top of page

แผนของผู้ฝึกสอนทูเชล

เชลซี แผนของผู้ฝึกสอนทูเชล ที่จะพาทีมคว้าชัยชนะแชมเปี้ยนส์ลีก


เชลซี ภายหลังที่ได้แชมป์เขาก็ถูกเผยโฉม ทูเชลกำเนิดในปี 1973 สังสรรค์ด้วยแชมเปญเสมือนตอนเด็ก ซึ่งมันมากเกินความจำเป็น เสมือนเมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา เชลซีครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ในตอนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ซึ่งคล้ายกับดร็อกบ าในปี 2012 มากมาย พวกเขาแปลงผู้ฝึกสอนกลางทาง พวกเขาเป็นกลุ่มที่เอาชนะประเทศโปรตุเกส ในรอบในที่สุดของการแข่งขันชิงชัย พวกเขาทั้งสิ้น มีแนวรุกราคาแพง 50 ล้านบาท แต่ว่าหน้าที่ของพวกเขา ก็ถูกจำกัดไว้ชั่วครั้งชั่วคราว พวกเขาทั้งหมดทั้งปวงมิได้รับการช่วยสนับสนุน แม้กระนั้นเชลซีได้แชมป์ ใน 9 ปีที่ผ่านมา เชลซีมีกรุ๊ปนักฟุตบอล ตั้งแต่ปี 2003 เมื่ออับราโมวิช เข้ามาคุมเชลซี มูรีนโย ก็มาถึงสแตมฟอร์ดบริดจ์ ในปี 2004 ความรู้ความเข้าใจที่เด่นมากมาย ของเชลซีก็มีมากมายเหมือนกัน


ในปี 2012 ก็แทบเป็นจังหวะท้ายที่สุด สำหรับการครอบครองแชมป์ ในช่วงเวลานั้นเทอร์ปรี่ เชค แลมพาร์ด แอชลีย์วัวล โดยเฉพาะดร็อกบา ต่างก็แข่งเพื่อชิงเก้าอี้แชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาอยู่ห่างจากการแข่งขันชิงชัยเพียงแค่ก้าวเดียว ในคืนการประลองในมอสโก ในปี 2008 พวกเขายังทำลายรอบรองชนะเลิศหลายหน จนตราบเท่าปี 2012 ซึ่งเป็นคืนที่ปาฏิหาริย์ ที่ไม่วนิกเชลซีครอบครองแชมป์


ใน 9 ปีถัดมา เชลซีเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริงบ่อยมาก รวมทั้งอาซาร์ ออสการ์และก็คนอื่นที่มาที่เชลซี แม้กระนั้นเชลซีไม่เคยผ่านเข้ารอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูนี้ อับราโมวิชใช้เงินเป็นอันมาก รวมทั้งซื้อผู้เล่นที่สะดุดตาล้นหลาม แม้กระนั้นดูอย่างกับว่า ภายใต้การนำของแลมพาร์ด ผลงานของกลุ่มชอบตกต่ำอยู่ตลอด การตัดสินใจที่ไม่คาดคิด สำหรับในการแปลงผู้ฝึกสอนเป็น เปลี่ยนแปลงความชำรุดทรุดโทรม ให้เปลี่ยนเป็นปาฏิหาริย์ ทูเชลจากเยอรมัน เข้ามาแทนที่แลมพาร์ดในฐานะผู้ฝึกสอนกลุ่ม ในประวัติศาสตร์ของเชลซี ไม่เคยมีผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน แล้วก็ทูเชลเป็นคนแรก สำเร็จให้ กำเนิดความเหมาะสม กับสมาคมของเชลซีอย่างสมบูรณ์แบบ



เมื่อแลมพาร์ดอยู่ในตำแหน่ง ผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงมากมาย แม้กระนั้นในที่สุด ก็จำเป็นต้องพึ่งจะฝึกฝนในชมรมยักษ์ใหญ่ แล้วก็มีประสบการณ์น้อยเกินไป ที่จะกระตุ้นผู้เล่นพวกนี้ได้อย่างมาก ทูเชลซึ่งมีประสบการณ์ในดอร์ทมุนด์ รวมทั้งกรุงปารีส เขาสามารถ ปรับปรุงแก้ไขข้อเสียของแลมพาร์ดได้ หากว่าเวอร์เนอร์จะยังอ่อนอยู่ แม้กระนั้นผู้เล่นในตำแหน่งอื่น ก็เปิดใช้งานทั้งปวง ซึ่งพอเพียงแล้ว เมื่อเทียบกับ 9 ปีที่ผ่านมา ช่วงนี้เชลซีเข้มแข็งจากแต่ก่อน องค์ประกอบอายุของผู้เล่นในกลุ่ม มีความมีเหตุมีผล และไม่ควรต้องมีการเปลี่ยนใหม่ที่ร้ายแรง ผู้ฝึกสอนชาวเยอรมันไม่เคยโยนให้เชลซี ครั้งนี้ทูเชลบางทีอาจจำเป็นต้องใช้เวลาอีกไม่กี่ปี อาบูควรจะทรหดอดทน แล้วก็ให้เวลาทูเชลมากยิ่งขึ้น สำหรับเพื่อการสร้างกลุ่มขึ้นมาใหม่


ตรงเวลาเขตแดน ยูฟ่าประกาศอย่างเป็นทางการ 23 กลุ่มชายเยี่ยมของแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้ เชลซีคว้าชัยชนะ โดยมีกลุ่มผู้ถูกเลือกสูงถึง 7 คน นำโดยเมสซี่ เอ็มบัปกระเป๋าที่เพิ่งจะได้รับเลือก ให้เป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยม ของเซเรียอาในช่วงฤดูกาลนี้ โรนัลโด ซึ่งพลาดรายการนี้ไป รายนามผู้เล่นชุดนี้ มีคนเฝ้าดูด้านเทคนิค 11 คน โดยพินิจจากผลงานของผู้เล่นแต่ละคน ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูนี้ 11 คน อาทิเช่น เซาธ์เกต วิเอร่า มาร์ตำหนิเนซ คีนรวมทั้งบุคคลที่เป็นที่รู้จักอื่นๆแชมป์เปี้ยนส์ลีกในช่วงฤดูกาลนี้ เชลซี มีให้เลือกสูงถึง 7 คน


เว้นเสียแต่แนวรุกแล้ว ผู้เล่นของเชลซี ยังได้ไปสู่ตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงที่ดีเยี่ยมที่สุด ในกรุ๊ปผู้เฝ้าประตูแผงหลัง รวมทั้งมิดฟิลด์ นอกจากนั้นยังชี้ให้เห็นจากข้างๆว่า ผลงานของกองกึ่งกลางของสมาพันธ์ ในช่วงฤดูกาลนี้เป็นยังไง อย่างเช่น ผู้เล่นเชลซี 3 คนจากจอร์จินโญ่ เมาท์แล้วก็คานเทอร์ได้รับเลือกเป็นกองกลาง ผลงานการเล่นของเมาท์รวมทั้งคานเทอร์ ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกก็สะดุดตามากมาย โดยยิ่งไปกว่านั้นคานเทอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวประเทศฝรั่งเศส ได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลคนท้ายที่สุด เขาได้รับการพิเคราะห์ ให้เป็นที่ชอบใจของบัลลงดอร์ปี 2021 กัปตันกลุ่มอัซปิลิกวยต้าคุมไว้ รูดิเกอร์ป้องกันอย่างรุนแรง และก็แน่วแน่ ชิลเวลล์เล่นปีกได้ง่าย


ส่วนเมนดี้ก็ปิดประตูคู่ต่อสู้ได้ในรอบชิง แนวรุกเป็นตัวเด่นฮาร์แลนด์ คู่ปรับคนใหม่ของเอ็มบัปกระเป๋า อยู่ในรายนามเมสซี่ เบนเซม่า เลวานดอฟสกี้ และก็เนย์มาร์ ก็เป็นที่ชอบใจของผู้ตัดสินเช่นเดียวกัน เศร้าใจสิ่งเดียวเป็น การสูญเสียตำแหน่งแชมเปียนส์ลีก ของคริสเตียโนโรนัลโด ในช่วงฤดูกาลนี้ เขาเล่นไป 4 ประตูจาก 6 เกมในแชมเปี้ยนส์ลีก แล้วก็ยูเวนเหม็นตุสจบลงที่ชั้น 16 ยูเวนเหม็นตุสมีสิทธิ์เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงฤดูกาลหน้า แม้กระนั้นคริสเตียโนโรนัลโด จะอยู่คุมกลุ่มถัดไปหรือไม่ก็ยังไม่แน่นอน



ผู้ฝึกสอนทูเชลของเชลซี อยากได้เซ็นสัญญากับนักฟุตบอลสมาคมอื่นใช่หรือไม่?

เขาบางทีอาจไปแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหรือกรุงปารีส เพื่อเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ทูเชลบอกกับประธานเชลซีว่า เขาอยากได้เซ็นสัญญากับแผงหน้ารายนี้ และก็ลูกาเราเป็น ตัวเก็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ข้างหลังพาทีมคว้าชัยชนะแชมเปี้ยนส์ลีก ผู้ฝึกสอนเชลซีก็มีสิทธิกล่าวส่วนหนึ่งส่วนใด เขาอธิบายแจ่มแจ้งว่า ถ้าเชลซีอยากครอบครองแชมป์ลีกในช่วงฤดูกาลหน้า การเซ็นสัญญาแผงหน้าที่มีประสบการณ์ เป็นกุญแจสำคัญ ตามรายงานของเชลซี กลุ่มจะไม่ทำงานหนักเพื่อฮาร์แลนด์ ในตอนซัมเมอร์นี้ ความลำบากสำหรับการเซ็นสัญญากับเคนก็กระจ่าง เพราะฉะนั้นลูกาข้า ก็เลยแปลงเป็นตัวเก็งของกองหน้าเชลซี ภายหลังที่อินเตอร์ไม่ลาน ได้ได้แชมป์เซเรียอา


กอนเตก็ออกไป แล้วก็กลุ่มก็เจอปัญหาด้านการเงินเหมือนกัน อินแตร์ที่นาซีโอนาเลมีลาโน หวังที่จะรักษาลูกาเราไว้ แม้กระนั้นปัจจุบันนี้ตรงเวลาที่เยี่ยมที่สุดสำหรับลูกาข้า สำหรับการขอย้ายกลุ่ม เฟเดอริโกขว้างสโตเรลโล เขาเป็นผู้แทนของลูกาข้า มีความเกี่ยวพันสนิทสนมกับเชลซี และก็มีคนส่วนมากขึ้นเรื่อยที่มีความคิดว่าการย้ายคราวนี้ บางทีอาจบรรลุผลสำเร็จ ไม่ว่าจะในอินเตอร์ไม่ลาน หรือในกลุ่มชาติเบลเยียม ลูกาข้ามีความรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก ที่อินเตอร์ไม่ลาน ลูกาข้าและก็เลาตาโร ร่วมมือกันโดยปริยาย รวมทั้งเขาได้พิสูจน์แล้วว่า เขาสามารถเล่นให้กับสมาคมใหญ่ๆเพื่อเติบโตเป็นผู้เล่นที่ครอบคลุมและก็เป็นผู้ใหญ่เยอะขึ้น มั่นใจว่าวันนี้ ลูกาเราเติบโตเป็นนักฟุตบอลจำพวกที่เชลซีอยาก แล้วก็การเซ็นสัญญากับเชลซี ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีกับเชลซี


ด้วยการแข่งขันชิงชัย เพื่อไปสู่รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก การแข่งขันชิงชัยทั้งผองใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปในช่วงฤดูกาลนี้ ก็เลยจบลงทั้งปวง ก่อนเริ่มการแข่งขันชิงชัยบอลยุโรป บางชมรมกำลังทำงานถ่ายโอนผู้เล่นอย่างขมีขมัน เมื่อเร็วๆนี้รายงานจากสื่ออังกฤษ ยังกล่าวว่า นิวคาสเซิลยูไนเต็ด กลุ่มในพรีเมียร์ลีกหวังว่า จะได้สองนักฟุตบอลใหม่ของกลุ่มเชลซี ที่พึ่งคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้า แทมมี่อับราฮัม รวมทั้งใบเสร็จรับเงินลี่ยืมตัวกิลมอร์ อย่างที่พวกเรารู้กันดี เหตุเพราะทูเชล เข้ามาแทนที่แลมพาร์ด ในฐานะผู้ฝึกสอนคนใหม่ของเชลซีในม.ค.ปีนี้ ข่าวสารประเด็นการจากไปของอับราฮัม ก็เลยยังไม่อยู่นิ่ง เห็นได้ชัดว่า ผู้ฝึกสอนชาวเยอรมันอยากให้คราวโมแวร์เนอร์ แล้วก็ฮาแวทซ์ เพื่อนร่วมชาติของเขาอยู่ในรายนามผู้เล่นตัวจริงของกลุ่ม รวมทั้งอับราฮัม ก็เสียตำแหน่งในกลุ่มไปอย่างสิ้นเชิง


ถึงแม้ที่ผ่านมา เวสต์หมูแฮมจะหวังที่จะดึงนักฟุตบอลกลุ่มชาติอังกฤษจากเชลซี แม้กระนั้นพวกเขาก็ถูกกีดกันอย่างเร็ว จากข้อแนะนำ 40 ล้านปอนด์จากเชลซี ตามข่าวล่าสุดจากสื่ออังกฤษ ภายหลังเวสต์หมูแฮมนิวคาสเซิล หวังที่จะชี้แนะอับราฮัมให้ยืมตัว สตีฟบรูซผู้ฝึกสอนของนิวค้างสเซิ่ล เคยกล่าวถึงอับราฮัมเป็นอย่างมาก เขามั่นใจว่า ถ้าหากอับราฮัมสามารถร่วมได้ เขาจะสามารถทำแต้มให้กลุ่มได้มากขึ้น แม้กระนั้น งบประมาณของบรูซค่อนข้างจะจำกัด แล้วก็เขาจำต้องนำผู้เล่นเข้ามาเพิ่ม มีแถลงการณ์ว่า ชมรมนิวติดอยู่สเซิ่ลพึ่งจะติดต่อกับเชลซี โดยหวังว่าจะชี้แนะอับราฮัมในตอนซัมเมอร์นี้ นอกเหนือจากนี้ บรูซยังขมีขมันที่จะเซ็นสัญญากับใบเสร็จรับเงินลี กิลมอร์ สหายร่วมกลุ่มของอับราฮัม


กิลมอร์ได้รับการชมเชยจากทูเชลว่า เป็นความหวังของเชลซี ในอนาคตเขาจะเปลี่ยนเป็นผู้เล่นเริ่มของกลุ่ม ในอีกไม่กี่ปีนี้ แม้กระนั้นเขายังอยากการฝึกอบรมเพิ่ม เพื่อแทนที่จอร์จินโญ่ สำหรับเพื่อการเป็นผู้เล่นตัวจริงของเชลซี เขาแปลงเป็นผู้เล่นหลักของกลุ่ม ฉะนั้นก็เลยเป็นตัวเลือกที่เหมาะมาก สำหรับการยืมกิลมัวร์ไปนิวคาสเซิล ที่สนามเซนต์เจมส์สเตเดี้ยม เขามีพรสวรรค์ เป็นไปได้มากพอที่จะลงเล่น เพื่อเพิ่มประสบการณ์ รวมทั้งความแข็งแกร่งสำหรับการแข่ง


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : บราซิล

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page