top of page

Juventus

ยูเวนตุส ยิงได้ 5 ประตู ในรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก


ยูเวนตุส ปราชัยในบ้านต่ออาแจ็กซ์ รอบก่อนรองชนะเลิศ รวมทั้งไม่เข้ารอบ 2ต่อ3 ในสองรอบนี้ เป็นยูเวนตุสตั้งแต่ปี 1981ถึง1982 ตั้งแต่ฤดูเป็นครั้งแรก ในแชมเปี้ยนส์ลีกเขาถูกคว่ำโดยกลุ่มที่อยู่นอกลีกสูงสุด 5 ลีก ในเวลาเดียวกัน ความฝันก็สลาย รวมทั้งยังมีโรนัลโด้แชมเปี้ยนสี่ยุคต่อเนื่องกัน ลีก หากว่าไม่มีชีวิตของบาร์เซโลนา

แม้กระนั้นจำต้องทนทรมาน จากโรคของบาร์เซโลนา นับจากการแข่งขันชิงชัยรอบน็อกเอาต์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกยูเวนตุๆสยิงได้ 5 ประตู ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงนี้ มาจากคริสเตียโนโรนัลโด สิ่งนี้ไม่ดีเหมือนปกติมากมายสำหรับกลุ่มที่ตั้งเป้าจะได้แชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก แม้กระนั้นเรื่องจริงกัลโช่เล่นเหล็กเป็นกลุ่มแชมป์ ยูเวนเหม็นตุสมีการเกิดแปลกนี้ ยูเวนตุๆสจำต้องทนทุกข์ทรมาน กับการพึ่งพาอาศัยของโรนัลโด้ เมื่อดูย้อนกลับไป 5 ประตูนี้ ในรอบลำดับที่สองของรอบชิงแชมป์ 1/8 พวกเขาประจันหน้ากับ แอตเลว่ากล่าวโกมาดริดในบ้าน ยูเวนตุๆส 0ต่อ2 แอตเลตำหนิโกมาดริดในรอบแรก


โรนัลโด้ยิงได้สองหัวต่อเนื่องกัน เพื่อเท่ากันเป็นคะแนนรวมแล้ว จบตำนานด้วยการเตะลูกโทษในนาทีในที่สุด เมื่อเจอหน้ากับอาแจ็กซ์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ จอมบุกชาวประเทศโปรตุเกส ทำแต้มได้อย่างชาญฉลาดรวมทั้งพุ่งโหม่ง ในเลกแรกยักษ์ใหญ่ ในกัลโช่เซเรียอากลุ่มนี้ ทำผลงานก้าวหน้ามากมาย ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาพวกเขาชนะ 6 ครั้งในรอบแรกของแชมเปี้ยนส์ลีก ที่น่าอัศจรรย์ 1ต่อ1 ล่วงหน้าทั้งผอง ยูเวนตุๆสยังยิงได้เพียงแค่ 1 ประตู ในรอบสองยังมาจากคริสเตียโนโรนัลโด การเชื่อมต่ออรรธจันทร์ แล้วก็ทางออกของอลิอันซ์อารีน่า เป็นทางลาดที่ยาว ภายหลังจากย้อนกลับไป ในเกมแชมเปียนส์ลีก ของแอตเลตำหนิโก เมื่อเดือนที่ผ่านมา แฟนคลับของยูเวนตุๆสต่างก็มาร้องเพลง รวมทั้งฉลองการจากไป แฟนบอลกลุ่มเดียวกัน สนามเดียวกัน ข้างหลังจบเกมวันนี้เงียบอย่างไม่น่าเชื่อการดวลเริ่มขึ้นก่อนเกมอัลเลกรี พวกเราปรารถนาการผลักดันและสนับสนุนจากทุกคน รอบก่อนรองชนะเลิศ ของแชมเปี้ยนส์ลีกจะยั่วยวนใจความพอใจของโลกได้อย่างแน่นอน


ถึงแม้ทั้งคู่กลุ่มจะ ไม่เคยมีประวัติการประลองในตูริน แต่ว่าหนึ่งในนั้นจะออกมาจากเวที แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้ข้างหลังจบเกมการรุก และก็คุ้มครองป้องกันระหว่างทั้งคู่กลุ่ม เริ่มจากการรายงานข่าว ก่อนที่จะมีการแข่ง อาแจ็กซ์ผู้ฝึกสอนเอริคนำผู้เฝ้าประตูโอนาน่า ผู้เฝ้าประตูดาวรุ่ง จากการฝึกหัดเยาวชน ของบาร์เซโลนา รวมทั้งทำผลงานได้ดิบได้ดี เมื่อเร็วๆนี้ สื่อมั่นใจว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ผูกพัน กับการเริ่มต้นมีหัวข้อ แต่ว่าไม่เปิดเผยกลยุทธ์อะไรก็ตามซึ่งชี้ให้เห็นว่าอาแจ็กซ์ไม่รั่วไหล


ชายหนุ่มเป็นอาวุธดีเลิศ สำหรับผู้เล่นกลุ่มนี้ โอนานะถ่ายทอด ความเชื่อมั่นและมั่นใจของเขา ต่อสื่อมวลชนทุกวินาที ผู้คนจำนวนมากในกลุ่มชุดนี้ มีขุมกำลังที่สะดุดตา กระทั่งมีข่าวโคมลอยกับยักษ์ใหญ่ เดอยองนักฟุตบอลตัวหลักของกลุ่ม ประกาศแล้วว่าจะย้ายไปร่วมกลุ่มบาร์เซโลนา ความร่วมแรงร่วมมือของผู้เล่นพวกนี้ บางทีอาจสิ้นสุดลง ในช่วงฤดูกาลนี้ รวมทั้งพวกเขาจะตั้งมั่น ในช่องทางที่พวกเขา มีอยู่ในช่วงเวลานี้อย่างแน่แท้ อัลเลกรีต้องเจอกับปัญหา ที่ทุกข์ยากพอเหมาะพอควร มานด์ซูคิชยังแสดงตัว สำหรับเพื่อการฝึกหัดของยูเวนเหม็นตุส ก่อนจะมีการแถลงข่าว แม้กระนั้นต่อจากนั้นไม่ถึงสองชั่วโมง สื่อกล่าวว่าเขาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทำให้ต้นแบบกองกำลังของอัลเลกรีแปรไป ผู้รายงานข่าวจะไม่ปลดปล่อยมอบโอกาสนี้ เข้าไปไต่ถามเกี่ยวกับ แผนการนี้อย่างไม่ต้องสงสัย แม้กระนั้นการล่อลวงของพวกเขา ที่มีต่ออัลเลกรีกลับมาไม่เกิดผล แม้กระนั้นอัลเลกรีเรียกร้อง ให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้เล่น หรือแฟนบอลให้ลงทุน 100% ในเกมนี้ ก่อนเกมสื่ออิตาลี แถลงการณ์ว่าแฟนบอลอาแจ็กซ์กว่า 50 คน ถูกตำรวจอิตาลีขับไล่




คนใดเป็นนักฟุตบอลที่เยี่ยมที่สุดของ ยูเวนตุส?


พวกเขาถืออาวุธระเบิดควัน และก็ข้าวของอื่นๆซึ่งบ่งบอกถึงถึงความร้ายแรง ของการแข่งขันชิงชัยอีกทั้งใน แล้วก็นอกสนาม แต่ การพบปะกันระหว่างแฟนคลับนั้นน่าดึงดูดกว่ามากมาย และก็ชาวอิตาลีที่ซุกซน จะไม่ยินยอมทิ้งช่องทาง สำหรับเพื่อการติดต่อสื่อสารอะไรก็แล้วแต่บนรถบัสไปที่สนามแฟนคลับอาแจ็กซ์ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเสวนา กับแฟนคลับของยูเวนตุๆส คนใดกันแน่เป็นนักฟุตบอลที่เหมาะสมที่สุดของคุณ แฟนบอลถาม คำตอบจากแฟนคลับอาแจ็กซ์ เป็นเดอริชท์กัปตันกลุ่มวัย 19 ปี ของพวกเขา แฟนชาวอิตาลีปากหมา ตอบกลับในทันที ครั้งคราวมันบางครั้งก็อาจจะเป็นนักฟุตบอล ของเรอัลมาดริดในปีต่อไป หรือบางครั้งอาจจะเป็นของเรา ประโยคนี้ทำให้แฟนคลับในรถยนต์หัวเราะ สองประตูของเขา ทำให้แฟนคลับกลับมากับรอยยิ้มที่เบี้ยว พวกเราไม่คู่ควรกับการเลื่อนชั้น ในแท่นแถลงข่าวคนเขียน นั่งอยู่ท่ามกลางนักข่าว ชาวฮอลันดาสองสามคน เมื่อคำว่า ดังขึ้นที่สนามกีฬายูเวนเหม็นตุส ก่อนเกมพวกเขาก็ร้องตาม ภายหลังถามไถ่ ฉันได้ศึกษาว่า พวกเขาเป็นแฟนยูเวนเหม็นตุสทุกคน


และก็พวกเขาสามารถเชียร์กลุ่มรัก ของพวกเขาได้ ขณะที่ปฏิบัติงานนี่เป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง ของเสน่ห์ของแชมเปี้ยนส์ลีกแฟนบอลยูเวนเหม็นตุสตอบรับ เสียงเรียกร้องของอัลเลกรี โดยยิ่งไปกว่านั้นแฟนคลับของเซาสแตน ทำลายความเงียบตั้งแต่นาทีแรก รวมทั้งร้องตะโกนเรียกยูเวนเหม็นตุส เป็นระยะเวลานานแล้วที่ อัลลิอันซ์อารีน่ามีบรรยากาศแบบนี้ ยูเวนตุๆสซึ่งเป็นผู้เล่นที่เคลื่อนช้า ตลอดมา ได้รับการส่งเสริม ภายหลังเริ่มเตะพวกเขากด เพื่อตำแหน่งที่สูงเมืองเข้ามาเร็วมาก หาดูได้ยากจริงๆเหตุการณ์ในสนาม ราวกับเสียงของการเติมน้ำมัน มันตกไปอยู่กับยูเวนตุๆส มันเกิดเรื่องยากสำหรับอาแจ็กซ์ ที่จะหาช่องทางในกาชิงชัย ในดินแดนกึ่งกลาง รวมทั้งเหตุการณ์ก็ถูกควบคุมโดยยูเวนเหม็นตุส ผู้เล่นอาแจ็กซ์ควบคุมจังหวะอย่างสิ้นหวัง


แต่ว่าจะได้ทรัพย์สมบัตินิดหน่อยแค่นั้น และไม่มีภัยรุกรามมากมาย มิสเตอร์คริสเตียโนโรนัลโดมันไม่มีทางเป็นไปได้ ที่จะเสียเหตุการณ์ที่ดี แบบนี้ในสนามในเวลา 27 นาที ผู้เล่นอาแจ็กซ์ที่กำลังดิ้นรนเคาะบอลออกมาจากเส้นรากฐาน และก็ให้ยูเวนตุๆสเตะมุม การเคลื่อนไหวอันน่าหวาดผวา ของคริสเตียโนโรนัลโด ทำให้ผู้คนในจุดโทษอาแจ็กซ์หันหลังให้ รวมทั้งเขาก็ยิงบอลได้อย่างไม่ยากเย็น เมื่อเขาวิ่งออกมาจากที่แจ้ง ภายหลังทำประตูได้โรนัลโด้ก็ร่วมมือกับแฟนบอลยูเวนตุๆส อย่างสุขสบาย รวมทั้งจัดงานสังสรรค์ซิวเฉพาะหน้ากลุ่มเยี่ยมอาแจ็กซ์ อัลเลกรี และก็เอริคทะเลาะกันข้างสนาม ดูอย่างกับว่าพวกเขาจะโต้เถียงกันว่า มีการทำฟาวล์ก่อนประตูหรือเปล่า จริงๆแล้วผู้เล่นอาแจ็กซ์บางบุคคลถูกผลักลง


ในจุดโทษของตนเอง แม้กระนั้นการเคลื่อนไหวช้า ทำให้เห็นว่าเป็นเดอริชท์ ที่ผลักผู้เล่นที่คุ้มครองคริสเตียโน โรนัลโด ด้วยตัวเอง ผู้ตัดสินการันตีประตูผ่าน VAR และก็โรนัลโด้ยังสร้างแรงผลักดันให้กับแฟนคลับในจุดเกิดเหตุอย่างสุขสบาย เพื่อโมเมนตัมสูงมากขึ้น แม้กระนั้นการขึ้นนำใช้เวลาเพียงแค่ห้านาที รวมทั้งฟาน เดอร์ เบ็คของอาแจ็กซ์ก็คว้าช่องทางสำหรับในการตีเสมอคะแนน ถึงแม้ช่องทางจะมาถึงทันทีทันใด แต่ว่าผู้เล่นวัย 97 ปี ก็สงบนิ่งเมื่อจำต้องเจอหน้ากับวอยแชค


ในช่วงต่อเวลาพิเศษเจ็บในครึ่งแรก เปาโล ดิบาล่า ได้รับบาดเจ็บปัจจุบัน คีนที่ฟอร์มเด่น เริ่มเตรียมพร้อมผู้ชมส่งเสียเชียร์เพื่อเป็นการให้กำลังใจไม่ทราบว่ากัปตัน เปาโล ดิบาล่ารู้สึกเช่นไรกับประเด็นนี้ ในช่วงต้นของช่วงหลังคีนเล่น รวมทั้งสวมปลอกสำหรับใส่แขนกัปตันกลุ่มที่โบนุชชี ฉากเริ่มแปรไป จากระยะเวลานี้ อาแจ็กซ์คุมสถานการณ์ ได้อย่างช้าๆจังหวะที่สุดยอดสองครั้งติดต่อกัน ด้วยการบันทึกคาถาของวอยแชค ชแชนสนือ คะแนนไม่เปลี่ยนแปลง ข้างหลังจบเกมเว็บอย่างเป็นทางการของชมรมบอลยูเวนเหม็นตุส


ยังคงใช้ปาฏิหาริย์ เพื่อชี้แจงสมรรถนะ ของผู้เฝ้าประตูชาวประเทศโปแลนด์ เวลาของเกมผ่านไปหนึ่งนาที รวมทั้งตอนสุดท้ายดูเหมือนจะไม่มีชื่อเสียง แต่ว่าผู้เล่นที่ดีเยี่ยมที่สุด ชอบยืนหยัด ในช่วงสำคัญในขณะนั้นสิ่งที่แฟนคลับอาแจ็กซ์รู้สึกว่าดีเยี่ยมที่สุดเป็น กัปตันเดริชท์ มันเป็นการเตะมุมเช่นเดียวกัน เขาทำมันขึ้นมา และก็ผลักยูเวนเหม็นตุสไปที่ขอบผาด้วยการโหม่ง คะแนน 2ต่อ1 เอาชนะ แฟนบอลยูเวนตุๆส หัวหน้าแฟนบอลในสถานที่ อยากตะเบ็งกระตุ้นให้ทุกคนตะคอกหายูเวนตุๆส


แม้กระนั้นพวกเขาเป็นหัวหน้า สำหรับในการตวาดคำขวัญบ่อยมาก แต่ว่าไม่มีผู้ใดทำตามอย่าง เกิดเรื่องยากสำหรับแฟนบอลยูเวนตุๆสที่จะเห็นด้วยเหตุการณ์นี้ เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขารู้ดีว่าทริปแชมเปียนส์ลีกปีนี้ ของยูเวนเหม็นตุสสิ้นสุดลงแล้ว ในช่วงเวลานี้ ในเวลาที่เหลืออาแจ็กซ์ ได้โอกาสฆ่าบ่อย ในตอนใกล้จบเกมยูเวนเหม็นตุส ยังมีจุดลูกโทษที่น่าสงสัย ซึ่งผู้ตัดสินเฉยเมย แม้กระนั้นทุกสิ่งทุกอย่างกลับมี จุดสำคัญลดลง ด้วยเสียงนกหวีดท้ายที่สุด แฟนคลับเริ่มถอนตัว แล้วก็มีคนรักตัวน้อยร้องไห้อย่างเศร้าหมองๆอยู่ด้านข้างเขา


บิดาของเขาทำเป็นเพียงแค่ยิ้มอย่างทุกข์ใจ และก็กล่าวว่าพวกเราไม่ควรได้รับการเลื่อนขั้นจริงๆสรุปข้อคิดเห็นพวกเขาเป็นกลุ่มที่ควรจะเลื่อนชั้น อัลเลกรีรับรองคู่ปรปักษ์ข้างหลังเกม อาแจ็กซ์ได้รับการเชิดชูจากแฟนคลับทุกครั้งมตั้งแต่ไปสู่รอบน็อกเอาต์ แม้กระนั้น ความสนุกสนานร่าเริงนี้ ได้กำจัดผู้คุ้มครองแชมป์เรอัลมาดริด แล้วก็ยูเวนเหม็นตุสยักษ์ใหญ่ ที่กัลโช่เซเรียอา คริสเตียโนโรนัลโดไม่เต็มใจนี่ เป็นครั้งแรกนับจากปี 2010 ที่เขาล้มเหลว สำหรับเพื่อการไปสู่ รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ยูเวนเหม็นตุสเองก็ไม่เต็มใจ แล้วก็อีกปีแล้วปีเล่าพวกเขาไม่อาจจะสัมผัส ถ้วยรางวัลแชมเปียนส์ลีกได้ ผู้เล่นอาแจ็กซ์รุ่นเยาว์กอดกัน แน่นข้างหลังจบเกม และก็ฉลองขณะที่เยี่ยมยอดนี้ พวกเขามีวิถีทางอีกยาวไกล รวมทั้งพวกเขาจะเปล่งรัศมีบนเวที ที่สูงขึ้นในอนาคตอย่างไม่ต้องสงสัย



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : UEFA European

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page