top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนKittisak Sunprakon

แชมป์ยูฟ่า

กลุ่มใดใน 5 ลีกใหญ่ที่ใกล้เคียงกับ แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก เยอะที่สุด


ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก แมนเชสเตอร์สิตี้ นำแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 14 คะแนน ภายหลังที่พวกเขายึดสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียม โดยเบื้องต้นแล้วการแข่งขันชิงชัยชิงชนะเลิศ อยู่ที่ปลายนิ้วของคุณแล้ว ถึงแม้ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีเกมน้อยกว่าหนึ่งเกม ในการแข่ง ฟุตบอลกระชับมิตร


ถึงแม้ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะชนะน้อยกว่าหนึ่งเกม แต่ว่าแมนเชสเตอร์สิตี้ จะนำด้วย 11 คะแนน ในอีก 7 นัดหมาย ที่เหลือแมนเชสเตอร์สิตี้ มีเพียงแค่เชลซี กระทั่งไม่มีอุบัติเหตุ แมนเชสเตอร์สิตี้ สามารถชนะขั้นต่ำ 3 รอบ ยังไม่ครบกำหนด ไม่สนเท่ห์ใจเลย ที่พวกเขาจะเป็นกลุ่มแรกที่ได้แชมป์ลีกสูงสุด 5 ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้


แอตเลว่ากล่าวโกนำหน้าเพียงแค่ 3 คะแนน จากชั้นลำดับที่สอง ลาลีกาครองแชมป์ 3 ยุค แอตเลว่ากล่าวโกมาดริด 66 คะแนนเรอัลมาดริด 63 คะแนน บาร์เซโลน่า 62 คะแนน ในรอบถัดไปเรอัลมาดริด และก็บาร์เซโลน่าจะต้องเจอะกัน ผู้ใดก็ช่างที่แพ้เกมนี้ โดยรากฐานแล้วจะเสียคุณลักษณะ สำหรับเพื่อการเป็นแชมป์ แอตเลว่ากล่าวโกสามารถเก็บเกี่ยวผลตอบแทนได้หรือเปล่า ไม่แอตเลว่ากล่าวโกมาดริดจะท้าบาร์เซโลน่า ในรอบ 35 ถ้าหากบาร์เซโลนา ชนะคู่มาดริดต่อเนื่องกัน แล้วหลังจากนั้นแชมป์จะเป็นของบาร์เซโลนา ถ้าเกิดเรอัลมาดริดชนะบาร์เซโลน่า และก็บาร์เซโลน่า ชนะแอตเลตำหนิโก แชมป์ก็จะเป็นเรอัลมาดริด เนื่องจากเรอัลมาดริดครอบครองผลจากการแข่งขัน


เพราะฉะนั้นแชมป์ลีกของแอตเลว่ากล่าวโก มาดริดก็เลยพูดไม่ได้ว่าไม่มีอันตราย กัลโช่ อินเตอร์ไม่ลาน นำด้วย 8 คะแนนในหนึ่งรอบ ตอนนี้กัลโช่ไปสู่รอบที่ 29 แล้ว แล้วก็อินเตอร์ไม่ลาน อยู่ห่างจากคู่แข่งขัน ในเมืองถึง 8 แต้ม โดยที่น้อยกว่าหนึ่งเกม ถ้าคุณสามารถทำ 3 คะแนน ในเกมสั้นๆนี้ คุณจะมี 11 คะแนนทิ้งห่างหน้า ในเกมต่อไปพวกเขาต้องพบกับโรม่า แล้วก็ยูเวนตุๆส ในเหตุการณ์ที่เยี่ยมที่สุด อินเตอร์สามารถคว้าชัยชนะล่วงหน้าได้ขั้นต่ำ 3 นัดหมาย บุนเดสลีกา บาเยิร์นนำชั้นสองด้วย 7 คะแนน ในศึกของบุนเดสลีกา บาเยิร์นเอาชนะไลป์สิกข์ 1 ต่อ 0 ในเกมเยี่ยม ซึ่งทำให้พวกเขาขึ้นนำ เป็นชั้นสองถึง 7 คะแนน


จากจุดดังกล่าวข้างต้น บาเยิร์นอย่างต่ำ ก็สามารถคว้าชัยชนะ ได้ล่วงหน้าสองรอบ ลีกเอิง 1 ลีลล์นำกรุงปารีส 3 แต้มนอกจากนั้นยังเป็นการต่อสู้ ครั้งสำคัญ คราวแรกบาเยิร์นรักษาจุดสุดยอดได้ อย่างถาวร ตอนที่กรุงปารีสยอมจุดสุดยอด ในรอบที่ 31 ของลีกเอิง 1 ลีลล์ แพ้กรุงปารีสในเกมเยี่ยม พลิกกลับตำแหน่งไปสู่ชั้นสูงสุด ของรายการ แม้ว่าจะมีเพียงแค่ 3 แต้ม ด้านหน้าแต่ว่าความริเริ่มคิดสร้างสรรค์ สำหรับการครองแชมป์ ก็อยู่ในมือของเขาเอง ดอร์ทมุนด์เรดสตาร์ หรือพลาด เพราะว่าเจ็บ กับสมาพันธ์เก่าฮาร์แลนด์ เปลี่ยนเป็นวีรบุรุษผู้สันโดษ ในวันที่ 7 ม.ย. ในรุ่งอรุณของวันพุธหน้า การแข่งขันรอบไฟนอล ของยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้จะเริ่มขึ้น อย่างเป็นทางการ


ในสองเกมแรกเรอัลมาดริด ประจันหน้ากับหงส์แดงที่บ้าน ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อสามปีกลายในตอนที่แมนเชสเตอร์สิตี้ หัวหน้าพรีเมียร์ลีกก็เล่นในบ้าน เจอกับบุนเดสลีกา ฮอร์เน็ตดอร์ทมุนด์ที่มาเยี่ยม ทั้งคู่เกมมีความหมายอย่างมาก ฮาร์แลนด์ดาวแดงดอร์ทมุนด์ เปลี่ยนเป็นจุดที่เร่าร้อน แล้วก็มียักษ์ใหญ่ในยุโรป หลายรายเฝ้าดูเขารวมทั้งแมนเชสเตอร์สิตี้ ซึ่งกำลังจะเสียอเกวโร่ ผู้กระทำประตูสูงสุด ในตอนซัมเมอร์ ถึงแม้ที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล่าจะกล่าวว่าแมนเชสเตอร์สิตี้ มีทิศทางที่จะไม่ซื้อแนวรุก ในตอนซัมเมอร์


แต่ว่าถ้าหากค่าตอบแทนของกองข้างหลัง อยู่ในตอนเป็นที่ยอมรับได้ แมนเชสเตอร์สิตี้ ก็ไร้เหตุผลที่จะพลาดซูเปอร์สตาร์ ในอนาคต การพูดจาโดยตรงระหว่างรอบน็อกเอาต์ ทั้งคู่รอบนี้บางทีอาจเป็นช่องทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับแมนเชสเตอร์สิตี้สำหรับเพื่อการตรวจตราฮาร์แลนด์ อย่างไรก็ดี นอกเหนือจากฮาร์แลนด์แล้ว ดอร์ทมุนด์ยังมีพรสวรรค์รุ่นเยาว์ ที่มีคุณค่าแก่การให้ความสนใจอย่างใหญ่โต แล้วก็โน่นเป็นซานโช่ หนึ่งในสามชายที่เด่น จากการฝึกหัดเยาวชนของแมนเชสเตอร์สิตี้ ในฤดูร้อนปี 2017 ซานโช่ซึ่งอายุเพียงแค่ 18 ปี




ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก แมนเชสเตอร์สิตี้ เพียรพยายามที่จะคว้าตัว ซานโช


ในตอนนั้นเลือกที่จะจากไป และก็ร่วมกับดอร์ทมุนด์ เพราะว่าเขาไม่สบายใจว่ากลุ่มชุดแรก จะไม่มีช่องทางพอเพียงการตัดสินใจคราวนี้ ดูเหมือนกับว่าหลักแหลมจริงๆ ในบุนเดสลีกาให้มากยิ่งขึ้น กว่า 3 ฤดู วัยรุ่นอังกฤษบินทะยานขึ้นฟ้ายิงได้ 46 ประตู แล้วก็ส่ง 60 แอสซิสต์จาก 130 เกม แปลงเป็นอัจฉริยะ รุ่นเยาว์ที่ทะลุฟ้าครึ่งยุโรป แม้กระนั้น ถึงแม้ว่าเขาจะเปลี่ยนเป็นซูเปอร์สตาร์ แม้กระนั้นซานโช่ยังคงมีความเกี่ยวพันที่ดีกับแมนเชสเตอร์สิตี้ รวมทั้งกวาร์ดิโอล่า รวมทั้งยังแสดงความขอบคุณมากต่อสมาพันธ์เก่าของเขา ซึ่งๆหน้ามวลชนอีกบ่อย สำหรับในการดวลคราวนี้การแสดงของเขา แล้วก็ฮาร์แลนด์ ยังคงคอยอย่างยิ่ง


แต่ ในเดือนที่ผ่านมา จาดอน ซานโช มีปัญหากับการบาดเจ็บที่กล้าม แล้วก็ถึงกับไปดูไบ เพื่อพักฟื้น ถึงแม้ขณะนี้เขาจะกลับมาที่เยอรมนีแล้ว แต่ว่าซานโช่มิได้เผยตัวในสนามฝึก ในดอร์ทมุนด์เมื่อวันอาทิตย์ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เขามีลัษณะทิศทางที่จะพลาดรอบน็อคเอาท์ แชมเปี้ยนส์ลีกรอบแรก กับสมาคมเก่าของเขา ในช่วงฤดูกาลนี้ จาดอน ซานโชลงเล่นไปแล้ว 31 เกม ในนามของดอร์ทมุนด์ ในทุกฤดูยิงได้ 12 ประตู และก็ 13 แอสซิสต์รวมทั้งเกมบุนเดสลีกา 21 เกมที่ทำเป็น 6 ประตู รวมทั้ง 9 แอสซิสต์ รวมทั้งแชมเปี้ยนส์ลีกยังมี 6 เกม ที่ทำเป็น 2 ประตู และก็ 3 แอสซิสต์ สมรรถนะยังคงดีเลิศ ตัวเติมเกมรุกจากฝั่งขวาที่ผลิตขึ้น โดยเขา และก็เกร์เรโรคือวิถีทางสำคัญที่สุด


สำหรับดอร์ทมุนด์ สำหรับในการจู่โจม ถ้าซานโช่ล้มเหลว สำหรับเพื่อการเล่นกับแมนเชสเตอร์สิตี้ มันจะเป็นการระเบิดครั้งใหญ่สำหรับดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกาที่บ้านเจอกับแฟรงค์เฟิร์ต ช่วงวันที่ 3 ม.ย. ถึงแม้ว่าฮุมเมลส์จะเท่ากันสำหรับการทำแต้ม แม้กระนั้นดอร์ทมุนด์แพ้ 1ต่อ 2 ในสุดท้าย แล้วก็ช่องว่างของคะแนนกับคู่แข่งขันสี่คนนี้ มากขึ้นเป็น 7 คะแนน โดยตรง ในเรื่องที่ไม่มี จาดอน ซานโช ถึงแม้พวกเขาจะยิงได้ 19 นัดหมาย แต่ว่าพวกเขาก็ยิงได้ในระยะประตูจาก 5 นัดหมาย ต่อไปแม้กระทั้งฮาร์แลนด์ ที่ฆ่ามาตลอดไตรมาส ในช่วงฤดูกาลนี้ก็ยังขาดไป 4 นัดหมาย ยิง 1 ประตู รวมทั้ง 0 ประตู


ภายหลังจากเกมทำแต้มได้เพียงแค่ 5.8 คะแนน ซึ่งสูงยิ่งกว่า 5.7 คะแนน ผู้เฝ้าประตูได้รับความนิยม ในรอบ 27 นัดหมาย ของบุนเดสลีกาดอร์ทมุนด์เสียไป 39 ประตู น้อยกว่าสตุ๊ตการ์ทเพียงแค่ 2 กลุ่มในชั้น 8 ของชั้น ตรงกันข้าม แมนเชสเตอร์สิตี้ คู่ปรปักษ์ในแชมเปี้ยนส์ลีกของพวกเขา ยังคงรักษาสถานะที่สุดยอด ถึงแม้ว่าพวกเขาจะหลบซ่อนผู้เล่นตัวหลักไว้ปริมาณหนึ่ง แม้กระนั้นพรีเมียร์ลีกก็ยังคงรั้งชั้นสาม ของเลสเตอร์สิตี้ รวมทั้งยังคงเป็นหัวหน้าในชั้นถัดไป ในเกมพรีเมียร์ลีก 31 เกม กลุ่มของกวาร์ดิโอล่ายิงได้ 66 ประตู แม้กระนั้นเสียไปเพียงแค่ 21 ประตู ทั้งยังเกมรุก รวมทั้งรับเป็นกลุ่มที่ยอดเยี่ยม ในพรีเมียร์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์สิตี้ เก็บคลีนชีตได้ 28 นัดหมาย ติดท็อปไฟว์ลีกยุโรป ดูเหมือนถ้าเกิดดอร์ทมุนด์ ปรารถนาล้มแมนเชสเตอร์สิตี้ ก็ทำเป็นเพียงแค่หวัง พึ่งฮาร์แลนด์ให้เปลี่ยนเป็นวีรบุรุษผู้สันโดษ


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจอร์เก้น คล็อปป์

พบร์เก้น คล็อปป์ กลุ้มอกกลุ้มใจกับ หงส์แดงว่าจะคว้าโอกาสนี้ได้หรือเปล่า? พบร์เก้น คล็อปป์เป็นห่วง ในรุ่งสางของวันที่ 20 ม.ย. รอบ 32 กลุ่มของพรีเมียร์ลีก จะมีการชิงชัยแบบเน้นการคุ้มครองป้องกันแชมป์ หงส

พรีเมียร์ลีก คล็อปป์ หนักใจกับ หงส์แดง

พบร์เก้น คล็อปป์ หนักใจกับ หงส์แดงว่าจะคว้าโอกาสนี้ได้หรือเปล่า? พบร์เก้น คล็อปป์ไม่สบายใจ ในอรุณรุ่งของวันที่ 20 เดือนเมษายน รอบ 32 กลุ่มของพรีเมียร์ลีก จะมีการชิงชัยแบบเน้นการปกป้องแชมป์ หงส์แดงจะท้

คล็อปป์ วิตกกังวลกับ หงส์แดง

พบร์เก้น คล็อปป์ วิตกกังวลกับ หงส์แดงว่าจะคว้าโอกาสนี้ได้หรือเปล่า? พบร์เก้น คล็อปป์วิตกกังวล ในรุ่งอรุณของวันที่ 20 ม.ย. รอบ 32 กลุ่มของพรีเมียร์ลีก จะมีการแข่งแบบเน้นการปกป้องแชมป์ หงส์แดงจะท้าลีดส์

โพสต์: Blog2_Post
bottom of page