลยไป อีกทั้งเมาท์แล้วก็โฟเดน เป็นสองนักฟุตบอลคนใหม่ ที่สะดุดตาที่สุด พวกเขาสองคนเป็น นักฟุตบอลฝึกฝนเยาวชนของเชลซี รวมทั้งแมนเชสเตอร์สิตี้ในตอน 2 ปีที่ล่วงเลยไป พวกเขาเติบโตขึ้นจากความดัง ไปสู่การลงแข่งขัน และก็ในเวลานี้พวกเขาแปลงเป็นแกนหลัก ในเกมรุกของกลุ่ม


เนื่องด้วยเมาท์ รวมทั้งโฟเดน มีสไตล์และก็ตำแหน่งที่คล้ายกัน ซึ่งเป็นสถานศึกษาเยาวชนของตนเอง ของยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกที่รุนแรง คนจำนวนไม่น้อยก็เลยเทียบพวกเขา เมาท์มีหน้าที่สำคัญ ในแนวกองกลางของเชลซี เขาสามารถเล่นได้ทั้งยังกองกลางหน้า กองกลางซ้ายและก็ขวา หรือในตำแหน่งปีก 3


เขามีชื่อเสียงในฐานะนักฟุตบอลที่ครอบคลุม ซึ่งมากยิ่งกว่าแลมพาร์ดในสมัยก่อน ในด้านของความสามารถส่วนตัว เขามีความขยันสำหรับเพื่อการวิ่ง แล้วก็การเพรสเก่ง สำหรับเพื่อการบุกและก็ขัดขวาง และก็การปกป้องคุ้มครองการรุก จากคู่แข่งขันของฝั่งตรงข้าม เขายังจัดแจง กับการยิงและก็ตั้งเตะก้าวหน้าอีกด้วย สำหรับหน่วยงานแนวรุก เขามีวิสัยทัศน์การผ่านบอลที่ดี และก็เก่งสำหรับการเลี้ยงบอลเข้าตำแหน่ง


การส่งหนแรกที่แม่น ยังสะท้อนถึงความรู้ความเข้าใจอันเยี่ยมยอดของเขา สำหรับเพื่อการอ่านเกมบอล เขาทำผลงานได้ดิบได้ดีมากมาย ในช่วงฤดูกาลนี้ โดยการทำได้ 6 ประตูรวมทั้ง 6 แอสซิสต์จาก 36 เกม และก็ยังได้รับเลือก ให้เป็นนักฟุตบอลเหมาะสมที่สุดที่ปี ของเชลซีอีกด้วย ถึงแม้ว่าเขาจะเก่ง แม้กระนั้นอาชีพงานการของเขายังไม่ราบรื่น


ภายหลังที่เขาเลื่อนชั้นเป็น U23 เขาถูกยืมตัวไปเล่นที่สมาพันธ์อื่น รวมทั้งดาร์บี เขาผิดผู้ฝึกสอนนำกลับมาใช้อีก จวบจนกระทั่งจะกลับมาที่เชลซีในปี 19 และก็ถูกแฟนบอล ล้อเลียนว่า เขาเป็นลูกสุดที่รัก แต่ว่าสำหรับเพื่อการชิงชัย เขาใช้ความแข็งแกร่งของเขา เพื่อจูงใจของแฟนบอล จากผู้เล่นอายุน้อยที่ไม่เคยทราบ ไปจนกระทั่งนักฟุตบอลที่จำเป็นสำหรับกลุ่ม สำหรับในการครองแชมป์ เขายังส่งผู้ช่วยผ่านยาวที่สุดยอด ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก


สำหรับโฟเดน เขาได้รับการปลูกฝังจากแมนเชสเตอร์สิตี้ ตั้งแต่เขายังเด็ก รวมทั้งอาชีพของเขาอาจจะบอกได้ว่า พุ่งสูงมากขึ้น ในตอน 17 ปีที่ล่วงเลยไป กวาร์ดิโอลาได้ข่มขู่ว่า เขาจะเปลี่ยนเป็นนักฟุตบอลที่สุดยอด รวมทั้งแปลงเป็นตำนานของกลุ่ม เหมือนกันกับ เมาท์ โฟเดนก็เป็นนักฟุตบอลคนสำคัญ ในนตำแหน่งมิดฟิลด์เช่นเดียวกัน


เขาจะเล่นตำแหน่งต่างๆตามความปรารถนาทางแทคติก เว้นแต่มิดฟิลด์หน้า แล้วก็ตัวเติมเกมรุกจากฝั่งซ้ายหรือขวาแล้ว แม้กระทั้ง 9 เทียมก็ยังมีความรู้ความสามารถอีกด้วย ภายหลังเดวิดสิลวาออกมาจากกลุ่ม ช่องทางสำหรับเพื่อการลงเล่นของเขาก็มากขึ้นอย่างยิ่ง รวมทั้งเขายังได้สะสมประสบการณ์ ในเกมที่มีค่าจำนวนมากอีกด้วย



ข่าวสารบอล เปรียบผลงานของนักฟุตบอล คนไหนกันส่งผลงานสะดุดตาที่สุด


ในทางของความชำนาญเฉพาะบุคคล เขามีชื่อเสียงสำหรับเพื่อการเลี้ยงบอล รวมทั้งการจัดการบอล เก่งสำหรับเพื่อการบุก แล้วก็สลับตัวต่อตัว เขายังมีความคิดประดิษฐ์มากมาย สำหรับหน่วยงานแนวรุก เขามีความยืดหยุ่น และก็ดีสำหรับการกีดขวางคู่ต่อสู้ สำหรับในการส่งบอลสั้น รวมทั้งการวิ่งนอกบอล เป็นสิ่งที่ถูกสะท้อนให้มองเห็น ถึงตำแหน่งที่สุดยอดของเขา


เขายังทำผลงานก้าวหน้า ในช่วงฤดูกาลนี้ ยิงได้ 9 ประตูรวมทั้ง 5 แอสซิสต์จาก 28 เกมเมื่อเดอเบรยเนอ ผู้เล่นตัวหลักได้รับบาดเจ็บ เขาก็ก้าวไปด้านหน้า และก็เปลี่ยนเป็นเส้นชีวิตแนวรุกของกลุ่ม ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนสำหรับการได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ของแมนเชสเตอร์สิตี้


เมาท์และก็โฟเดน ต่างก็ชิงชัยกัน รวมทั้งปรับปรุงไปร่วมกัน ล้วนเป็นผู้เล่นแนวหน้าที่มีความคิดด้านบอล เมาท์เป็นราวกับผู้เล่นคนสำคัญตัวรุก สร้างจังหวะสำหรับการช่วย และก็กระบวนการทำประตูได้มากขึ้น แม้กระนั้นโฟเดนที่รวดเร็ว เล่นได้ดียิ่งไปกว่าสำหรับการบุกและก็มีอัตรา แล้วก็เป็นที่เรียกร้อง ซึ่งมีเป้าหมายที่สูงกว่า


โดยรวมแล้ว ความเป็นต่อของเมาท์ อยู่ที่การทำงานเป็นกลุ่ม แต่ว่าความสามารถส่วนตัวของโฟเดนดียิ่งขึ้นน้อย ในด้านหนึ่ง พวกเขาสองคนกำลังแข่ง เพื่อชิงชนะเลิศให้กับกลุ่มของตัวเอง และก็ในทางตรงกันข้าม พวกเขากำลังแข่ง เพื่อการเลือกไปลงแข่งขัน ครั้งสำคัญในกลุ่มชาติ พวกเขาทั้งสิ้นพิสูจน์ตนเอง ในสนามกีฬาแคว้นและก็ยุโรป


ลำดับต่อไปเป็น การยืนยันตนเองในถ้วยยุโรป ในสมัยเดียวกันในอังกฤษ สำหรับตำแหน่งนักฟุตบอลใหม่ 2 คน ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยพูดว่า ไม่รู้เรื่องว่าพวกเขาจะก้าวไปสู่ระดับถัดไป ได้ตรงเวลาหรือไม่ แต่ว่าอันไหนจะมีการบรรลุเป้าหมายที่พิเศษกว่ากัน แมนเชสเตอร์สิตี้ ยังมีผู้เล่นอย่างกุนโดกัน โฟเดน เดอเบรยเนอแล้วก็ผีเรซ


ซึ่งไม่สามารถที่จะให้พื้นที่พวกเขาได้มากนัก ถ้าพวกเราไม่อาจจะเปิดการกดดันสูง ที่มีคุณภาพในมิดฟิลด์ รวมทั้งจ่ายบอลไปข้างหน้าได้ คุณจำเป็นต้องทำงานมากมากมายในสนาม และก็ที่สำคัญที่สุดเป็น เต็มอกเต็มใจที่จะทรหดอดทนต่อการยิงของปรปักษ์ โดยไม่เลือกปฏิบัติ มันจะเป็นการดีที่กำลังจะได้ต่อสัญญากับนักฟุตบอล และก็ในอนาคตของการต่อสัญญา


ขึ้นกับชมรม รวมทั้งนักฟุตบอลที่จะลงแข่งขัน ในบางช่วงเวลา คุณควรต้องตกลงใจด้วยตัวเอง ตามแนวความคิดของกลุ่มฝึกการสอนเสมอ อย่างไรก็ดี เมื่อเป็นระยะเวลานาน ก็จำต้องเลือกนักฟุตบอลผู้ใดผู้หนึ่ง เพื่อร่วมกลุ่ม สำหรับเพื่อการแข่ง ไม่ว่าคุณจะเซ็นสัญญากับชมรมใดก็ตาม ก็จะต้องพินิจพิเคราะห์นักฟุตบอลอย่างยอดเยี่ยม


ก่อนหน้าที่ผ่านมาในช่วงฤดูกาลนี้ เดอ เบรยเนอได้ขยายคำสัญญากับแมนเชสเตอร์สิตี้ เมื่อสำเร็จแล้ว คำสัญญาของเขาจะขยายไปถึงปี 2025 โฟเดนนักฟุตบอลดาวรุ่งที่เล่นก้าวหน้ามากมาย ในช่วงฤดูกาลนี้ ก็จะย้ายไปร่วมกลุ่มแมนเชสเตอร์สิตี้โดยทันที คำสัญญาของสเตอร์ลิงกับแมนเชสเตอร์สิตี้ จะหมดลงในปี 2023 เพื่อเลี่ยงการสูญเสีย ซึ่งชมรมมีความคิดเริ่ม สำหรับเพื่อการซื้อขายแลกเปลี่ยนตำแหน่งปีก ของกลุ่มชาติอังกฤษในอนาคต ช่วงนี้สมาพันธ์แมนเชสเตอร์สิตี้ หวังอย่างใหญ่โตที่จะขยายข้อตกลงกับสเตอร์ลิงในทันทีทันใด


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : ทีมชาติเช็กเกีย

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page