top of page

Sevilla

ลาลีกา แอตเลติโกมาดริด เล่นกับ เซบีย่า สำหรับการชิงชัยรอบใหม่


ลาลีกา มีการแข่งรอบใหม่ หัวหน้าแอตเลติเตียนโกมาดริดเล่นกับเซบีคุณย่า ภายหลังแข่ง 90 นาทีแอตเลว่ากล่าวโกมาดริดแพ้ 0-1 สร้างความรู้สึกว่าไม่พึงพอใจอย่างยิ่ง ในกรณีนี้ ลาลีกาจะชิงชัยกันเพื่อชิงชนะเลิศ เหตุการณ์วุ่นวายไปหมด พวกเขามีเพียงแต่สามแต้มนำหน้าเรอัลมาดริด ถ้าหากบาร์เซโลน่าชนะ พวกเขาจะตามหลังแอตเลว่ากล่าวโกมาดริดเพียงแค่แต้มเดียว โดยเหตุนี้ กลุ่มของสิเมโอเน่ก็เลยได้รับความทรุดโทรมอย่างมาก รวมทั้งชนะ 2-0 ในเลกแรก พวกเขาล่มในรอบสอง ทำให้เซบีคุณย่าได้ 3 แต้มที่สำคัญ


ศูนย์เริ่ม ของแอตเลตำหนิโกมาดริดในเกมนี้ เป็นซัวเรซ แล้วก็ด้านหลังเขาเป็นเลมาร์ เฟร์นันโด โยเรนเต,ซาอุล ญีเกซ อยู่ในดินแดนกึ่งกลางส่วน มาริโอ เอร์โมโซ่ รวมทั้งราอูล จิไม่เนสนำการปกป้อง ยาน โอบลัคปฏิบัติภารกิจเป็นผู้เฝ้าประตู ในเซบีญาแฟร็งกี เดอ โยง รวมทั้งลูกัส โอกัมโปสเริ่มขึ้น และก็ยังมีการบอกชื่อดาวที่ทรงอำนาจทั้งคู่ของอิวาน ราคิติเตียนช แล้วก็ซูโซด้วยสิ่งนี้ ถูกกำหนดให้เป็นการต่อสู้ที่เหนื่อยยาก


ภายหลังจากเกมเริ่มขึ้น เซบีคุณย่าเปิดตัวจู่โจมบ่อย ในนาทีที่ 7 ราคิว่ากล่าวชสมัยก่อนสตาร์บาร์เซโลนา ถูกผู้ตัดสินให้จุดลูกโทษ แล้วก็ลูกัส โอกัมโปสรับจุดลูกโทษ แม้กระนั้นโอบลัคเล่นเจริญเซฟบอลได้อย่างกล้าหาญ แอตเลว่ากล่าวโกมาดริดหนีการตกชั้น ในนาทีที่ 20 ของเกมเซบีคุณย่าจู่โจมโอคัมโปส กระหน่ำยิงจากเส้นเขตโทษ ผู้เฝ้าประตูแอตเลตำหนิโกมาดริดเซฟไว้ได้


แผงหลังของแอตเลตำหนิโกมาดริด ยังคงแผดเสียงโดยตลอด ในนาทีที่ 29 ของเกมนาวาสยิงเฉในจุดโทษบอลมิได้ยิง 1 ลูกรวมทั้งคอร์เรียก็ลุกจากม้านั่ง ในตอนต้นนาทีที่ 33 ในนาทีที่ 44 ลูกยิงของลูกัส โอกัมโปส ถูกบล็อก ในครึ่งแรกของเกมทั้งคู่กลุ่มเท่ากัน 0-0


ชีตก็ได้โอกาสเช่นเดียวกันในนาทีที่ 64 ของเกมลอเรนเต้ยิงไกล จากนอกจุดโทษ แม้กระนั้นเตะบอลออกไป ภายหลังจากนาทีที่ 70 เซบีคุณย่าได้หยุดชะงักในสนาม ซูโซนาวาส แล้วก็คนอื่นผ่านไปอย่างเร็ว ภายหลังรับครอส อาปะทุนฮายิงโหม่ง 1-0 เซบีคุณย่าชนะในบ้านแล้วก็เป็นหัวหน้า เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 85 ลูกัส โอกัมโปสล้มลงในจุดโทษของฝั่งตรงข้าม แต่ว่าผู้ตัดสินไม่กล่าวอะไร ในนาทีที่ 90 ภายหลังได้รับการผ่านบอล การเตะของอังเกล คอร์เรีย ได้รับการปรับแต่งสุดท้าย แอตเลว่ากล่าวโกมาดริดก็ไม่อาจจะกลับทำสกอร์ได้


แอตเลตำหนิโกมาดริดสร้างสถิติที่น่าขายหน้า 3 ครั้งในเกมนี้ ประการแรกกลุ่มถูกยิง 12 ครั้งจากคู่อริใน 45 นาทีแรก ซึ่งเป็นจุดสุดยอดใหม่ในช่วงฤดูกาลนี้ ประการลำดับที่สอง แอตเลตำหนิโกมาดริดเผชิญกับการสูญเสียครั้งลำดับที่สามในช่วงฤดูกาลนี้ ในสามเกมก่อนหน้าที่ผ่านมา แอตเลติเตียนโกมาดริดเผชิญปัญหายี่ห้อศูนย์เป็นครั้งลำดับที่สอง ประการลำดับที่สามเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่แอตเลตำหนิโก แพ้เซบีคุณย่าในเกมเยี่ยม



ลาลีกา เซบีคุณย่า ยังคงเอาชนะแอตเลตำหนิโกมาดริด


สำหรับในการแข่งรอบที่ 29 ของลาลีกาซึ่งจบลงในอรุณรุ่งของวันที่ 5 ม.ย. ตรงเวลาแคว้น เซบีคุณย่าเอาชนะ หัวหน้าแอตเลตำหนิโกมาดริด 1-0 แม้ว่าจะพลาดจุดลูกโทษก็ตาม ถ้าบาร์เซโลนาเอาชนะบายาโดลิดได้เสร็จ บาร์เซโลน่าจะติดตามไปได้เพียงแต่ 1 คะแนนในชั้น รวมทั้งการแข่งขันชิงชัยชิงชนะเลิศจะถึงใจถึงอารมณ์ ด้วยการช่วยเหลือของผู้มีเกียรติ มันขึ้นกับความรู้ความเข้าใจของบาร์เซโลน่าเอง ในตอนครึ่งแรกของฤดู ด้วยการใช้ผลดีจากสถิติ ที่ไม่แน่นอนของบาร์เซโลนา แล้วก็เรอัลมาดริด แอตเลติเตียนโกมาดริดอาศัยผลงานที่เด่นของซัวเรซ และก็วิ่งไปตลอดทาง ไกลห่างจากการไล่ล่าของทั้งสองในตอนต้น ในขณะนั้นลาลีกาเชื่อมานานแล้วว่า แอตเลว่ากล่าวโกมาดริดจะคว้าชัยชนะในช่วงฤดูกาลนี้ได้ และก็มันคือเรื่องของเวลา ในระยะนั้น


แม้กระทั้งโคมานยังเคยสารภาพว่า บาร์เซโลน่าปราศจากความหวัง ที่จะแข่งเพื่อชิงชนะเลิศซึ่งทำให้แฟนคลับบาร์เซโลนาไม่สบอารมณ์เป็นอย่างมาก มีเพียงแต่ซีดานแค่นั้น ที่ไม่แสดงจุดยืน รวมทั้งไล่หลังอย่างเอาจริงเอาจัง แม้กระนั้น เพียงแต่สองเดือนถัดมา ภายหลังเริ่มปีใหม่แรงกระตุ้น สำหรับการคว้าแต้มของแอตเลว่ากล่าวโกมาดริดก็ช้าลง ในตอนสองเดือนที่ผ่านมา สถานะของเรอัลมาดริด รวมทั้งบาร์เซโลน่าเริ่มดียิ่งขึ้น ด้วยการขึ้นสองครั้งและก็หนึ่งครั้ง ทำให้ช่องว่างในชั้นลาลีกาแคบลงทุกวี่ทุกวัน


เหตุเพราะก่อนเกมนี้ เรอัลมาดริดนำเอฟเวล 2-0 ในบ้านรวมทั้งแต้มใกล้เพียงแค่ 3 แต้มทำให้แซงบาร์เซโลน่า 1 แต้ม ด้วยเหตุดังกล่าวกลุ่มแอตเลว่ากล่าวโกมาดริดก็เลยไม่มีอะไรจะเสีย สำหรับในการท้าแขกรับเชิญของเซบีคุณย่าคราวนี้ อย่างไรก็ดี ตั้งแต่ต้นเกม พวกเขาถึงวาระที่จะแพ้เกมนี้อย่างแท้จริง เพราะว่าจุดลูกโทษของราคิตำหนิช ในนาทีที่ 8 ทำให้โอคัมโปสพลาดโอกาสขณะนั้น แอตเลตำหนิโกมาดริดในช่วงหลัง ยังไม่ดีขึ้นในด้านการรุก รวมทั้งการปกป้องคุ้มครอง นำมาซึ่งการทำให้ในนาทีที่ 70 มาร์โกส อากุญญาของเซบิยา พุ่งเข้าประตูไปโดยไม่ระวัง สองหรือสามเมตรช่วยทำให้ เซบิยาเอาชนะแอตเลติเตียนโกมาดริด 1-0 ในบ้าน


แอตเลว่ากล่าวโกมาดริดแพ้ทำให้เรอัลมาดริด และก็บาร์เซโลน่าได้โอกาสไล่หลัง ในเกมรอบนี้บาร์เซโลน่าจะประจันหน้ากับบายาโดลิดในบ้าน และก็เอาชนะคู่ปรับได้เสร็จ คุณสามารถลดความไม่เหมือนของแต้ม เหลือแค่ 1 แต้มมีความน่าจะเป็น ที่จะเหนือกว่าแอตเลตำหนิโกมาดริดได้ตลอดเวลา การแข่งขันชิงชัยในลาลีกา จะเข้าสู่จุดสุดยอด


กลุ่มเซบีคุณย่าในฐานะผู้แพ้คราวนี้ พวกเขาบางทีอาจเปลี่ยนเป็นผู้เล่นชั้นสูงของบาร์เซโลนา เพื่อช่วงชิงแชมป์ ที่เหลือขึ้นกับบาร์เซโลน่า คู่แข่งขันของพวกเขาในเกมรอบนี้ แต่ว่ากลุ่มโซนตกชั้นกลับไม่แกร่ง ถ้าบาร์เซโลน่ามิได้จังหวะ แล้วก็เสียโอกาสในตอนที่สำคัญ การช่วยเหลือเกื้อกูลของกลุ่มเซบีคุณย่าในวันนี้ จะมีคุณประโยชน์ต่อเรอัลมาดริด



เรอัลมาดริด แล้วก็บาร์เซโลน่า กำลังพบเจอกับวิกฤตครั้งใหญ่


เพื่อมีทรัพยากรทางด้านการเงินพอเพียง ที่จะคว้าตัวเอ็มบัปกระเป๋าข้างหลังจบฤดู เรอัลมาดริดมิได้วางเป้าการเซ็นสัญญาเพื่อเสริมกองทัพ แผงหน้าของกลุ่ม แล้วก็บาร์เซโลน่าก็เคยตกอยู่ในวิกฤตที่เมสซี่แกนหลัก ลาออกจากกลุ่มซึ่งทำให้กลุ่มแอตเลติเตียนโกมาดริด แปลงเป็นกลุ่มเต็งแชมป์ลีกสูงสุด ในตอนปิดฤดู ของแอตเลติเตียนโกมาดริดพวกเขาได้เซ็นสัญญากับซัวเรซ ซึ่งยังคงเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพ และก็ทำให้กลุ่มขาดความแข็งแกร่งสำหรับเพื่อการรุก ภายหลังลีกเริ่มขึ้น พวกเขายังชี้ให้เห็นถึงแรงกระตุ้นที่เข้มแข็งมากมาย แล้วก็คราวหนึ่งในชั้น สร้างจังหวะสำหรับการขายที่เป็นเลขสองหลักมากมาย


อย่างไรก็แล้วแต่ เมื่อฤดูดำเนินไปคุณภาพของชีต ก็ลดน้อยลงในสิ่งนี้ ทำให้เรอัลมาดริด แล้วก็บาร์เซโลนามีหวังที่จะแซง รวมทั้งได้แชมป์ภายหลังจากจบเกมกลุ่มชาติในวันนั้น การสู้รบในลาลีกาก็เริ่มขึ้น แล้วก็เป็นหัวหน้า แอตเลตำหนิโกมาดริดอยู่ในรอบที่ 29 ของลีกเขาท้ากลุ่มเยี่ยมเซบีคุณย่า อย่างน่าประทับใจในเกมนี้ โอบลัคช่วยลูกโทษของคู่ต่อสู้ได้อย่างกล้าหาญ แม้กระนั้นการโหม่งของมาร์โกส อากุญญาในช่วงหลัง ช่วยทำให้กลุ่มทะลุเข้าประตูของแอตเลติเตียนโก เปลี่ยนเป็นความตรึงใจอย่างซาบซึ้งของแฟนคลับที่มีต่อแอตเลติเตียนโกในเกมนี้


ความแข็งแกร่งโดยรวมของเซบีคุณย่า คู่แข่งของแอตเลตำหนิโกมาดริดในศึกนี้ นับว่าดีเยี่ยมข้างหลังอยู่ในชั้นลำดับที่สี่ชั่วครั้งคราว ตามหลังสามลำดับแรกในลาลีกาอย่างใกล้ชิด และก็ต่อสู้ในบ้านในแคมเปญนี้ จากในตอนเริ่มเกมเซบีคุณย่ายังบ่งบอกถึง ถึงความเอาจริงเอาจังที่จะชนะพวกเขา มีอัตราการครอบครองบอล 56% และก็อัตราการผ่านบอลเสร็จ 85% เจอหน้ากับสิเมโอเน่ เซบีคุณย่าสร้างทั้งหมดทั้งปวง 18 ประตูในเกมซึ่ง 5 เกมอยู่ในระยะของกรอบประตู


ตรงกันข้าม หัวหน้าแอตเลติเตียนโกมาดริดเอาชนะได้มากกว่าในเกมนี้ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะยิงได้ 9 นัดหมายในเกม แม้กระนั้นพวกเขาก็ทำคะแนนได้มากกว่า ในเซบีคุณย่าการโต้กลับเปิดตัวโดยไม่จู่โจม นี่เป็นเหตุผลหลักที่แฟนคลับวิจารณ์สิเมโอเน่ กลุ่มที่ไม่ล้มข้างหลัง และไม่จู่โจมข้างหลังเกม


ในเกมนี้ผลงานที่ยอดเยี่ยม ของแอตเลติเตียนโกมาดริด เป็นผู้เฝ้าประตูโอบลัค ในนาทีที่ 7 ของเกมทริปเปียร์ ทิ้งราคิว่ากล่าวชในจุดโทษ ผู้ตัดสินให้จุดลูกโทษ แม้กระนั้นโอบลัคผู้กล้าโดยตรงช่วยจุดลูกโทษของคู่อริ ในเกมถัดมาโอบลัคยังปกปิดข้อผิดพลาด ที่รุกรามอย่างมากของเซบีญาครั้งแล้วครั้งเล่า แม้กระนั้นนาทีที่ 70 แอตเลติเตียนโกมาดริดดีกว่าอย่างแท้จริง ในปริมาณคนภายในจุดโทษ รวมทั้งสุดท้ายมาร์โกส อากุญญายิง รวมทั้งทำคะแนนเดียวของเกม


ภายหลังแพ้เกมนี้แอตเลว่ากล่าวโกมาดริด ในรอบ 29 รอบแรกของลีก นำเพียงแต่ชั้นสองเรอัลมาดริด 3 คะแนน แม้บาร์เซโลนาซึ่งน้อยกว่าหนึ่งเกม สามารถชนะรอบนี้ได้ พวกเขาจะแข่งกับ แอตเลว่ากล่าวโกมาดริดช่องว่างของคะแนน จะลดน้อยลงเหลือ 1 คะแนนด้วย 9 นัดหมายของลีกในลาลีกาสามลำดับแรก มีหวังที่จะชนะในกลุ่มพวกเขา ชัยของแอตเลติเตียนโกมาดริดในรอบที่ 35 ของการท้านูแคมป์ ต่อบาร์เซโลนา จะเป็นเรื่องจำเป็นมากมายในระดับใหญ่ ระบุแนวโน้มในที่สุดของแชมป์ลาลีกา


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันนี้ : บาร์ซา

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : UFAbank

bottom of page