top of page

La Liga

รอบชิงแชมป์ โกปปาอีตาเลีย ยูเวนตุสเจอหน้ากับอตาลันต้า


รอบชิงแชมป์โกปขว้างอีตาเลีย สมาคมยูเวนเหม็นตุส เป็นแชมป์ถ้วยอิตาลี ในรุ่งสางของวันที่ 20 เดือนพฤษภาคมตรงเวลาแคว้น รอบชิงแชมป์ของโกปขว้างอีตาเลีย ในช่วงฤดูกาลนี้ ยูเวนเหม็นตุสประจันหน้ากับคู่ต่อสู้อย่างอตาลันต้า ในตอนท้าย เมื่ออาศัยจุดมุ่งหมายของคูลูเซฟสกี้แล้วก็คิเอซ่า พวกเขาเอาชนะเรอัลมาดริด 2 ต่อ 1 ชนะที่ 14 ถ้วยอิตาลีในประวัติศาสตร์กลุ่ม


สำหรับยูเวนเหม็นตุส ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ที่เหนื่อยยากในช่วงฤดูกาลนี้ แชมป์วัวปขว้างอิตาเลียรายนี้ อาจจะบอกได้ว่าเป็นฝนที่ตก ตอนที่สมควร โดยไม่ยอมรับการเพิ่มจากรางของเบียงวัวเนรี โดยเฉพาะ สำหรับผู้ฝึกสอนของยูเวนเหม็นตุสปิร์โลแชมป์วัวปขว้างอิตาเลียรายนี้ บางทีอาจช่วยทุเลาวิกฤต การเช็ดกไล่ออกของเขาได้


ถึงแม้ว่ายูเวนตุๆสจะครองแชมป์โกปขว้างอีตาเลีย และก็ซูเปอร์คัพของอิตาลีในช่วงฤดูกาลนี้ ภายใต้การนำของปิร์โล แต่ว่าก็ไม่สามารถที่จะปกปิดการลดน้อยลงของยูเวนเหม็นตุส ได้โดยเฉพาะ ความรู้ความเข้าใจสำหรับในการฝึกการสอนของผู้ฝึกสอนปิร์โล ถูกตั้งข้อซักถามการครองแชมป์เซเรียอาครั้งที่ 9 ต่อเนื่องกัน สิ้นสุดลงโดยคู่ปรปักษ์ ของอินเตอร์ไม่ลานช่วงนี้


แม้กระทั้งตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับฤดูหน้า ก็น่าขนลุกนอกนั้นเมื่อรวมกับเวที แชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว ยังไม่สามารถที่จะก้าวไปสู่ความรุ่งเรือง ครั้งสำคัญได้แม้กระทั้ง ปอร์โต้ก็ยังไม่สามารถที่จะเอาชนะได้ เป็นที่นิยมต่ำลงอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็แล้วแต่ ฤดูของผู้ฝึกสอนมือใหม่ของปิร์โล ก็มิได้เลวทรามพอๆกับการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ของถ้วยในประเทศอิตาลี


อย่างต่ำยูเวนตุๆสก็ยังมีแชมป์อยู่ภายใต้ การควบคุมของเขา พวกเราจำต้องทราบว่าสื่อต่างชาติได้ ทำเทียบข้อมูลแบบนี้ ปริมาณแชมป์ที่ปิร์โล เป็นหัวหน้าในช่วงฤดูกาลนี้ ไม่ตรงกับผู้ฝึกสอนอีกทั้ง 3 ของซีดาน มูรินโญ่แล้วก็คล็อปป์ ในฐานะผู้ฝึกสอนที่ปรึกษาของยูเวนตุๆส ซีดานอาจแปลงเป็นผู้สืบทอด ตำแหน่งของปิร์โล ในช่วงฤดูกาลนี้เขาสูญเสีย กลิ่นของความเป็นผู้ที่มีความชำนาญ เลื่อนลอยไปอย่างสิ้นเชิง


รวมทั้งเรอัลมาดริดมิได้รับการยินยอมรับ ภายใต้การนำของเขา และก็หงส์แดงของคล็อปป์ในช่วงฤดูกาลเดียว ก็เดินออกมาจากห้องโถงฤดูนี้ ลิเวอร์พูลก็หาแชมป์ได้ยากเหมือนกัน ส่วนมูรินโญ่กลับอเพนไนน์ จากอังกฤษแบบสิ้นหวัง มีเพียงแค่ปิร์โลในฐานะหัวหน้าครูฝึกแค่นั้น ที่พาทีมคว้า 2 ถ้วยรางวัลแชมป์ในช่วงฤดูกาลนี้ แน่ๆว่าการเปรียบนี้ ดูเหมือนจะเป็นการรับรองปิร์โล แม้กระนั้นอันที่จริงแล้ว


มันค่อนข้างจะไม่มีประโยชน์ สุดท้ายซีดานคล็อปป์และก็มูรินโญ่ ต่างก็พาทีมคว้าถ้วยรางวัล แชมเปี้ยนส์ลีก รวมทั้งลีกแชมเปี้ยนชิพ ในอาชีพผู้ฝึกสอนของพวกเขา ถ้วยรางวัลแชมเปี้ยนส์ลีก แล้วก็ลีกนับว่าเป็นชื่อเสียงที่สำคัญที่สุด สำหรับแฟนบอลยูเวนเหม็นตุส ถ้าหากวินิจฉัยจากปริมาณแชมป์เพียงแค่นั้น ฤดูผู้ฝึกสอนคนใหม่ของปิร์โล ยังจัดว่าบรรลุความสำเร็จ


แม้กระนั้นเมื่อพินิจพิเคราะห์ จากรายละเอียดทองของแชมป์ แล้วก็โมเมนตัมการพัฒนา ในขณะนี้ของยูเวนตุๆส สมัยก่อนกองกลางสุดยอด ปรารถนาที่จะรั้งม้าลายถัดไป ตำแหน่งที่ปรึกษา ยังเต็มไปด้วยความไม่เที่ยง



รอบชิงแชมป์ ลาลีกา โรนัลโด้เป็นนักฟุตบอลที่ทำแต้มสูงสุดในกลุ่มยูเวนเหม็นตุสเสมอ


ข่าวสารเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 เดือนพฤษภาคม 2021 ตรงเวลาแคว้น ความหมายของเครื่อง เก็บเกี่ยวแชมป์เป็นยังไง นี่เกิดเรื่องจริง สำหรับนักฟุตบอลอย่างโรนัลโด้ ในลีกไม่ได้ง่ายที่จะจัดแจงทุกปี ในลีกต่างๆไม่ได้ง่าย ที่จะเป็นผู้ที่ทำประตูสูงสุดรวมทั้งคว้าชัยชนะได้เสมอ ภายหลังยูเวนตุๆสครองแชมป์วัวปขว้างอิตาเลีย ในตอนเช้าตรู่ของวันนี้


คริสเตียโนโรนัลโด ยังไปถึงเป้าหมาย ในแกรนด์สแลม ในนามของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก ในนามของเรอัลมาดริด ในลาลีการวมทั้งในนามของยูเวนเหม็นตุส ในลีกภายในประเทศในกัลโช่ แน่ๆว่า เดี๋ยวนี้โรนัลโด้ เป็นผู้แทนของยูเวนเหม็นตุส และก็ยังมิได้มีส่วนร่วมในแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งโชคร้ายเมื่อโรนัลโดเป็นผู้แทน ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาเอาชนะเชลซีเพื่อได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก


เมื่อเป็นผู้แทนของเรอัลมาดริด เขาคว้าชัยชนะแชมเปี้ยนส์ลีก 4 รายการ ภายหลังบอลโลกปี 2018 ที่รัสเซียคริสเตียโนโรนัลโด มาที่กัลโช่เซเรียอา แม้กระนั้นเดี๋ยวนี้ผ่านไป 3 ฤดู ยูเวนเหม็นตุสไม่สามารถที่จะได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีกได้เลย ผมไม่รู้เรื่องว่าโรนัลโด้จะแข่งกับยูเวนเหม็นตุสถัดไปหรือเปล่า


ในเวลาเดียวกัน บริเวณใบหน้าของโรนัลโด้ ก็ยังล่อใจแฟนคลับเป็นอย่างมาก จำนวนนับไม่ถ้วนอย่างแน่แท้ ตรงเวลา 15 ปีแล้ว ตั้งแต่แมื่อถ้วยยุโรปปี 2004 ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ โรนัลโด้ยิงไปแล้ว 777 ประตู ซึ่งเป็นเครื่องทำประตู ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก ลาลีกาหรือกัลโช่คริสเตียโนโรนัลโด ยังคงเต็มไปด้วยจิตวิญญาณ ที่การแข่งขันชิงชัยกระหน่ำแชมป์เสมอ เขามีหัวจิตใจที่ไม่อยู่นิ่ง มีวินัยในตนเองอยู่เป็นประจำ ทำงานมากเป็นอย่างมาก


เดี๋ยวนี้ผู้นำผู้ดันทุรังวัย 36 ปีมิได้มีบริเวณใบหน้าที่มีเนื้อสดขนาดเล็กอีกต่อไปรวมทั้งมีรอยย่นแล้วก็ตีนกาจำนวนมากที่มุมดวงตาของเขา นี่เป็นความผันแปรของปีให้หลังแล้วก็ยังเป็นการสรรเสริญต้นไม้เขียวชอุ่ม ซัมเมอร์นี้คริสเตียโนโรนัลโดจะเล่นในถ้วยยุโรปด้วยรวมทั้งในช่วงฤดูใบไม้หล่นคริสเตียโนโรนัลโดจะทำงานมากเพื่อต่อสู้อีกรอบในบอลโลก! นี่เป็นผู้นำที่ครอบครอง



ไม่ยอมรับว่าเจนทุ่งนาโร่ กัตตูโซ่จะเป็นผู้ฝึกสอนสมาพันธ์บอลยูเวนเหม็นตุส


ที่ผ่านมา สื่ออิตาลีโตริโนสปอร์ตกล่าวว่า ถ้าเกิดปิร์โลถูกไล่ออกจากกลุ่ม ข้างหลังจบฤดู ประธานของยูเวนตุๆสแล้วก็ห้องล็อกเกอร์ หวังว่ากัตตูโซ่จะเป็นผู้ฝึกสอนของเบียงวัวเนรี รวมทั้งชั้นของเขา อยู่ในชั้นสมัยก่อนผู้จัดการทีมฟุตบอลของยูเวนเหม็นตุส อัลเลกรีรวมทั้งบางทีอาจออกไป เฉพาะหน้าซีดานของเรอัลมาดริด อย่างไรก็ดี ดิสเตฟาโนนักข่าวสกายสปอร์ต ของอิตาลีไม่สนใจข่าวลือนี้


เขากล่าวว่าไม่มีการติดต่อ ระหว่างยูเวนเหม็นตุสและก็กัตตูโซ่ รวมทั้งไม่มีทางเป็นไปได้ที่กัตตูโซ่ จะไปตูรินเพื่อปฏิบัติภารกิจผู้ฝึกสอน ดิสเตฟาโนกล่าวอย่างไม่อ้อมค้อม ว่ากัตตูโซได้รับคำชวนจากฟลอเรนซ์ เขาเห็นด้วยรวมทั้งอีกข้าง มิได้ถอนข้อเสนอแนะอีกทั้ง 2 ข้างอยู่ในทางตัน ที่รออยู่แม้ลาสิโอ รวมทั้งอินซากีจูเนียร์ กัตตูโซก็เป็นลูโอ


ตัวเลือกแรกของว่ากล่าวโต้ แต่ว่าไม่มีการติดต่อ ระหว่างกัตตูโซ่กับยูเวนตุๆส เลยแม้กระทั้งนิดหน่อย ปัจจุบันนี้เหลือแค่รอบเดียว ในกัลโช่เซเรียอา เจนที่นาโร่ กัตตูโซ่อยู่ในชั้นที่ 4 ของตาราง โดยมีแต้มเดียวกับเอซีไม่ลาน ในชั้นที่ 2 รวมทั้งอีก 1 แต้มนำหน้ายูเวนเหม็นตุส ในชั้นที่ 5 ได้โอกาสที่ดี สำหรับการผ่านเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงฤดูกาลหน้า


แต่ กัตตูโซ่แน่ใจว่าจะออกมาจากกลุ่ม เมื่อหมดฤดู ตามรายงานของสื่ออิตาลี หลายทีมในกัตตูโซ่ กำลังใคร่ครวญที่จะเชิญชวนกัตตูโซ เป็นผู้ฝึกสอนของพวกเขาในช่วงฤดูกาลหน้า แม้กระนั้นดิสเตฟาโนพูดว่า กลุ่มกลุ่มนี้ไม่รวมยูเวนเหม็นตุส



คริสเตียโนโรนัลโด ได้แชมป์แกรนด์สแลมอีกครั้ง เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ ให้กับกลุ่ม


นี่ไม่ได้ง่าย ท้ายที่สุดอัตราการครอบครองบอลเป็น 43% ถึง 57% ยิง 14 ถึง 11 ยิง 6 ต่อ 4 รวมทั้งเตะมุม 1 ต่อ 3 ยูเวนตุๆสมิได้เทียบในฉาก เมื่อเทียบกับแอตแลนตา ดูเหมือนกับว่าจะยิ่งคว้าจังหวะเจริญ ในนาทีที่ 31 มาลินอฟสกี้ ทำประตูเปิดโลกได้อย่างงดงาม รวมทั้งแล้วแอตแลนต้าก็เกือบจะตีเสมอได้ ในเหมือนกัน มันมิได้จนกว่า เฟเดริโก้เก๋ คิเอซ่าเตะเข้าจุดโทษ ในนาทีที่ 73 ที่ยูเวนเหม็นตุสผคิดความมีชัย


โดยทันทีข้างหลังจบเกมโรนัลโด้ โพสต์รูปนอนกับถ้วยรางวัล แชมป์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ค พร้อมทั้งพูดว่านี่ เป็นการแปลความแชมป์ที่เหมาะสมที่สุด คริสเตียโนโรนัลโดวัย 36 ปี เล่นไม่เกิดผล 6 ครั้งในเกมนี้ แต่ว่าเขาสามารถคว้าแชมป์มาได้ โดยไม่มีความเสร็จชาวประเทศโปรตุเกส ดูเหมือนจะหมดกังวล หลังชนะถ้วยอิตาลี คริสเตียโนโรนัลโด ไปถึงเป้าหมายในแกรนด์สแลม


ในเซเรียอาและก็แปลงเป็นผู้เล่นคนแรก ในประวัติศาสตร์บอล ที่ครอบครองแชมป์แกรนด์สแลม ในอังกฤษประเทศสเปนและก็อิตาลี ในขณะเดียวกัน เขามี 34 รายการ ในอาชีพของเขา ซึ่งเป็นเพียงแต่ 1 ใน 35 รายการของเมสซี่ อย่างแน่แท้


สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : ​UFAbank

bottom of page