top of page

Klopp

ข่าวสารบอลพรีเมียร์ลีก คล็อปป์ เปลี่ยนเป็นผู้ฝึกสอนที่เร่าร้อนที่สุดในบอลยุโรป


ข่าวสารบอลพรีเมียร์ลีก วันนี้คล็อปป์เปลี่ยนเป็นผู้ฝึกสอนที่เร่าร้อนที่สุด ในบอลยุโรป ภายหลังเจ็ดปีในไมนซ์ แล้วก็ดอร์ทมุนด์ ตราบเท่าที่เขาทำตามอย่างข้อตกลงกับหงส์แดง จนกระทั่งหน้าร้อนปี 2022 เขาก็สามารถครอบครองตำแหน่ง หัวหน้าหงส์แดง ได้ตรงเวลา 7 ปี ส่วนจะเป็นเยี่ยงไรถัดไป คล็อปป์ซึ่งอายุเพียงแค่ 51 ปี มิได้ลดความน่าจะเป็นไปได้อะไรก็แล้วแต่รวมทั้งตำแหน่งผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน แม้วันหนึ่งฉันได้รับคำเชื้อเชิญ และไม่มีคำสัญญาอื่นแน่ๆ ฉันยินดีที่จะไตร่ตรอง สปอร์ตพิคพบร์สเอาปัญหานี้ ไปถามบีฮอฟหัวหน้าทีมชาวเยอรมัน ซึ่งอายุรุ่นราวคราวเดียวกับคล็อปป์ เขาชื่นชมคล็อปป์ว่า เป็นตัวอย่างของผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน เขาคลั่งไคล้มากมาย ผมมั่นใจว่า สำหรับผู้ฝึกสอนคนไหนกันแน่ผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน กลุ่มเป็นงานที่เขาพอใจอย่างใหญ่โต


และก็มันก็เป็น การได้รับเกียรติยศด้วยบีฮอฟฟ์กำลังใช้แผน 5 ปี สำหรับในการกลับไปเล่นบอลเยอรมัน ในระดับแนวหน้าของโลก ข้อตกลงของโลเอเบ ได้รับการเซ็นสัญญาจนกระทั่งหมด บอลโลกปี 2022 ในกาตาร์ ต่อจากนั้นเขาจะสามารถต่อสัญญาได้หรือเปล่า ในสัมพันธ์บอลเยอรมัน ในขณะนี้ดูท่า เมื่อยูโรเปี้ยนคัพในปี 2024 จัดขึ้นที่เยอรมนี โลเอเบมีผู้สืบทอดแล้ว ขณะนี้คล็อปป์ได้รับรางวัลบุนเดสลีกา เยอรมันคัพแล้วก็แชมเปี้ยนส์ลีก และก็เขายินดีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสามารถนำถ้วยรางวัลแชมเปียนส์ลีก ที่ห่างหายไปนาน มาสู่เมืองหงส์แดง รัมเมนิกเก้ประธานบาเยิร์น ยังเป็นสุขกับคล็อปป์ มันอาจห่วยแตกเหลือเกิน หากเขาแพ้อีกนัดหมายในที่สุด ในหงส์แดงคล็อปป์ทำอะไรมากไม่น้อยเลยทีเดียว


ทั้งยังในและก็นอกสนาม พวกเราอยู่ในหงส์แดงเกมนี้มีความรู้สึกว่า คล็อปป์ทำประโยชน์ได้มากมาย ไม่เฉพาะแต่ในแวดวงบอลเพียงแค่นั้น แต่ว่ายังรวมทั้งบรรยากาศ โดยรวมของสมาคมด้วย ไม่น่าประหลาดใจถ้าหากหงส์แดง ปรารถนาต่อสัญญากับคล็อปป์ ในบอลโลก 2006 คล็อปป์ในฐานะแขกรับเชิญ ทางโทรทัศน์รู้สึกถึงบรรยากาศอันเร่าร้อน ที่เกิดขึ้นมาจากการประลองในประเทศของเขา ไม่ว่าจะเป็นไมนซ์ ดอร์ทมุนด์หรือหงส์แดง กลุ่มมิได้อยู่ในสถานะที่ยอดเยี่ยม เมื่อคล็อปป์เข้ามา แม้กระนั้นคล็อปป์สามารถสร้างความเคลื่อนไหว ผ่านความพากเพียรของตนได้เสมอ เบียร์สดโฮฟฟ์แล้วก็คล็อปป์ มีความเชื่อมโยงที่สนิทสนม คล็อปป์เป็นลูกค้าของแผนการ แล้วก็เบียร์สดโฮฟฟ์เป็นผู้มีส่วนร่วมในบริษัท เมื่อเร็วๆนี้ เขาขายหุ้นให้กับผู้สนับสนุนรายอื่น ซึ่งเป็นผู้แทนของคล็อปป์


ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ถ้าหากเขาสามารถไปร่วมกลุ่มเยอรมันได้ คล็อปป์สามารถแสดงการได้เปรียบของเขา ในเรื่องความรู้ความเข้าใจทางภาษา แล้วก็สามารถใช้วิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุด สำหรับในการกระตุ้นนักฟุตบอลได้เสมอ ถ้าหากเขาไปร่วมกลุ่มในประเทศสเปนอิตาลี รวมทั้งประเทศฝรั่งเศสเขาจะไม่สามารถที่จะบ่งบอกถึงได้ อีกครั้งมจากเยอรมันที่บางทีอาจพอใจ คล็อปป์เป็นบาเยิร์น เฮอเนสเคยมองหาคล็อปป์ แล้วก็กลุ่มข้างหลังก็มีความสนใจอย่างใหญ่โต แม้กระนั้นในที่สุดไบเอิร์นมิวนิกก็เลือกคลีนส์มัน สื่อเยอรมันเผยออกมาว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ไฮน์เคิสบอกแจ่มชัดว่า เขาจะไม่เป็นผู้ฝึกสอนถัดไปบาเยิร์น อุตสาหะตามหาคล็อปป์อีกรอบ แม้กระนั้นเขามีคำสัญญากับหงส์แดง ภายหลังที่คล็อปป์ พาลิเวอร์พูลครองแชมป์ เบ็คเคนบาวเอ้อร์ประธา นกิตติเตียนมศักดาของบาเยิร์น


แสดงความคาดหวังว่า วันหนึ่งเขาจะได้มองเห็นผู้ฝึกสอนคล็อปป์ร่วมกลุ่ม รุมเมนิกเกอย้ำว่า บาเยิร์นมีผู้ฝึกสอนอยู่แล้ว รวมทั้งยังคลุมเครือว่าคล็อปป์ยังพึงพอใจ ที่จะกลับไปเล่นบุนเดสลีกาไหม นอกเหนือจากนั้นภายหลังที่คล็อปป์ ออกมาจากดอร์ทมุนด์ เขาได้พักรวมทั้งชาร์จพลังใหม่ตรงเวลา 1 ปี ครั้งคราววันหนึ่งในอนาคตเขา จะเลือกแบบนั้น เมื่อเขาออกมาจากหงส์แดง ไม่มีผู้ใดสามารถพูดได้ว่า จะกำเนิดอะไรขึ้นในบอลอาชีพ ในอีกไม่กี่ปีถัดมา ทั้งสิ้นนี้เป็นเพียงแค่การคาดคะเน ปัจจุบันนี้




ข่าวสารบอลพรีเมียร์ลีก หงส์แดงจบฤดูที่น่าประทับใจ แล้วก็กำลังเดินทางไปสู่ฤดูหน้าที่น่าเร้าใจ


ภายหลังคว้าชัยชนะ แชมเปี้ยนส์ลีกยุคที่ 6 ในประวัติศาสตร์ ชมรมและก็ได้คะแนนสูงสุด ในพรีเมียร์ลีก หงส์แดงก็จบฤดูที่น่าประทับใจ รวมทั้งกำลังจะนำมาซึ่ง ฤดูที่น่าระทึกใจเพิ่มขึ้น อาจเป็นฤดู ที่ครื้นครึกที่สุดของพวกเขา เนื่องจากว่าสถิติที่เด่น ในช่วงฤดูกาลที่แล้ว หงส์แดงจะท้าทายชิง ถ้วยรางวัลใหม่ ในช่วงฤดูกาลใหม่


กลุ่มของคล็อปป์ได้ระบุว่า พวกเขาจะแข่งกับแมนเชสเตอร์สิตี้ เพื่อชิงคอมมิวนิตี้ชิลด์ แล้วก็เชลซีสำหรับยูฟ่าซูเปอร์คัพ รวมทั้งคลับเวิลด์คัพ รวมทั้งฤดูธรรมดา ของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ลีกคัพและก็เอฟเอคัพ ด้วยเหตุผลดังกล่าวรวมยอด 7 ถ้วยรางวัลแชมป์รอคอยพวกเขาอยู่ อย่างไรก็ดี เนื่องจากว่าคลับเวิลด์คัพ ได้กำหนดให้มีการแข่ง 2 นัดหมาย แชมป์เปี้ยนส์ลีก เริ่มจากรอบรองชนะเลิศ แต่ว่ายังมีผู้เข้ารอบ 3 หรือ 4 คนให้เล่น แม้ว่าจะมิได้ไปสู่รอบชิงแชมป์ก็ตาม แม้พวกเขาสามารถทำเป็นเสร็จ เข้าถึงรอบในที่สุดของแต่ละรายการ หรือในขั้นตอนสุดท้าย หงส์แดงจะมีเกมให้เล่น 67 เกม สูงถึง 69 เกม รวมทั้งการประลองเอฟเอคัพ รอบ 3 แล้วก็รอบ 4 ที่บางทีอาจเกิดขึ้น


ตารางการประลองที่หนาแน่น เป็นประวัติการณ์จะเป็นการทดลอง ที่ร้ายแรงเยอะขึ้น ถึงแม้เขาจะเล่นไปจนถึงสุดที่แวนด้า เมโทรโพลิแทนสเตเดี้ยม ในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูที่แล้ว รวมทั้งได้รับรางวัลถ้วยท้ายที่สุด เพราะเหตุว่าการกำจัดถ้วยในประเทศออกไปก่อนที่จะครบกำหนด ปริมาณเกมทั้งปวงในช่วงฤดูกาล ของหงส์แดง รวมทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 53 เกมแค่นั้น 6 ขั้นตอนแรก 67 เกมในช่วงฤดูกาลใหม่ จะชี้ให้เห็นถึงความเข้มข้น ของตารางเวลาอีกระดับอย่างเห็นได้ชัด หงส์แดงจะแก้ไขปัญหานี้ เช่นไรในเวลานั้น ที่จริงนี่ไม่ใช่ทีแรกที่หงส์แดงคว้า 7 ถ้วยรางวัล ในประวัติศาสตร์ของกลุ่ม หงส์แดงมีอดีตกาลเมื่อ 30 ปีกลาย แต่ว่าโจฟาแกนนำหงส์แดง ไปสู่ราชาที่ทวีปเอเชียทั้งยัง 5


หงส์แดงไปสู่ฤดู 1984/85 ในฐานะผู้ปกป้องแชมป์ลีก และก็แชมเปี้ยนส์ลีก แม้กระนั้นฤดูนี้เต็มไปด้วยความมุ่งมาด สุดท้ายก็ลงเอยด้วยความมืด ภายหลังมีการสูญเสีย เฮเซลในตอน 10 ปีนับตั้งแต่ปี 1975 หงส์แดงเป็นกลุ่มที่มีอำนาจเหนือกว่าในอังกฤษ แล้วก็ยุโรปเดี๋ยวนี้ พวกเขาครอบครองแชมป์ลีก สูงสุดของอังกฤษ 7 ยุค แล้วก็คว้าชัยชนะแชมเปี้ยนส์ลีก 4 ยุค ในช่วงฤดูกาล 84/85 เร้ดอาร์มี่ชิงชัยใน 7 รายการลีก แชมเปี้ยนส์ลีก ลีกคัพ เอฟเอคัพ แชริตี้ชิลด์ ยูโรเปี้ยนซูเปอร์คัพ รวมทั้งโตโยต้าคัพ แต่ว่าพวกเขามิได้แชมป์ครั้งปัจจุบัน รวมทั้งให้จำนวนหลายชิ้น ความผิดพลาดสำหรับคนรุ่นหลังของพวกเขาประสบการณ์เวลานี้ลีกยังเหลือ 42 นัดหมาย หงส์แดงเป็นข้างปกป้องแชมป์ แต่ว่าถูกกลุ่มร่วม เมืองเอฟเวอร์ตันต้อน 13 แต้ม


แล้วก็เอาชนะท็อตแนม เพียงแค่ชั้น 3 ด้วยผลต่างประตูได้เสีย ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเล่นได้ดิบได้ดี ในช่วงท้ายฤดู แม้กระนั้นหงส์แดงก็ออกตัวได้ไม่ดี โดยชนะเพียงแต่ 2 ครั้งจาก 11 นัดหมายแค่นั้น หากว่าข้อมูลการคุ้มครองป้องกันที่เหมาะสมที่สุดเป็น 35 ประตู ที่เสียไปตลอดทั้งฤดู แต่ว่าหงส์แดง ก็ยังขาดพลังการยิงที่น่าสะอิดสะเอียน 68 ประตูน้อยกว่าท็อตแนม 10 ประตู รวมทั้งน้อยกว่าเอฟเวอร์ตัน 20 ประตูอีกทั้ง 2 กลุ่ม ยังถูกจัดแจง 2 เท่า โดย 2 กลุ่มนี้ ในถ้วยภายในประเทศหงส์แดง ซึ่งได้แชมป์ลีกคัพ 4 ปีต่อเนื่องกัน ประสบพบเจอกับปัญหาวอเตอร์ลู รวมทั้งถูกท็อตแนมไม่เข้ารอบ 3 ในแชริตี้ชิลด์เจอหน้า กับแชมป์เอฟเอคัพเอฟเวอร์ตัน ผู้เฝ้าประตูตนเอง ของกรอเบลล่าผู้เฝ้าประตูหงส์แดง นำมาซึ่งการก่อให้เกิดการสูญเสียนิดหน่อยสำหรับกลุ่ม อย่างไม่ต้องสงสัย



สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : ​UFAbank


bottom of page