top of page

Manchester United

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ปัญหาของค่าธรรมเนียมแนวทางการขายนักฟุตบอล ในช่วงฤดูกาลก่อนหน้าที่ผ่านมา


แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จำเป็นจะต้องเสริมกำลังนักฟุตบอล ในตอนซัมเมอร์นี้ แต่งบราวๆสำหรับเพื่อการย้ายกลุ่มของสมาพันธ์ไม่สูงนัก ธรรมดาแล้วเพียงแต่ 150 ล้านปอนด์ ภายใต้ผลพวงด้านการเงินในตอนนี้ ตามจำนวนเงินของปีที่ผ่านมา ค่าครองชีพสำหรับการโอนน้อยกว่า 90 ล้านปอนด์ แต่ว่าถ้าเกิดลูกาเราออกมาจากอินเตอร์ไม่ลาน ในตอนซัมเมอร์นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคาดว่า จะเก็บรวบรวมเงินหลายสิบล้านปอนด์ เพื่อช่วยเหลือผู้ฝึกสอนซูลชาร์



ถึงแม้ว่าสำหรับในการแข่ง อินเตอร์ไม่ลานจะครองแชมป์ได้ แต่ว่าผู้ฝึกสอนกอนเตก็ออกมาจากกลุ่มไปแล้ว แม้กระนั้นลูกาฉันผู้ที่ทำประตูสูงสุด ก็กลายเป็นข่าวซุบซิบประเด็นการย้ายกลุ่มเช่นเดียวกัน หากเขาไปร่วมกลุ่มอื่น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะได้ประโยชน์ทางด้านการเงิน แล้วก็ทำเงินได้มาก มาย แต่ว่าในระดับการประลอง เขาบางทีอาจจำต้องประจันหน้ากับผู้เล่นเก่าคนนี้อีกที


ในช่วงฤดูกาลนี้ ลูกาเรา ทำประตูได้ 30 ประตู ให้อินเตอร์ไม่ลาน และก็ส่ง 10 แอสซิสต์จาก 44 เกมในช่วงฤดูกาลนี้ สร้างสถิติใหม่ในประวัติศาสตร์กลุ่ม รวมทั้งช่วยทำให้เนรัซซูปรี่ ครอบครองแชมป์เซเรียอาหนแรก ในรอบ 10 ปี จบการมัดขาดของยูเวนตุๆส ในเซเรียอา แชมป์เปี้ยน แต่ การครอบครองแชมป์มิได้แปลงสถานะ ด้านการเงินที่เสื่อมโทรมของสมาคม


เหตุผลที่กอนเตเลือกลาออก เนื่องจากเขากังวลใจว่า เขาบางครั้งก็อาจจะจะต้องขายผู้เล่นหลักรวมทั้งลูกาข้า ตามรายงานของสื่ออิตาลี อินเตอร์ไม่ลาน จึงควรระดมทุน 80 ล้านปอนด์ในตอนซัมเมอร์นี้ เพื่ออาจการจัดการตามธรรมดา ลูกาฉันมีลักษณะท่าทางมากมายที่ สุด ที่สามารถจะช่วยให้ชมรมจัดการ กับปัญหาที่เกิดขึ้นทางการคลังในครั้งเดียว ด้วยเหตุผลดังกล่าวบุคคลภายนอก ก็เลยคาดหมายว่า พวกเขาบางทีอาจจำเป็นต้องขายนักฟุตบอลคนเบลเยี่ยม


อินเตอร์ไม่ลาน บางทีอาจว่าจ้างไซม่อนอินซากี้ ผู้ฝึกสอนของลาสิโอมาเป็นผู้ฝึกสอน โดยข้างหลังหวังว่า จะเก็บลูกาฉันไว้ ซึ่งลูกาเราก็เก่งมากมายที่เมอาซซ่าก็เช่นเดียวกัน แต่ว่าถ้าเกิดเขาสามารถช่วยสมาพันธ์ได้ เขาก็เต็มอกเต็มใจที่จะจากไปเหมือนกัน สื่ออังกฤษกล่าวว่า ลูกาฉัน บางทีอาจกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แล้วก็สมาพันธ์เก่าของเขาอย่างเชลซี เหมือนกับแมนเชสเตอร์สิตี้ ของกวาร์ดิโอล่า ที่มีเรื่องมีราวกับเขา


แมนเชสเตอร์สิตี้ กำลังมองหาดาวยิงใหม่ อาเกวโร ผู้กระทำประตูสูงสุดของประวัติศาสตร์กลุ่ม ได้ร่วมกับบาร์เซโลนาแล้ว อย่างไรก็ดี ตัวเลือกแรกสำหรับผู้ฝึกสอนเป็น เคน นักฟุตบอลรองเท้าทองของท็อตแนม รวมทั้งอีกคนเป็น ลูกาฉัน ซึ่งเป็นเพียงแต่ตัวเลือกที่ 2 เชลซีผู้ชนะแชมเปี้ยนส์ลีกปัจจุบัน


เขาพึงพอใจ ลูกาฉันมากยิ่งกว่า เดลี่เมล์ของอังกฤษพูดว่า อาบูปรารถนาซื้อ ลูกาเรากลับ ในขณะเดียวกัน ลูกาข้ายังเป็นเหตุให้แน่ชัดว่า เชลซีเป็นกลุ่มโปรดของเขา ในปี 2011 มีการเปิดฉากสนามในพรีเมียร์ลีก เขาย้ายมาสแตมฟอร์ดบริดจ์คราวแรก แม้กระนั้นลงเล่นเพียงแต่ 10 ครั้ง แล้วก็ล้มเหลวสำหรับการเป็นกลุ่มหลัก ของกลุ่มชุดใหญ่ เขาก็เลยเช่าเวสต์บรอมวิช เพื่อเล่นที่โด่งดังรวมทั้ง การประลองในรอบล่ำลา


ในปี 2013 ทริค เสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5 ต่อ 5 ในปี 2014 ลูกาข้าร่วมเอฟเวอร์ตันอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตอบแทน 28 ล้านปอนด์ เขามีประสบการณ์ 87 ประตูใน 3 ฤดู ในปี 2018 เขาตกลงที่จะกลับไปที่บลูบริดจ์ อย่างไรก็ดี มูรีนโยเชิญชวนให้เขาเลือกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งค่ามากถึง 75 ล้านปอนด์


เชลซีเซ็นสัญญาแวร์เนอร์ กลุ่มชาติเยอรมันด้วยค่าจ้าง 53 ล้านปอนด์ เมื่อฤดูที่แล้ว แม้กระนั้นปริมาณประตูของเขาไม่น่าพึงพอใจ เวลาเดียวกัน ชิรูด์เซ็นเตอร์ก็หมดสัญญา และก็มีทิศทางว่า จะย้ายออกจากกลุ่ม อับราโมวิชครอบครองแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้ แต่ว่าเขายังอยากแข่ง เพื่อชิงถ้วยพรีเมียร์ลีก โดยเหตุนี้ก็เลยมีการแถลงการณ์ว่า เขาออาจได้เริ่มการสนทนากับอินเตอร์ไม่ลาน รวมทั้งตั้งมั่นที่จะซื้อลูกาข้าคืน



แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อัตราส่วนของค่าธรรมเนียมการโอนนักฟุตบอล


ถ้าหากแมนเชสเตอร์สิตี้ได้เคนกลับไป เชลซีก็จะไม่มีปัญหาต่อการเปิดตัวลูกาเรา ผู้แทนแผงหน้าคนเบลเยี่ยม กำลังปรับราคาสูงขึ้นผ่านแมนเชสเตอร์สิตี้ โดยพูดว่า กลุ่มของกวาร์ดิโอล่า สามารถให้ค่าจ้างที่สูงขึ้นได้ ไม่ว่าเขาจะอายุมากแค่ไหนก็ตามหรือจะเข้าร่วมกลุ่มใด แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก็สามารถแบ่งค่าธรรมเนียมการโอนได้มากมาย


ในปี 2019 แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้ขายเขาให้อินเตอร์ไม่ลาน ในราคา 80 ล้านยูโร เท่ากันกับ 73.7 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการสูญเสียหนึ่งล้านปอนด์ จากในเวลาที่เขาได้รับการเสนอแนะตัว ยิ่งกว่านั้นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ยังจำเป็นต้องแบ่งเงิน 5 ล้านปอนด์ ให้กับเอฟเวอร์ตัน ด้วยเหตุนั้นเพื่อทดแทนการสิ้นไป ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาได้ปลูกฝังมาตราการโอนที่ 2 ในข้อตกลงกับอินเตอร์ไม่ลาน


ไม่มีรายงานที่แจ่มแจ้ง เกี่ยวกับส่วนแบ่งการโอนของลูกาข้า แต่ว่าตามกรรมวิธีโยกย้าย ในสมัยก่อนของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดดังเช่น ไมเคิล คีน เมมฟิส ดีเพย์ วีลฟรีด ซาอาฯลฯ ส่วนแบ่งการโอนของพวกเขามากถึง 25 เปอร์เซ็นต์ สมมุติว่า อินเตอร์ มิลาน ขายลูกาเราในราคา 80 ล้านปอนด์ รวมทั้งจุดโอนเปลี่ยนเป็น 25 เปอร์เซ็นต์


แล้วหลังจากนั้นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะได้รับ 20 ล้าน หากว่าอัตราส่วน ส่วนแบ่งจะเป็นเพียงแค่ 15 เปอร์เซ็นต์ รายได้ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก็สามารถเกินราคา 10 ล้านปอนด์ได้ แต่ แม้ลูกาฉันกลับมาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซูลชาร์และก็นักฟุตบอลของเขา ควรต้องพบเจอกับศูนย์กลางอันทรงประสิทธิภาพที่นี้ ซึ่งถูกปล่อยปละละเลยไปในอดีตกาล ถึงแม้ว่าเขาจะถูกติชม เมื่อเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


แม้กระนั้นลูกาฉันก็ยังยิงได้ 42 ประตูจาก 96 เกม ในสองฤดูของเขากับอินเตอร์ไม่ลาน เขาทำเป็นแทบ 65 ประตู สำหรับในการเจอหน้าของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขามักหวังว่า จะใช้ผลงานที่ดีเพื่อปรับปรุงเกียรติศักดิ์ของซูลชาร์ โดยเหตุนั้นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีก บางทีอาจเพิ่มความไม่สาบายใจอย่างร้ายแรง


แอสตันวิลล่านั้น บางทีอาจเป็นกลุ่มในพรีเมียร์ลีกด้วย แล้วก็ปริมาณประตูที่เสียไป ใน 2 ฤดูก่อนหน้านี้ บางทีอาจน้อยกว่านี้ด้วย แต่ว่าคุณไม่อาจจะจินตนาการได้ว่า แอสวิลล่าจะดีมากยิ่งกว่ากลุ่มที่มีมาร์ติเตียนเนซเฝ้าประตู ฮีตันได้รับบาดเจ็บรุนแรง ที่เอ็นขัดหน้าเข่า และก็ได้รับเงินคืนโดยตรง สำหรับฤดูนี้ เขาไม่สามารถที่จะตามทันถ้วยยุโรป ที่เดิมระบุจะเล่นเมื่อหน้าร้อนที่แล้ว รวมทั้งเขามิได้ถูกเลือกให้ร่วม สำหรับในการแข่งบอลยุโรป ในช่วงฤดูร้อนนี้


ฮีตันเสียตำแหน่งในแอสตันวิลล่า และก็เพราะว่าชมรม ตกลงใจที่จะย้ายไปในแนวทางใหม่ เขาก็เลยไม่สามารถที่จะรอคอยข้อตกลงใหม่ของแอสตันวิลล่าได้ เขามิได้เล่นเลย แม้กระทั้งนาทีเดียว ตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในวันนั้น แม้กระนั้นประสบการณ์ครั้งต่อมาของหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีจังๆในแวดวงบอล ก็ทำให้บันเทิงใจได้มากพอแล้ว ฮีตันจะกลับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กลับสู่จุดเริ่มของประสบการณ์นับเป็นเวลาหลายปีพวกนี้


จากปัญหาผู้เฝ้าประตูที่ โอลด์แทรฟฟอร์ดกำลังพบเจอ แม้กระทั้งเขา ก็จะเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในช่วงฤดูกาลหน้า ในแวดวงบอล แม้กระนั้นนี่เป็นเลิศในนั้นอย่างแน่แท้ เขาคุยกับเวร่า ที่รู้จักฮีตัน แล้วคุณจะพบว่า พวกเขาทุกคนแฮปปี้กับฮีตัน เขาจะเซ็นสัญญาตรงเวลา 3 ปี กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาจะได้โอกาสได้ลงเล่น สำหรับเพื่อการแข่งแชมเปี้ยนลีก และก็ร่วมในพรีเมียร์ลีกอีกที


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : แมนยู

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page