top of page

การพนันบอล กรรมวิธีการพินิจพิจารณาอัตราจุดมุ่งหมายของการพนัน



UFAbank พร้อมจะพาคุณไปเจอกับ การพนันบอล ที่งาน London International Gaming Conference ในปี 1990 David Jackson รวมทั้ง KR Mosheski ได้พรีเซ็นท์บทความเรื่อง Exponential Gaming in Competition ในเนื้อหานี้ พวกเขามั่นใจว่าผลสรุปของเกมบางเกมใน เล่นเกมคาสิโนสดชั้นนำ เกี่ยวเนื่องกับอัตราวิธีการทำคะแนน ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาของกลุ่มที่ร่วม


ด้วยเหตุผลดังกล่าวผลสรุปของเกม ก็เลยสามารถพยากรณ์ได้ โดยการพิจารณาอัตราวิธีการทำคะแนน ก่อนหน้านี้ของกลุ่มที่ร่วม กระบวนการเฉพาะมีดังนี้ Ra หมายคืออัตราแผนการที่ผ่านมาของกลุ่ม A ที่ร่วม รวมทั้ง Rb หมายคืออัตรากระบวนการทำประตูก่อนหน้านี้ของกลุ่ม B ที่ร่วม หลังจากนั้น Ra+Rb สามารถทายปริมาณประตูทั้งผอง สำหรับในการชิงชัยนี้ได้ รวมทั้งสองประตู Ra-Rb สามารถทายความมีชัยของกลุ่มได้


ในรายงานของพวกเขา แจ็คสันรวมทั้งโมเชสกียังคงใช้กลุ่มอังกฤษ กับกลุ่มไอร์แลนด์ สำหรับในการชิงชัยบอลโลกที่อิตาลีในกรกฎาคม พุทธศักราช 2533 เป็นตัวอย่างสำหรับในการทดลอง การปรับใช้แนวคิดของพวกเขา อัตราจุดหมายเฉลี่ยของอังกฤษ สำหรับเพื่อการแข่งระดับโลกที่สำคัญเป็น 1.29 ตอนที่อัตราวัตถุประสงค์เฉลี่ยของกลุ่มไอร์แลนด์เป็น 0.73


เมื่อใช้กระบวนการนี้ ความเป็นไปได้ที่อังกฤษ จะชนะกลุ่มไอริชเป็น 0.56 (=1.29-0.73) และก็ประตูรวมที่คาดเดาไว้เป็น 2.02 (=1.29+0.73) ก่อนเกมดรรชนีเจ้ามือรับแทงอังกฤษชนะดรรชนีเป็น 0.85-1.1 รวมทั้งปริมาณรวมของดรรชนีจุดมุ่งหมายเป็น 2.1-2.4 เนื่องมาจากปริมาณรวมของดรรชนีวัตถุประสงค์ ใกล้เคียงกับผลของการพยากรณ์ผล ที่ได้จากการใช้แนวทางนี้


เกือบจะไม่มีช่องทางพนันในประเด็นนี้ แต่ ดรรชนีต่ำสุดสำหรับอังกฤษที่จะชนะเป็น 0.85 ซึ่งสูงขึ้นมากยิ่งกว่า 0.56 ที่คาดหมายโดยใช้แนวทาง Jackson-Moseski มากมาย ซึ่งแสดงว่า มีผลกำไรจากแนวทางการขายดรรชนีนี้ เกมจบสิ้นลงด้วยผลเสมอ 1-1 และก็ผลกำไรสำหรับนักเสี่ยงดวง ที่ขายดรรชนีอังกฤษชนะเป็น 0.85X หน่วยพนัน


สำหรับเกมนี้ การทำนายของ Jackson รวมทั้ง Mosheski นั้นถูกต้องแม่นยำมากมาย แม้กระนั้นโชคร้ายที่พวกเขามิได้ยกตัวอย่างเพิ่มอีกเกี่ยวกับ การนำแนวทางลักษณะนี้ไปใช้กับเกมอื่น รูปแบบของวิธีการแบบนี้เป็นมองมีเหตุผล รวมทั้งใช้งานง่าย อย่างไรก็แล้วแต่ แนวทางลักษณะนี้เหมาะกับการเดิมพันดรรชนีเป็นหลัก และไม่เหมาะสมกับขั้นตอนการทายใจ ชนะเสมอแล้วก็แพ้ ในประเทศของพวกเราในขณะนี้ แต่ว่าวิธีการใช้อัตราจุดหมาย เพื่อพยากรณ์ผลของเกม นั้นคุ้มที่จะศึกษา


1. ความเกี่ยวพันระหว่างอัตราจุดหมาย เฉลี่ยกับความแข็งแกร่งของกลุ่ม อัตราจุดหมายเฉลี่ยใช้พยากรณ์ผลของเกม ปัญหาแรกที่จำต้องตอบเป็น มีความเกี่ยวพันบางสิ่ง ระหว่างอัตราจุดหมาย เฉลี่ยกับความแข็งแกร่งของกลุ่มไหม ถ้าเกิดว่าไม่มีความเกี่ยวข้อง ระหว่างสองสิ่งนี้ อัตราวัตถุประสงค์เฉลี่ย ไม่สามารถที่จะใช้พยากรณ์ได้


พวกเรามั่นใจว่าชั้นในชั้น เป็นผู้แทนของความแข็งแกร่งของกลุ่ม ในระดับมากมาย ตารางที่ 2ต่อ1 เป็นชั้นท้ายที่สุดของพรีเมียร์ลีก แล้วก็เซเรียอาในช่วงฤดูกาล 2000ถึง2001 รวมทั้งอัตราวัตถุประสงค์เฉลี่ยของแต่ละกลุ่ม ตามคำนิยามของ Jackson รวมทั้ง Mosheski อัตราจุดหมายเฉลี่ยคำนวณ จากอัตราวัตถุประสงค์เฉลี่ย


ปริมาณประตูทั้งสิ้นที่กลุ่มทำเป็น ปริมาณเกมที่เล่นโดยกลุ่ม อัตราจุดมุ่งหมายเฉลี่ยของแต่ละกลุ่ม ในตารางที่ 2ต่อ1 เป็นปริมาณประตูทั้งผอง ที่กลุ่มทำเป็นในช่วงฤดูกาล 2000ถึง2001 หารด้วยปริมาณเกมที่เล่น เช่น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยิงได้ 79 ประตู ในช่วงฤดูกาล 2000ถึง2001 และก็ปริมาณการแข่งขันชิงชัยเป็น 38 โดยเหตุนี้อัตราจุดมุ่งหมายเฉลี่ยเป็น 79/38=2.08


ตาราง 2ต่อ1 ชั้นกลุ่ม และก็อัตราทำประตูเฉลี่ย พรีเมียร์ลีกกัลโช่เซเรียอา พวกเราทำพินิจพิจารณาความข้องเกี่ยว ระหว่างการจัดชั้นของแต่ละกลุ่ม ในชั้นรวมทั้งอัตราวัตถุประสงค์เฉลี่ย ผลสรุปแสดงในรูปที่ 2ต่อ1 และก็รูปที่ 2ต่อ2 จากการวิเคราะห์สหสมาคม จะมองเห็นได้ว่าการจัดลำดับชั้น รวมทั้งอัตราวัตถุประสงค์เฉลี่ยมีความเชื่อมโยงแง่ลบ


และก็สำหรับพรีเมียร์ลีก สัมประสิทธิ์สหชมรมระหว่างทั้งคู่เป็น 0.8743 สำหรับเซเรียอา สัมประสิทธิ์สหสโมสรระหว่างทั้งคู่เป็น 0.8410 ซึ่งเป็นความชมรมที่สำคัญ ด้วยเหตุผลดังกล่าวพวกเราสามารถสรุปได้ว่าอัตราจุดมุ่งหมายเฉลี่ย แสดงถึงความแข็งแกร่งของกลุ่ม ในระดับหนึ่ง รวมทั้งอัตราวัตถุประสงค์เฉลี่ย สามารถใช้เพื่อสำหรับในการทายผลของเกม


2. มาตรฐานการทาย วิธีการทำนายผลที่ได้รับจากการแข่งขันบอล ก็ราวกับแนวทางการทำนายเรื่องอื่นๆไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะถูกต้องแม่นยำอย่างสมบูรณ์ สิ่งที่พวกเราทำเป็นเป็นทำงานมาก เพื่อแก้ไขความเที่ยงตรง สำหรับในการใช้อัตราจุดมุ่งหมายเฉลี่ยสำหรับเพื่อการพินิจพิจารณาผลจากการแข่งขัน ควรจะพิเคราะห์ต้นสายปลายเหตุสามประการโดยเฉพาะอย่างยิ่ง


ความแข็งแกร่งของกลุ่ม ความแข็งแกร่งของกลุ่ม แสดงด้วยอัตราการให้แต้มเฉลี่ย ด้วยเหตุนั้นยิ่งอัตราการให้แต้มเฉลี่ยสูงเยอะแค่ไหน กลุ่มก็ยิ่งอดทนเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นสำหรับเหตุอะไรก็ตามกลุ่มที่กล้าแกร่งมิได้ชนะเกมเสมอ ที่พวกเรามักกล่าวกันว่าบอลกลม ดังเช่น ในวันที่ 9 ธ.ค. 2000 เกมเยี่ยมระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก็ชาร์ลตัน


อัตราการชนะของ การพนันบอล


ในช่วงฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 2000ถึง2001 ความแข็งแกร่งของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เหนือชาร์ลตันอย่างชัดเจน ในทางของความแข็งแกร่ง ควรจะเป็นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่ชนะ แต่ว่าผลที่เกิดเป็นเสมอ 3ต่อ3 ระหว่างทั้งสองฝ่าย อีกแบบอย่างหนึ่ง เป็นเกมเหย้าของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกับวัวเวนทรี ช่วงวันที่ 5 เดือนพฤษภาคม 2544 ในทางของความแข็งแกร่งหรือตำแหน่ง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคงจะชนะ แต่แปลงเป็นว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแพ้ 0ต่อ1


แบบอย่างเดียวกันไม่ใช่เรื่องแปลก วันที่ 14 เดือนมกราคม พุทธศักราช 2544 ระหว่างฤดู 2000ถึง2001 กัลโช่เซเรียอาอิตาลีเจอกับบารีที่บ้าน กลุ่มโรม่าเหนือกว่าที่บ้าน และก็ความแข็งแกร่ง นั้นดีมากยิ่งกว่าบารีมากมาย ในทางแนวคิด กลุ่มโรม่าจะต้องมีการชนะ แต่ว่าผลที่ได้รับจากการแข่งขันจริงเป็น ทั้งสองฝ่ายเสมอ 1ต่อ1 โดยเหตุนั้นความแข็งแกร่งของกลุ่ม ก็เลยเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับเพื่อการวินิจฉัยผลของการแข่งขัน แม้กระนั้นก็ไม่ใช่ต้นเหตุเดียว


ผลพวงของเกมเหย้าแล้วก็เยี่ยม กลุ่มเจ้าของบ้านมีลักษณะท่าทาง ที่จะชนะมากยิ่งกว่ากลุ่มเยี่ยม เนื่องมาจากการได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ การวิเคราะห์ผลทางสถิติ ในช่วงฤดูกาล 2000ถึง2001 ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แล้วก็กัลโช่เซเรียอาอิตาลีของพวกเราบอกให้เห็น อย่างเห็นได้ชัดถึงปัญหานี้ ดังแสดงในตารางที่ 2ต่อ2 รวมทั้งตารางที่ 2ต่อ3


ตารางที่ 2-2 พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ผลฤดู 2000/01 ปริมาณเกมเหย้าชนะเกมเยี่ยมชนะ รูปทรงปริมาณเกม รูปร่างปริมาณเกม 380 184 48.4% 95 25.0% 101 26.6% ตารางที่ 2-3 อิตาลี ผลที่เกิดจากการแข่งขันดิวิชั่น 1 ฤดู 2000/01 ของปริมาณเกมทั้งปวง เกมเหย้าชนะ เกมเยี่ยมชนะ รูปทรงของปริมาณแมตช์ รูปร่างของปริมาณแมตช์


จากตารางจะมองเห็นได้ว่า รูปร่างการชนะในบ้าน ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษอยู่ที่ 48.4% ในเวลาที่รูปทรงการชนะเกมเยี่ยมมีเพียงแต่ 25.0% รูปร่างการชนะในบ้าน ในกัลโช่อิตาลีเป็น 46.7% รูปทรงของ ความมีชัยของกลุ่มเยี่ยมเป็น 24.5% อัตราส่วนการชนะเจ้าของบ้านนั้น สูงยิ่งกว่าอัตราส่วนการชนะกลุ่มเยี่ยม มันเป็นกฎดูอย่างกับว่า จะไม่มีอะไรเกี่ยวเนื่องกับความแข็งแกร่งของกลุ่ม


หน้า X~หน้า X ของหนังสือเล่มนี้ ให้อัตราการชนะในบ้าน และก็อัตราการชนะของกลุ่มเยี่ยม ของแต่ละกลุ่มในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2000/01 อัตราการชนะ หน้า X~Page X ให้อัตราชนะในบ้าน รวมทั้งนอกบ้านของกลุ่มในกัลโช่เซเรียอาอิตาลี ในช่วงฤดูกาล 2000/01 จะมองเห็นได้จากสิ่งนี้ว่า อัตราชนะในบ้านของกลุ่ม สูงยิ่งกว่าอัตราการชนะกลุ่มเยี่ยม


เหตุอื่นๆเว้นเสียแต่ความแข็งแกร่งของกลุ่ม และก็ต้นเหตุในบ้านแล้วก็นอกบ้านแล้ว ยังมีต้นเหตุฯลฯ ที่จะมีผลต่อผลสรุปของเกม อย่างเช่นสถานะการแข่งขันชิงชัยของผู้เล่น การบาดเจ็บ อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะไม่กำเนิดซ้ำในที่นี้ ตามหลักทฤษฎีข้างต้น ภายหลังทดลอง รวมทั้งเปลี่ยนแปลงเป็นประจำ สำหรับวิธีแนวทางการทำนายอัตราจุดหมายโดยเฉลี่ย พวกเราพบว่ากฎต่อแต่นี้ไปใช้ สำหรับการพยากรณ์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ แล้วก็กัลโช่เซเรียอาอิตาลี ให้มีความเที่ยงตรงสูงสุด


กฏเกณฑ์ที่ 1 กลุ่มที่มีอัตราการทำประตู เฉลี่ยสูงยิ่งกว่าจะเป็นผู้ชนะ มีการเปลี่ยนแปลงระหว่าง อัตราคะแนนเฉลี่ยของทั้งคู่กลุ่มหรือมากยิ่งกว่า หลักเกณฑ์ที่ 2 เมื่อความไม่เหมือนระหว่าง อัตราวัตถุประสงค์เฉลี่ยของทั้งสองฝ่ายเป็น 0.10 ขึ้นไปถึง 0.30 รวม 0.30 หากอัตราวัตถุประสงค์เฉลี่ย ของกลุ่มเจ้าของบ้านสูงเจ้าของบ้านชนะ


กฏเกณฑ์ที่ 3 เมื่อความต่าง ระหว่างอัตราวัตถุประสงค์ เฉลี่ยของทั้งคู่กลุ่มเป็น 0.10 หรือมากยิ่งกว่าถึง 0.30 หากกลุ่มเจ้าของบ้าน ถ้าเกิดอัตราการยิงเฉลี่ยน้อยกว่า อัตราเฉลี่ยวัตถุประสงค์ของกลุ่มเยี่ยม เจ้าของบ้านชนะ หรือเท่ากัน หลักเกณฑ์ที่ 4 เมื่อไม่เหมือนกันระหว่างอัตราการให้แต้ม เฉลี่ยของทั้งคู่กลุ่มน้อยกว่า 0.10 รวม 0.10 กลุ่มเจ้าของบ้านชนะหรือเท่ากัน หลักเกณฑ์การทายผลทั้งยังสี่นี้ ไม่เพียงแค่ใคร่ครวญ ถึงความแข็งแกร่งของกลุ่ม แต่ว่ายังพินิจพิเคราะห์ต้นเหตุเจ้าของบ้านรวมทั้งกลุ่มเยี่ยมด้วย


การปรับใช้มาตรฐานแนวทางการทำนาย พวกเราใช้ข้อมูลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และก็เซเรียอาอิตาลีของฤดู 2000/01 โดยอิงจากข้อมูลอัตราจุดหมาย เฉลี่ยของแต่ละกลุ่มในรอบ 10 รอบก่อนหน้าที่ผ่านมา แต่ละกลุ่มเป็น 9 รอบแรก โดยเริ่มจากผลจากการแข่งขันรอบที่ 11 ผลของการพยากรณ์แสดงไว้ภายในตารางที่ 2ถึง4


แล้วก็ตารางที่ 2ถึง5 พึงสังเกตว่า เมื่อใช้อัตราการให้แต้มเฉลี่ย สำหรับเพื่อการพยากรณ์ผลเกมจำเป็นที่จะต้องปรับ อัตราการให้แต้มเฉลี่ย ตามคะแนนของกลุ่มในเกมที่แล้ว อัตราการให้แต้มที่ปรับแล้ว สามารถใช้เป็นการคาดหมายได้ เบื้องต้น ดังเช่นกลุ่มหนึ่งทำคะแนนได้ 15 ประตู ใน 10 เกมแรก เมื่อทายผลเกมที่ 11 อัตราจุดหมายเฉลี่ยที่ใช้เป็น 15/10=1.5


แม้เกมที่ 11 กลุ่มจะจู่โจมอีกรอบ ถ้าเกิดคู่อริทำแต้มได้ 1 ประตู อัตราจุดมุ่งหมายเฉลี่ยควรจะปรับเป็น (15+1)/11=1.45 เมื่อคาดเดาเกมที่ 12 นอกจากนั้น สิ่งที่ทำให้เกิดวิธีการทำนายจากรอบที่ 11 เป็นด้วยเหตุว่าพวกเรามั่นใจว่าอัตราวิธีการทำประตูเฉลี่ยของแต่ละกลุ่มข้างหลัง 10 เกม สามารถสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของกลุ่มได้


เหตุการณ์การให้แต้ม ของบางเกมไม่อาจจะสะท้อนถึงบอลได้อย่างแท้จริง แน่ๆว่ายังมีเหตุผล สำหรับเพื่อการเก็บข้อมูล อย่างไรก็ดี อัตราการทำประตูเฉลี่ยของแต่ละกลุ่มค่อนข้างจะคงเดิม ด้วยเหตุนั้นสำหรับการคาดเดาสำหรับฤดู 2544-2545 จะใช้ได้ภายหลังจากปรับ นอกเหนือจากนี้พึงสังเกตว่า เพราะเหตุว่าอัตราการให้แต้มเฉลี่ยของแต่ละกลุ่ม จะแปรไปภายหลังจากแต่ละเกม ตัวบ่งชี้นี้สามารถสะท้อนถึง ความแข็งแกร่งของกลุ่มแบบไดนามิก


รับชมไฮไลท์บอลคลิ๊ก ผลบอลสด หรือแอดเลย @webufa



bottom of page