top of page

Manchester City

แมนเชสเตอร์สิตี้ แพ้เชลซี 0 ต่อ 1 ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก


แมนเชสเตอร์สิตี้ 0 ต่อ 1 แพ้เชลซี ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และก็กลุ่มพลาดแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เปลี่ยนเป็นแชมเปียนส์ลีก นัดหมายที่ 10 ในรอบแทบ 30 ปีท้ายที่สุด กลุ่มใหม่ก็พลาด การคว้าชัยชนะอย่างน่าอาย ในกลุ่มพวกเขาผู้ฝึกสอนกวาร์ดิโอล่า พลาดแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปีและก็ยังเป็นครั้งแรก ที่เขาพาทีมแพ้ ในนัดหมายชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ข้างหลังจบเกมแฟนคลับต่างพากันล้อม บล็อกอย่างเป็นทางการ ของแมนเชสเตอร์สิตี้ เขาเรียกร้องให้จบการศึกษาเล่าเรียน และก็วิจารณ์การเลิกใช้ ศิลป์การแข่งขันชิงชัยด้วยตัวเอง ในฐานะนักวางกลยุทธ์แล้วก็ผู้ฝึกสอน ที่โด่งดังระดับนานาชาติ เขาได้แชมป์ 31 รายการ ในอาชีพการฝึกการสอนของเขา ซึ่งเป็นชั้นที่ 3 ในประวัติศาสตร์


เขาเคยเป็นผู้ฝึกสอนให้บาร์เซโลนา แล้วก็ครอบครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้ว 2 ครั้งที่แล้วหน้านี้ อาจจะกล่าวว่า เขามีประสบการณ์บางสิ่งบางอย่าง สำหรับในการนำแมนเชสเตอร์สิตี้ ไปแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ผลสำเร็จให้เขารวมทั้งทำให้แฟนคลับสนเท่ห์ใจ ในแบบอย่าง ด้วยเหตุว่าเขามิได้อยู่แถวหน้า และก็ใช้ผู้เล่นคนโปรดของเขา สเตอร์ลิงซ้ำ คุณจำต้องทราบว่าใน 4 เกม ที่น่าแปลกของแชมเปี้ยนส์ลีก เขาเล่นให้กับสเตอร์ลิงทั้งหมดทั้งปวง มันจำต้องใช้เวลาน้อยกว่า 30 นาที แล้วก็ในตอนนี้มันเป็นระดับท้ายที่สุด ที่จะปลดปล่อยให้สเตอร์ลิงเริ่ม รวมทั้งในสุดท้าย เขาก็พ่ายต่อหน้าต่อตา อาจจะกล่าวว่า แมนเชสเตอร์สิตี้พลาดแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เขาเป็นผู้ที่ห่วยลำดับต้นๆ แล้วก็จะต้องแบกรับความรับผิดชอบหลัก ในที่สุดความแข็งแกร่ง


และก็สถานะโดยรวม ของแมนเชสเตอร์สิตี้ดีมากยิ่งกว่าเชลซี และก็พวกเขาก็แพ้ เป็นที่น่าสังเกตว่าภายหลังจากแพ้ รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เขาเอาชนะเชลซีได้ เป็นครั้งที่ 8 ในอาชีพผู้ฝึกสอนของเขา ซึ่งจัดว่าเยอะที่สุด ข้างหลังจบเกมแฟนคลับแมนเชสเตอร์สิตี้ผิดหวังมากมาย ที่กลุ่มไม่ผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาตรงไปพบข้าราชการ สมาคมเพื่อล้อมเขา กวาร์ดิโอล่าคุณมีแชมเปี้ยนส์ลีก คุณไม่สนใจหรอก ผู้เล่นในเมืองกลุ่มนี้ อาจมีช่องทางใกล้เคียงที่สุด ในแชมเปี้ยนส์ลีกในชีวิตนี้ คุณเก่งเหลือเกิน กวาร์ดิโอล่าคุณเยี่ยมมากมาย ที่ได้รับความดีความชอบทั้งปวง รวมทั้งสร้างกลุ่มในฝันของคุณในรอบชิงแชมป์ คุณเกลียดเกมที่มีเสถียรภาพ


แฟนคลับบางบุคคลกล่าวอย่างไม่อ้อมค้อม ว่าแมนเชสเตอร์สิตี้ พลาดแชมป์แล้วก็เขาจำต้องรับผิดชอบอย่างเต็มเปี่ยม เขารับผิดชอบสุดกำลัง ความเคลื่อนไหวของเขา กำลังทำอะไรอยู่ ครึ่งแรกไม่มีเอฟเฟค ช่วงหลังไม่มีปรับ ผิดหวังโดยเฉพาะ ผิดหวังกล่าวตามตรง เขาเลิกใช้ศิลป์การแข่งขันชิงชัยแล้ว สำหรับกวาร์ดิโอล่า อนาคตยังสามารถพาทีม ตีแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกได้ แม้กระนั้นสำหรับผู้เล่น แมนเชสเตอร์สิตี้คนจำนวนไม่น้อย อาจมีโอกาสนี้ ในอาชีพ แม้กระนั้นปัจจุบันนี้ พวกเขาพลาดไปแล้ว ซึ่งโชคร้าย อย่างไม่ต้องสงสัย



แมนเชสเตอร์สิตี้ กวาร์ดิโอล่าไม่สามารถที่จะพาทีมครองแชมป์ได้ ในคราวนี้


เมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 30 พ.ค. ตรงเวลาเขตแดน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2020/2021 สิ้นสุดลง แมนเชสเตอร์สิตี้กินขาด กรณีขุมกำลังที่เหนือกว่า เหตุเพราะแปลงผู้จัดการทีมกวาร์ดิโอล่า ทำให้เขาด้อยลง ปรับนิสัยแพ้เชลซี คู่ต่อสู้เก่า 0 ต่อ 1 ซึ่งเป็นถ้วยรางวัล แชมเปียนส์ลีกแรกของสมาคม ที่ไม่มีแชมป์ ในระหว่างการถ่ายทอดสด


มั่นใจว่าความเคลื่อนไหวถูกจุด ของกวาร์ดิโอล่า ไม่แน่ใจในตนเอง รอบชิงแชมป์นี้ไม่เฉพาะแต่ เป็นการเจอหน้าระหว่างกลุ่ม ในสนามเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นยังรวมทั้งความคิด ของผู้ฝึกสอนอีกทั้ง 2 นอกสนามด้วย ทางฝั่งแมนเชสเตอร์สิตี้ ที่ผ่านมากวาร์ดิโอล่า เคยเป็นผู้ฝึกสอนให้กับบาร์เซโลน่า บาเยิร์นและก็ยักษ์ใหญ่อื่นๆมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน


รวมทั้งเขามาที่แมนเชสเตอร์สิตี้ เพื่อฝึกหัดบลูมูนให้หนักแน่นขึ้นเรื่อยในตอนต้นฤดู แมนเชสเตอร์สิตี้ทำผลงานในพรีเมียร์ลีกได้ไม่ดีนัก ภายหลังจากเบาๆปรับนิสัย สุดท้ายเขาก็ได้แชมป์อย่างหนักแน่น รวมทั้งทูเชลที่ปรึกษาของเชลซี พึ่งเข้ามารับงานจากแลมพาร์ด ในช่วงฤดูกาลนี้ ฤดูที่แล้ว เขาพากรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง เข้ารอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก


ในนัดหมายชิง 0 ต่อ 1 เขาแพ้บาเยิร์นด้วยความเศร้าใจ แล้วก็พลาดแชมป์ ในช่วงฤดูกาลเปิดตัวของเชลซี เขาช่วยทำให้กลุ่มคว้าชั้น 4 ในพรีเมียร์ลีก รวมทั้งล็อกตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับฤดูหน้า ในเวลาเดียวกัน ก็ช่วยทำให้เชลซีผ่านเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ลีกได้ ก่อนจะมีการชิงชัยสำหรับ รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ทูเชลรายงานในการตอบหัวข้อ การประลองระหว่างเขากับกวาร์ดิโอลา


การจับคู่คราวนี้ มากยิ่งกว่าพวกเรา 2 คนนี่ไม่ใช่การแข่งขันชิงชัย เทนนิสสำหรับฉัน ฉันจำเป็นต้องพบเจอกับเขา กลุ่มยากเสมอพวกเขา เป็นกลุ่มที่อดทนมากมาย ในที่สุดในด้านของผู้เล่นตัวจริง รวมทั้งการเลือกต้นแบบการเล่น ทูเคิลได้เลือกใช้แบบอย่าง การเล่นแบบเดิมที่มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อจะไม่เปลี่ยนแปลง ตามความเคลื่อนไหว เขาแปรไปในทันที


ในท้ายที่สุด เชลซีใช้การตอบโต้กลับอย่างแน่วแน่ เพื่อคว้าโอกาสนี้แล้วก็ฮาเวิร์ตซ ทำประตูเดียวในเกมตอบโต้กลับ และก็ความเคลื่อนไหวของเขา ไม่เพียงแค่ล็อคกุนโดกันแค่นั้น แม้กระนั้นยังมีผลให้หน้าที่ของเดอบรอยน์ ผิดใช้อย่างมาก แล้วก็ได้โอกาสน้อยที่จะส่งเสริมเกมนี้ หากว่าเฟอร์นันดินโญ่และก็อเกวโร่ จะถูกแทนที่ในช่วงหลัง


รวมทั้งโดยเฉพาะ การปรากฏตัวของแฟร์นันดินโญ่ คราวหนึ่งเห็นผล แต่ว่าเพราะเวลาเล่นสั้นๆก็เลยไม่อาจจะจัดฉากปาฏิหาริย์ สำหรับเกมนี้ซึ่งรับหน้าที่เป็นแขกรับเชิญ ถ่ายทอดสดทางช่อง CCTV5 มั่นใจว่า ความเคลื่อนไหวถูกจุดของเขายังไม่แน่ใจ และไม่มั่นใจในตัวเอง สำหรับเพื่อการชิงชัยระหว่าง 2 ผู้ฝึกสอนโด่งดัง ทูเคิ่ลได้รับความมีชัย



แมนเชสเตอร์สิตี้ พลาดแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ของกลุ่ม


ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จบลงเมื่อเช้านี้ แมนเชสเตอร์สิตี้แพ้เชลซี และก็พลาดแชมป์แรก ในประวัติศาสตร์ของกลุ่ม ในกลุ่มพวกเขา กวาร์ดิโอลาพลาดแชมเปี้ยนส์ลีกอีกที ภายหลังจาก 10 ปี สเตอร์ลิงแนวรุกของแมนเชสเตอร์สิตี้ ที่คว้าแชมป์ในสนาม เริ่มได้คะแนน 6.4 อีกที ข้างหลังเกมรั้งชั้น 2 ของกลุ่ม แล้วก็ต่อความเชื่อถือของกวาร์ดิโอล่า สเตอร์ลิงเล่นได้ไม่ดีนักในช่วงฤดูกาลนี้ แล้วก็ยังคงเป็นบอลที่สุขสบาย กวาร์ดิโอลาได้ศึกษาบทเรียนของเขา กาลครั้งหนึ่งทำให้สเตอร์ลิง สามารถสลับตัวในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ รวมทั้งรอบก่อนรองชนะเลิศถัดไป โดยเล่นไม่เกิน 30 นาที แล้วก็ต่อให้เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของเกม


เมื่อแฟนคลับของแมนเชสเตอร์สิตี้ มีความรู้สึกว่ากวาร์ดิโอล่าจะเล่นถัดไป โดยไม่มีหน้าในนัดหมายชิงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก จู่ๆกวาร์ดิโอล่าก็ส่งสเตอร์ลิงไป เริ่มกับผีเรซในฐานะ คู่ซี้แผงหน้า นำมาซึ่งการทำให้ในนาทีที่ 7 ของการเปิดบอล สเตอร์ลิงคลาดโอกาส ผู้เฝ้าประตู เอดสันจ่ายบอลยาว รวมทั้งสเตอร์ลิงได้บอล แล้วก็ยิงคนเดียว และก็ท้ายที่สุดก็ประจันหน้ากับผู้เฝ้าประตู แม็งดี้เพื่อจู่โจม รวมทั้งทำประตูอย่างเร่งด่วน แล้วก็ถูกบล็อกจากเส้นฐาน นับจากนั้นมา สเตอร์ลิงก็ยังคงล้มเหลว สำหรับการเล่นเจริญในช่วงท้ายเกมรุก โดยมีจุดสว่างอยู่นิดหน่อย กวาร์ดิโอล่าเข้ามาแทนที่สเตอร์ลิง ในช่วงหลังก่อนที่จะครบกำหนด


ในส่วนของวิธีการทำประตู ข้างหลังจบเกมนั้นสเตอร์ลิง ทำแต้มได้เพียงแต่ 6.4 คะแนนรั้งชั้น 2 ของกลุ่ม สูงขึ้นมากยิ่งกว่าเอ็ดสันผู้เฝ้าประตูเพียงแต่ 0.1 คะแนนเพียงแค่นั้น ในเกมที่น่าแปลกใจ ของแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อเร็วๆนี้ กระบวนการทำประตูของสเตอร์ลิงอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำมากมาย เมื่อรวมกับความรู้ความเข้าใจ โดยเฉลี่ยของเขา สำหรับในการคว้าครั้งหน้าประตูกวาร์ดิโอล่า


ได้ตกลงใจอย่างกล้าหาญ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า เป็นข้างเอาชนะอีก ในตอนไม่กี่ฤดูก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา สเตอร์ลิงถูกใจเล่นบอล ที่แฮปปี้ ซึ่งทำให้แมนเชสเตอร์สิตี้ พลาดการแข่งขันรอบเซมิไฟนอล แชมเปี้ยนส์ลีกต่อเนื่องกัน กวาร์ดิโอลายังได้ทำความเข้าใจบทเรียน แม้กระนั้นมันก็มิได้อยู่จนถึงจบ ในนัดหมายชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เดลี่เมล์เปิดเผยว่า อาร์เซนอลมีแผนในการติดตามสเตอร์ลิง และก็ตั้งมั่นจะชี้แนะแผงหน้า แมนเชสเตอร์สิตี้ ด้วยเหตุว่าสเตอร์ลิงเบาๆสูญเสีย กำลังหลักในแมนเชสเตอร์สิตี้ ในช่วงฤดูกาลนี้ เมื่อแมนเชสเตอร์สิตี้ไม่ผ่านคุณลักษณะ สำหรับแชมเปี้ยนส์ลีก สเตอร์ลิงจะพบว่า เป็นการยากที่จะต่อสัญญา กับแมนเชสเตอร์สิตี้ในตอนซัมเมอร์นี้


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : แมนยู

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page